Liên Hệ Zalo: 0832666000

Mách bạn cách chống say sóng khi đi du lịch biển "chuẩn không cần chỉnh"

05/03/2021

Đối với nhiều người, say sóng biển là một trong những cơn ác mộng “rào cản” có thể khiến chuyến du lịch trở thành thảm họa. Bài viết này sẽ chia sẻ những bí quyết chống say sóng khi đi du lịch biển được nhiều du khách áp dụng hiệu quả sẽ giúp bạn đập tan nỗi lo này. 

Còn gì tuyệt vời hơn khi đi du lịch biển mùa hè, đắm mình trong làn nước xanh trong mát rượi của đại dương để thả trôi mọi cảm xúc! Tuy nhiên, cảm giác say sóng lâng lâng khi lênh đênh trên con tàu giữa mặt biển, đầu óc nôn nao bồng bềnh mỗi khi tàu lắc sang bên này rồi bên kia dù bạn chẳng hề uống bia cũng thật sự là một cực hình đối với nhiều người. 

>> Tham khảo: Danh sách tour du lịch hè của BenThanh Tourist

Bí quyết chống say sóng khi đi du lịch biển: uống thuốc chống say sóng

Sử dụng thuốc chống say sóng trong những trường hợp khó chịu khi đi tàu biển là cách được nhiều khách du lịch biển áp dụng. Dù bạn bị say sóng biển, say máy bay, say ô tô hay say tàu xe thì cũng chỉ có một nguyên nhân. Nếu bạn đã quen chuẩn bị thuốc say ô tô thì với chuyến đi tàu biển cũng tương tự, hãy nhớ mang theo thuốc chống say sóng để dùng khi cần thiết. 

chong-say-song

Chống say sóng khi đi du lịch biển - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Cách chống say sóng khi du lịch biển: chọn cabin ở giữa khoang tàu

Việc chọn vị trí cabin trong khoang tàu có ý nghĩa quan trọng, giúp bạn tránh được tình trạng say sóng biển. Bạn sẽ ít bị say sóng hơn nếu chọn cabin có ban công và cửa sổ, vừa thoáng khí vừa có nhiều ánh sáng. Những chiếc cabin nằm ở giữa khoang tàu cũng ít bị sóng tác động vào khi tàu di chuyển và vì thế, vị trí này sẽ giúp bạn tránh say sóng khi du lịch biển hiệu quả.

chong-say-song-di-bien

Nên chọn cabin giữa khoang tàu nếu bạn bị say sóng - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Mẹo hay chống say sóng biển: mang theo thiết bị đeo tay chống say

Nếu bạn là người thường xuyên bị làm phiền bởi những cơn say sóng thì hãy chịu khó đầu tư cho mình thêm thiết bị đeo tay chống say ngay. Dù hơi mắc nhưng thiết bị đeo tay này cực kỳ đáng sắm, “đáng đồng tiền bát gạo” khi được nhiều người công nhận tính năng chống say hiệu quả kể cả khi họ đi tàu biển thường xuyên. Ngoài công dụng chống say sóng, thiết bị này còn giúp bà bầu giảm triệu chứng chống nghén, mua một lần có thể dùng được đôi ba việc nên bạn có thể yên tâm sắm nó. 

>> Xem thêm: Mách bạn cách chọn kính râm đi du lịch biển đẹp sành điệu và bảo vệ mắt hoàn hảo

Cách chống say sóng biển: mang theo thực phẩm chống say hữu hiệu

Bạn có thể sử dụng thêm các thực phẩm chống say hữu hiệu trong chuyến đi du lịch trên tàu biển. Đặc biệt là những món ăn cực ngon như trà gừng, ly nước gừng ấm, mứt gừng, kẹo gừng hoặc gặm một vài quả táo xanh… chính là cách chống say sóng biển khi đi du lịch cực “ngon”. Vị chua và vị cay có tác dụng rất tốt với nhiều người để chống lại cảm giác say, trong đó có say sóng khi đi biển.

Vậy nên nếu bạn đã từng thử đủ mọi cách chống say sóng biển mà không hiệu quả thì trong lần đi biển tới, biết đâu chỉ vài lát gừng hoặc hoa quả chua có thể giúp bạn đánh tan nỗi lo say sóng biển. Đây cũng là cách chống say sóng biển đơn giản, dễ dàng và tiết kiệm rất đáng để thử đúng không nhỉ!

Cách chống say sóng biển: chọn mùa du lịch biển lặng

Bạn nên tránh đi du lịch vào mùa biển động để tránh say sóng biển. Dù sức khỏe tốt đến đâu, bạn cũng có thể dễ dàng bị say sóng nếu đi du lịch biển vào thời điểm biển động, sóng dâng cao, gió giật mạnh. Nếu có thể trạng dễ say sóng, bạn tốt nhất nên chọn mùa du lịch biển lặng để có chuyến du lịch thật thoải mái, không bị say sóng khi đi biển nhé. 

kinh-nghiem-chong-say-song

Chọn mùa du lịch biển lặng để hạn chế say sóng - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Cách chống say sóng khi đi tàu biển: đi du thuyền hiện đại

Khi đi du lịch biển bạn có thể có nhiều lựa chọn như đi tàu thuyền, book du thuyền v.v… Đặc biệt khi có điều kiện và nhu cầu, bạn có thể đặt tour du lịch biển trên những chiếc du thuyền hiện đại có công nghệ cân bằng khi di chuyển. Một chiếc tàu lớn, đời mới sẽ không bị sóng đánh mạnh cho lắc lư chao đảo, khiến bạn không còn cảm thấy tàu lênh đênh trên mặt biển và có thể giúp bạn tránh được say sóng trong suốt chuyến đi.

chon-du-thuyen-hien-dai

Lựa chọn du thuyền hiện đại - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Cách chống say sóng khi du lịch biển: tư thế ngồi ngay ngắn

Việc sửa lại tư thế ngồi ngay ngắn là cách chống say sóng khi du lịch biển hiệu quả mà có thể bạn chưa biết. Đây là cách chống say cực kỳ đơn giản, không cần sử dụng thêm thiết bị, vật dụng nào khác và không hề tốn bất kỳ chi phí nào mà bạn có thể tự mình thực hiện ngay lúc cảm giác lâng lâng khi ngồi trên tàu biển.

Khi cơ thể bạn bắt đầu mệt mỏi với những triệu chứng của cơn say, bạn nên ngay lập tức ngồi thẳng lưng, hít thở sâu, nâng đỡ lưng và cổ bằng cách kê gối nâng đỡ thay vì nằm “bò” ra ghế để thêm mệt mỏi hơn. Cách chống say sóng bằng tư thế ngồi này tuy không hề mất tiền nhưng rất hiệu quả đấy.

>> Xem thêm: Những tips vàng cho chuyến du lịch biển an toàn

Rất nhiều người bị say sóng khi đi tàu biển, khiến cho chuyến đi du lịch đáng ra rất “xõa” và thư giãn tuyệt vời của bạn hoàn toàn “toang”. Nhưng may mắn làm sao khi có thể cứu chuyến đi của bạn với rất nhiều cách chống say sóng khi đi du lịch biển hữu ích trên!


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668