Liên Hệ Zalo: 0832666000

Những tips vàng cho chuyến du lịch biển an toàn

02/03/2021

Thời điểm mùa hè là mùa du lịch biển sôi động nhất trong năm, vậy bạn đã chuẩn bị cho mình những bí quyết để có chuyến du lịch cùng gia đình, bạn bè đảm bảo an toàn chưa? Bài viết này sẽ chia sẻ 9 điều cần lưu ý cho bạn để chuyến du lịch biển thêm phần trọn vẹn, vui vẻ cùng những trải nghiệm đáng nhớ nhất.

du-lich-bien-an-toan

Du lịch biển an toàn (Hình sưu tầm)

Còn gì tuyệt vời hơn cảm giác được nằm dài trên bãi cát để tắm nắng hay ngâm mình dưới làn nước biển trong xanh mát rượi dưới những ngày hè oi ả đúng không nào? Một chuyến đi du lịch biển an toàn sẽ hoàn toàn nằm trong khả năng nếu bạn nằm lòng những lưu ý khi đi tắm biển sau đây. 

>> Xem thêm: Hướng dẫn đặt phòng homestay khi đi du lịch vừa ưng ý vừa tiết kiệm

Du lịch biển an toàn: Luôn luôn khởi động trước khi xuống biển

Để đảm bảo an toàn khi đi tắm biển thì một trong những điều đầu tiên bạn cần lưu ý là khởi động kỹ lưỡng trước khi xuống nước. Môi trường biển vốn khác với môi trường trên cạn rất nhiều. Chính vì vậy, bạn nên khởi động, xoay các khớp vai, chân, cổ tay cẩn thận trong khoảng 5 phút trước khi xuống biển tắm. Việc này giúp cơ thể bạn thích nghi tốt hơn dưới môi trường nước, các cơ hoạt động không bị mỏi, tránh chuột rút bất ngờ hay xảy ra những chấn thương rất đáng tiếc.

khoi-dong-truoc-khi-tam-bien

Khởi động trước khi tắm biển (Hình sưu tầm)

Lưu ý khi đi du lịch biển: Không tắm biển khi bụng quá no hoặc quá đói

Một trong những điều tiếp theo cần lưu ý khi đi tắm biển là bạn không nên để bụng quá no hoặc quá đói khi xuống tắm biển. Tốt nhất bạn nên ăn lót dạ khoảng 30 phút trước khi xuống biển để tiếp thêm năng lượng hoạt động bên dưới môi trường nước biển với một số lựa chọn thức ăn như trái cây, bánh ngọt. Nếu bạn vừa mới ăn quá no xong thì chỉ nên xuống biển sau đó 1-2 tiếng để đảm bảo an toàn nhé. 

Du lịch biển khỏe mạnh: Không tắm nắng quá lâu trước khi xuống biển

Nhiều người thường có thói quen dành hàng giờ liền để nằm dài và tắm nắng trên ghế bên bờ biển khi đi du lịch. Thế nhưng, sau khi đã tắm nắng quá lâu thì một trong những việc bạn cần kiêng kị nhất là nhảy xuống biển tắm ngay. Nếu làm vậy, toàn bộ cơ thể bạn sẽ dễ dàng bị sốc nhiệt hoặc đột ngột bị cảm lạnh nguy hiểm. Tóm lại là bạn không nên tắm nắng quá lâu trước khi xuống tắm biển.

kinh-nghiem-di-tam-bien

Kinh nghiệm khi đi tắm biển - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Lưu ý khi đi du lịch biển: Không bơi ra quá xa bờ

Sóng biển ở những khu vực nằm xa bờ luôn lớn hơn sóng biển ở những khu vực phía trong gần bờ rất nhiều. Chính vì thế nếu bơi ra quá xa bờ, bạn có thể đối diện với tất cả các tình huống hết sức nguy hiểm đấy. 

Không nên đi du lịch tắm biển vào những ngày có sóng lớn

Vào những ngày có sóng lớn, bạn cần phải lưu ý một điều hết sức quan trọng là không được phép đi tắm biển. Để tránh ra biển tắm vào những ngày này, bạn cần theo dõi kỹ dự báo thời tiết trước khi đi và đặc biệt là thời tiết tại khu vực biển mà bạn có dự định đến du lịch sắp tới.

>> Tham khảo: Danh sách các tour du lịch biển đảo của BenThanh Tourist

Tránh các dòng chảy xa bờ khi đi tắm biển du lịch

Hãy nhớ không nên lao xuống biển và vội vàng tắm ngay khi nhìn thấy một bờ biển đẹp yên bình với những làn sóng nhẹ nhàng. Lúc này, bạn cần bình tĩnh dành thời gian để quan sát thật kỹ xem có dòng chảy xa bờ nào nằm trong khu vực này không. Những khu vực có dòng chảy xa bờ thường có dấu hiệu nhận biết là không có sóng đánh vào bờ cát, nếu để ý kỹ bạn sẽ thấy được bằng mắt thường. 

dong-chay-xa-bo

Dòng chảy xa bờ - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Lưu ý nếu bị cuốn trôi ra xa bờ theo dòng chảy khi đang tắm biển, tốt nhất không nên hốt hoảng mà cần giữ được bình tĩnh. Cách thoát khỏi dòng chảy xa bờ lúc này là bạn hãy cố gắng để bơi ngang, theo hướng song song với bờ biển nhé.

Chuẩn bị trước một số dược phẩm cần thiết cho chuyến đi du lịch biển

Khi đi biển bạn cần chuẩn bị cho mình những vật dụng cần thiết và trong số đó thì đừng quên mang theo những loại thuốc cơ bản quan trọng như thuốc chống say, thuốc nhỏ mắt, thuốc đau đầu…

>> Xem thêm: Các tips chỉnh ảnh du lịch đẹp lung linh dành cho những ai đam mê du lịch

Kinh nghiệm du lịch tắm biển an toàn: Tránh xa khu vực cầu cảng và trụ cột

Tránh xa các khu vực cầu cảng và trụ cột là kinh nghiệm đi du lịch biển an toàn, giúp bạn tránh xa những con sứa có thể gây thương tích cho da. Nếu bị sứa cũng như các loài động vật thân mềm sinh sống tại các khu vực này cắn, da của bạn sẽ bị nổi đỏ và ngứa rát vô cùng. Để xử lý vết thương do sứa cắn, bạn cần lên bờ thật nhanh và sau đó dùng chanh, nước muối, nước biển hoặc giấm ăn xát lên vùng da bị cắn để sơ cứu an toàn.

Những trường hợp nào khi đi du lịch biển không nên xuống tắm

Đối với bất kỳ khách du lịch nào thì tắm biển cũng là một hoạt động hấp dẫn và mang đến nhiều trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, tắm biển không phải là hoạt động có thể dành cho tất cả mọi người. Những trường hợp không nên đi tắm biển được các chuyên gia y tế khuyến cáo bao gồm những người bị hen phế quản, hen suyễn, viêm tai giữa, viêm thận, mắc bệnh tim hoặc người có thần kinh dễ bị kích thích. 


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668