Liên Hệ Zalo: 0832666000

Các tips chỉnh ảnh du lịch đẹp lung linh dành cho những ai đam mê du lịch

20/01/2021

Sau mỗi chuyến du lịch xa về, ai cũng muốn tạo dấu ấn riêng bằng những bức hình đẹp mê ly để post lên mạng “sống ảo” và khoe với bạn bè. Nếu bạn đang tìm hiểu cách chỉnh ảnh du lịch sao cho hài hòa và ưng ý với các app nhiều tính năng ưu việt trên điện thoại thì đừng bỏ lỡ những tips dưới đây.

Những ai đam mê du lịch nếu biết cách chỉnh ảnh đẹp sẽ được sở hữu những bộ ảnh lung linh, giúp trang cá nhân thêm phong phú và nhiều nét thu hút riêng. Đặc biệt một bức ảnh được chỉnh đẹp hơn nhiều so với hình gốc là rất cần thiết trong thời đại công nghệ phát triển như ngày nay, bạn cần lưu ý để chỉnh sửa ảnh sao cho thu hút người xem và tạo cho mình được dấu ấn.

Hiện nay, việc sử dụng app sẵn có trên điện thoại để chụp ảnh du lịch rất phổ biến do màu sắc phong phú và sự tiện lợi. Tuy nhiên, nhiều app chụp sẵn trên điện thoại còn có nhiều hạn chế như gây vỡ ảnh, make up lố hoặc màu quá đậm. Do đó, đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích này để biết cách chỉnh ảnh du lịch đẹp mang lại những bộ ảnh lung linh và ưng ý nhé!

>> Xem thêm: Những lưu ý khi mua combo du lịch để có một chuyến đi hoàn hảo

Những cách chỉnh ảnh du lịch trên điện thoại đẹp độc đáo và sáng tạo 

Cách chỉnh ảnh du lịch đẹp bằng ứng dụng Lightroom

Lightroom là ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh nổi tiếng và dễ sử dụng với nhiều công cụ mới lạ, hiện đại khác nhau. Cách chỉnh sửa ảnh dễ nhất trên Lightroom là dùng các màu ảnh có sẵn, còn gọi là các preset, bạn chỉ cần chọn màu ảnh vừa mắt nhất và phù hợp với bức ảnh của mình. Những preset này có màu đẹp và cho ra ảnh chất lượng HD sắc nét cho bạn thỏa sức chỉnh sửa sáng tạo theo phong cách riêng.

app-lightroom

App Lightroom Mobile - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Hướng dẫn chỉnh ảnh du lịch đẹp khi chèn ảnh vào ảnh

Việc chèn ảnh vào ảnh là cách nhiều travel blogger sử dụng để chỉnh ảnh sáng tạo giúp bức bình thêm độc đáo. Để chèn ảnh kiểu này, bạn nên chọn khung hình riêng ít họa tiết, có thể là khung cảnh bầu trời, thiên nhiên... để có khoảng trống chèn hình ảnh khác. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghép thêm một vài câu nói hay, dòng tin nhắn vào để bức hình trông độc đáo và thêm “deep” hơn. 

Hiện nay, có hai app thông dụng giúp bạn nhanh chóng và dễ dàng thực hiện cách chỉnh ảnh du lịch đẹp này trên điện thoại là Snapseed và Picsart. Đối với Snapseed, bạn chỉ cần tải ảnh cần chỉnh, chọn mục “Phơi sáng kép”, chọn ảnh cần chèn vào và tùy chỉnh các chế độ sẵn có, đến khi thấy ảnh phù hợp rồi thì bấm lưu ảnh. Còn đối với Picsart, bạn cũng tải ảnh gốc cần chỉnh lên, sau đó chọn mục “Thêm ảnh” để chọn ảnh cần chèn, thay đổi linh hoạt các kiểu trong mục “Hòa trộn” cho vừa mắt, tiếp tục điều chỉnh các thông số trong mục “Điều chỉnh” cho phù hợp và cuối cùng chỉ cần bấm “Áp dụng” và lưu ảnh lại.

Mẹo chỉnh ảnh du lịch đẹp vintage với hiệu ứng vết xước

Với những bức ảnh du lịch tại các điểm đến cổ kính hoặc lãng mạn, bạn nên áp dụng mẹo chỉnh ảnh có hiệu ứng vết xước. Một số app có công cụ này trên điện thoại là Picsart, RNI films, afterlight… nhưng hiệu quả và tiện lợi nhất vẫn là ứng dụng RNI films. Các bước để chỉnh ảnh với hiệu ứng vết xước trên RNI films là chọn ảnh cần chỉnh sửa, chọn mục “Dust” để bấm vào vết xước hài hòa bức ảnh theo sở thích của mình, sau đó bấm lưu ảnh là xong. Ngoài tính năng này, RNI films còn có các hiệu ứng chỉnh sửa ánh sáng tùy thích, màu ảnh nên rất dễ dàng chỉnh sửa ảnh đẹp đối với cả những người mới sử dụng app lần đầu tiên.

>> Xem thêm: Nắm rõ những lợi ích khi đặt chế độ máy bay trên điện thoại trong chuyến đi du lịch

Một số lưu ý trước khi chỉnh ảnh du lịch 

Bạn cần lưu ý điểm quan trọng để có một bức ảnh đẹp nhất là bức hình gốc cần phải hài hòa và màu sắc sẵn nổi bật. Nếu không, việc áp dụng cách chỉnh ảnh du lịch đẹp trên cũng không hiệu quả, khiến bức ảnh của bạn không chỉ xấu mà còn chất lượng kém. 

Chụp ảnh HD bằng cam thường

Khi đi du lịch, nhiều người thường chụp ảnh sử dụng các hiệu ứng tuy nhiên việc này dẫn đến ảnh vỡ và chất lượng kém khi cho vào app chỉnh ảnh. Do đó, để cho ra ảnh chất lượng tốt nhất và kéo màu dễ dàng hơn thì bạn nên lưu ý chụp ảnh HD bằng cam thường.

chup-anh-bang-cam-thuong

Chụp ảnh bằng camera thường - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Lựa chọn trang phục phù hợp

Để bức ảnh thêm huyền ảo và lung linh thì trang phục là một yếu tố góp phần quan trọng. Bạn nên chọn trang phục cho những chuyến du lịch có màu sắc phù hợp, hài hòa với cảnh quan chung. Khi đi du lịch biển nên chọn trang phục màu sáng, hợp với khung trời xanh trước mắt. Nếu đi du lịch chùa chiền hoặc khám phá núi non thì nên chọn trang phục vintage để bức ảnh có chất riêng độc đáo. Khi đó, việc áp dụng cách chỉnh sửa ảnh du lịch đẹp ở trên sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn.

Ánh sáng

Bức ảnh của bạn có đẹp hay không đều nhờ vào yếu tố quyết định là ánh sáng. Bạn sẽ khó điều chỉnh hay kéo màu cho một bức ảnh thiếu sáng, dẫn đến vỡ ảnh và ảnh không đẹp.

Các tips chỉnh ảnh du lịch trên rất được giới trẻ ưa chuộng để mang đến những khung hình đẹp mới mẻ và ấn tượng. Mong rằng, chuyến đi của bạn sẽ luôn vui vẻ và luôn có những bức ảnh đẹp giúp bạn lưu giữ khoảnh khắc tuyệt vời của cuộc sống!


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668