Liên Hệ Zalo: 0832666000

Hướng dẫn du lịch đặt phòng homestay vừa ưng ý vừa tiết kiệm

06/11/2020

Hiện nay, đặt phòng homestay khi đi du lịch là hình thức lưu trú đang được rất nhiều du khách ưu ái, lựa chọn lưu trú tại homestay vừa có view sống ảo đẹp mê ly, vừa có cơ hội hòa mình vào trải nghiệm cuộc sống người bản địa và lại còn đặc biệt tiết kiệm chi phí. 

Chọn chỗ ở khi đi du lịch luôn là vấn đề đầu tiên được nhiều người quan tâm và hiện nay, nhiều người lựa chọn hình thức ở homestay. Tuy nhiên, nguy cơ chọn phải homestay không như ý hoặc đặt phòng thất bại vẫn thường trực do không phải ai cũng biết cách chọn homestay, cách check phòng cũng như cách đặt phòng homestay trực tuyến.

Vì lẽ đó mà những thông tin hướng dẫn đặt phòng homestay khi đi du lịch thành công, chọn được homestay tốt và hợp lý về chất lượng, giá cả là cẩm nang hữu ích. Sau đây là những yếu tố bạn cần quan tâm tham khảo nhiều nhất để có thể dễ dàng đặt phòng homestay khi đi du lịch thành công, vừa ưng ý vừa tiết kiệm. Đó chính là cách đặt phòng homestay cho chuyến du lịch tại điểm đến của mình như thế nào, cách check giá phòng homestay ra sao và cuối cùng bạn nên quan tâm chất lượng thực tế của phòng ở homestay. 

>> Tham khảo: Danh sách các tour du lịch trong nước của BenThanh Tourist

Cách kiểm tra chất lượng nơi ở trước khi đặt phòng homestay 

Bạn sẽ có khá nhiều cách để có thể tìm hiểu thông tin và chất lượng nơi ở homestay ở điểm đến du lịch mà bạn muốn ghé thăm. Các kênh hữu ích hiện tại như thông tin truyền miệng, qua hội nhóm du lịch, các trang web đặt phòng hoặc qua quảng cáo. Có rất nhiều thông tin về homestay, do đó trước khi tiến hành đặt phòng thì bạn nên chọn lọc, hỏi kinh nghiệm lưu trú cũng như check trước chất lượng của phòng ở homestay đó.

Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Để check trước chất lượng của phòng ở homestay đó trước khi đi thực tế, bạn cần tìm hiểu danh sách các homestay được giới thiệu tại điểm đến du lịch của bạn sắp tới và sau đó áp dụng tiếp các cách sau đây.

Thứ nhất, dành thời gian xem hình ảnh và đọc review về homestay đó của những người đã từng lưu trú, review sẽ xuất hiện nhiều trên các trang đặt phòng, google maps, fanpage facebook.

Hai là, bạn có thể tham khảo thông tin bằng cách hỏi trực tiếp các chủ homestay, admin để biết homestay đó có phù hợp với nhu cầu của mình không.

Ba là, bạn nên căn cứ vào số sao, review mà người ở trước đánh giá cho homestay đó để biết chất lượng thực tế của nơi ở.

>> Xem thêm: Bắt trọn trend trang điểm khi đi biển đẹp "mơ màng" cho phái đẹp tự tin tỏa sáng

Những cách đặt phòng homestay nhanh nhất khi đi du lịch 

Khi đã chọn được homestay ưng ý, bạn có thể tiến hành đặt phòng homestay nhanh qua nhiều kênh. Việc đặt phòng homestay hiện nay đã trở nên đơn giản và cực kỳ nhanh chóng nhiều hơn trước nhờ có sự phát triển mạnh mẽ của dịch vụ du lịch. Sau đây là một số kênh đặt phòng homestay khi đi du lịch rất thuận tiện mà bạn nên tham khảo.

Sử dụng các app đặt phòng homestay: Hiện nay, có khác nhiều app đặt phòng homestay trực tuyến mà du khách trong và ngoài nước thường xuyên sử dụng như Luxstay, Airbnb, Agoda, Booking. Cách thức đặt phòng homestay này rất phổ biến và kèm theo nhiều thông tin ưu đãi được cập nhật thường xuyên và có nhiều người lựa chọn.

Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Đặt phòng homestay trực tiếp qua website/fanpage của homestay: Bạn có thể đặt phòng dễ dàng sau khi truy cập website hoặc fanpage của homestay và inbox. Đây cũng là cách đặt phòng thuận tiện và dễ dàng. Bạn cũng có thể trực tiếp hỏi người quản lý homestay để biết thêm những thông tin liên quan như giờ check in, check out, dịch vụ của homestay để yên tâm hơn với lựa chọn của mình.

Đặt phòng homestay trực tiếp qua số điện thoại liên hệ của homestay: Đây là một cách đặt phòng homestay nhanh chóng có thể áp dụng tuy không phổ biến bằng hai cách trên. Bạn chỉ cần gọi trực tiếp vào số điện thoại của homestay muốn đặt phòng và cung cấp những thông tin cần thiết để đặt phòng.

Các cách tiết kiệm chi phí khi đặt phòng homestay du lịch

Khi đặt phòng homestay, chi phí là một trong những yếu tố đầu tiên có thể tác động đến lựa chọn của bạn. Thông thường, homestay sẽ báo giá qua các kênh hoặc niêm yết sẵn giá trên những app book homestay trực tuyến, các trang Facebook, website của họ. Tuy nhiên, để giảm chi phí khi đặt phòng homestay du lịch cho mình thì bạn vẫn có thể áp dụng một số mẹo dưới đây như săn mã khuyến mãi hoặc đặt phòng sớm.

Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Thứ nhất, tìm trên các trang đặt phòng homestay online những mã khuyến mãi. Thông thường, các ưu đãi hấp dẫn vẫn được các app/website áp dụng thường xuyên để thu hút người dùng. Do đó, nếu tích cực “đi dạo” chắc chắn bạn sẽ tìm được cho mình những mã khuyến mãi hấp dẫn để có thể đặt phòng homestay thành công, giúp tiết kiệm chi phí đáng kể.

Thứ hai, bạn nên đặt phòng homestay càng sớm càng tốt để có thể tiết kiệm tối đa chi phí thuê phòng. Muộn nhất là đặt 2 tuần trước khi khởi hành và tốt nhất bạn nên đặt trước từ vài tháng để được ưu đãi cao về giá. 

>> Xem thêm: Mách bạn cách chống say sóng khi đi du lịch biển "chuẩn không cần chỉnh"

Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Với những thông tin hướng dẫn đặt phòng homestay khi đi du lịch vừa ưng ý vừa tiết kiệm trên, hi vọng bạn sẽ có thêm nhiều tư vấn hữu ích để chọn được homestay chất lượng, đặt phòng đơn giản nhanh chóng và tối ưu chi phí đặt phòng để có một chuyến đi vui trọn vẹn.


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668