Liên Hệ Zalo: 0832666000

Tư vấn lập kế hoạch du lịch cho công ty để chuyến đi thật trọn vẹn

22/01/2021

Mùa hè là thời điểm lý tưởng mà các công ty tổ chức thưởng cho nhân viên đi du lịch để refresh tinh thần sau một thời gian dài làm việc căng thẳng. Vậy nhưng việc lập kế hoạch du lịch chung này cho công ty luôn khiến bộ phận hành chính hoặc nhân sự phải đau đầu. Sau đây là những kinh nghiệm lập kế hoạch du lịch cho công ty hữu ích sẽ giúp bạn tổ chức chuyến đi thành công, vui vẻ và đáng nhớ nhất cùng mọi người. 

>> Xem thêm: Hướng dẫn đặt phòng homestay khi đi du lịch vừa ưng ý vừa tiết kiệm

Lên kế hoạch du lịch cho công ty trong khoảng thời gian hợp lý

Điều đầu tiên bạn cần lưu ý khi lên kế hoạch du lịch cho công ty là chọn thời gian du lịch hợp lý nhất. Bạn nên lên kế hoạch chi tiết từ sớm để làm tốt việc này, không chỉ giúp bạn có thêm thời gian chuẩn bị nhiều hơn mà còn có thể đặt tour sớm với các công ty lữ hành và hưởng mức giá ưu đãi nhất. 

Lên kế hoạch du lịch cho công ty (Nguồn BTT)

Việc đi du lịch trên thực tế sẽ làm ảnh hưởng đến công việc của các bộ phận công ty khá nhiều. Vì thế, bạn nên bắt tay vào lên kế hoạch ngay khi ban lãnh đạo có dự định thưởng chuyến đi du lịch cho công ty, lựa chọn thời điểm đi, điểm đến cùng nhiều vấn đề khác.

Lập kế hoạch du lịch cho công ty chọn điểm đến phù hợp

Khi lập kế hoạch du lịch cho công ty, bạn cần phải lưu ý lựa chọn điểm đến phù hợp bởi nó sẽ quyết định thành công của cả chuyến đi. Bạn nên căn cứ nhiều yếu tố khác nhau để chọn được điểm đến lý tưởng nhất như thời điểm đi, nhu cầu của các bộ phận nhân viên công ty, thời gian đi và ngân sách dành cho chuyến đi.  

Nếu tổ chức các chuyến du lịch cho công ty vào mùa hè, bạn nên lựa chọn các điểm đến tại những vùng biển nổi tiếng. Còn nếu đi du lịch vào mùa đông, sự lựa chọn tuyệt vời nhất sẽ là các vùng núi cao như Tam Đảo, Sapa… Tuy nhiên, một nơi đến phù hợp với công ty bạn còn liên quan nhiều đến vấn đề ngân sách mà công ty có thể bỏ ra để trả cho tour du lịch nên bạn cần cân nhắc kỹ điều này.

Chọn công ty du lịch lữ hành uy tín trong kế hoạch du lịch cho công ty

Các công ty nhỏ có ít nhân viên thường tự tổ chức cho mình các tour du lịch. Tuy nhiên, các công ty lớn với số lượng hàng trăm, hàng nghìn nhân viên thì rất khó để tự tổ chức. Vì thế, sự lựa chọn hợp lý nhất là kết hợp với công ty du lịch lữ hành uy tín. 

Tuy nhiên, có hàng trăm công ty du lịch lữ hành khác nhau trên thị trường hiện nay. Bạn nên tìm đến các công ty lớn và có uy tín với những dịch vụ tốt nhất cho nhân viên của công ty mình. Đừng chọn những công ty lữ hành non trẻ, không uy tín chỉ vì mục đích tiết kiệm nhé.

benthanh-tourist

BenThanh Tourist là một trong những công ty lữ hành hàng đầu Việt Nam

Ngoài ra, đã chọn được công ty lữ hành uy tín rồi thì bạn nên hỏi thật kỹ về giá tour, các dịch vụ và các điều kiện kèm theo. Bạn cần biết rõ về những gì đã có trong giá tour được công ty lữ hành đưa ra, những gì chưa có, trong chuyến đi có các khoản chi phí nào phát sinh thêm không.  

Nắm rõ kế hoạch du lịch cho công ty với lịch trình cụ thể, tổ chức teambuilding

Bạn cần yêu cầu công ty du lịch lữ hành cung cấp lịch trình chuyến đi chi tiết nhất dù là đi ngắn ngày hay dài ngày, đi nước ngoài hay trong nước. Qua đó, bạn sẽ biết được kế hoạch chuyến đi đã phù hợp với công ty ở mọi điều khoản chưa, nếu chưa hợp lý thì cần trao đổi và điều chỉnh sao cho phù hợp. 

Nắm rõ kế hoạch du lịch - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Kế hoạch du lịch cho công ty không chỉ là để mọi người có khoảng thời gian thư giãn, nghỉ ngơi sau những ngày căng thẳng làm việc mà đây còn là dịp gắn kết các thành viên trong công ty lại với nhau hơn. Vì vậy, những chuyến đi du lịch này chắc chắn không thể nào thiếu được các trò chơi teambuilding. Theo đó, bạn nên yêu cầu công ty du lịch lữ hành cung cấp những kịch bản trò chơi, các hoạt động tập thể để tham khảo. Sau khi chọn được các hoạt động phù hợp, bạn có thể đề xuất thêm các hoạt động thú vị khác.  

Xem hướng dẫn viên trong chuyến du lịch công ty như một người bạn

Trong chuyến du lịch của công ty thì hướng dẫn viên là người rất quan trọng. Họ nắm rõ lịch trình để điều hành đoàn và họ hiểu biết địa điểm mà công ty bạn đến. Do đó, hãy xem họ như người bạn và hỏi họ về những nơi nên tham quan, địa điểm ăn uống ngon, địa chỉ mua đặc sản uy tín… bạn sẽ nhận được những thông tin bổ ích. Ngoài ra, các thành viên trong đoàn nên lưu lại số điện thoại hoặc card của hướng dẫn viên để tránh bị lạc trong chuyến đi. 

>> Xem thêm: Các tips chỉnh ảnh du lịch đẹp lung linh dành cho những ai đam mê du lịch

Trên đây là những kinh nghiệm lập kế hoạch du lịch cho công ty bạn cần phải biết để không còn lo lắng, băn khoăn khi là người chịu trách nhiệm cho khâu tổ chức du lịch này. Hy vọng rằng bài viết này với những kinh nghiệm hữu ích ở trên sẽ giúp bạn lên kế hoạch hoàn hảo nhất cho chuyến du lịch công ty sắp tới vui vẻ và trọn vẹn! 


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668