Liên Hệ Zalo: 0832666000

Mách bạn cách chọn kính râm đi du lịch biển đẹp sành điệu và bảo vệ mắt hoàn hảo

04/03/2021

Mùa du lịch này, bạn đã biết cách chọn kính râm đi du lịch biển như thế nào cho đúng để có một chuyến đi thật nhiều trải nghiệm tuyệt vời? Hãy theo dõi những chia sẻ hữu ích cho bạn trong bài viết ngày hôm nay. 

Trong mùa du lịch biển thì kính râm là món phụ kiện thời trang không thể nào thiếu. Nếu biết cách chọn kính râm đi du lịch biển thông minh, bạn không chỉ trông sành điệu và thời trang hơn mà còn bảo vệ đôi mắt khỏi sự tấn công của những tia UV có hại cùng một số các tác nhân khác. Vậy, mua kính râm đi du lịch biển cần lưu ý những gì?

>> Tham khảo: Danh sách các tour du lịch biển đảo của BenThanh Tourist

Lưu ý về mắt kính râm đi biển

Mắt kính là một trong những điều cần lưu ý khi lựa chọn kính râm. Màu sắc của mắt kính đậm hay nhạt không có vai trò quyết định nhiều đến khả năng chống tia UV tốt hay không, mà là những thành phần trong nguyên liệu dùng để tráng mắt kính mới quan trọng hơn cả.  

mua-kinh-ram-di-bien

Lựa chọn kính râm để đi biển - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Đa số các loại mắt kính râm tốt hiện nay đều có độ đồng nhất cao với trọng lượng trong khoảng 1,5-3,5 gram. Không gây lóa hay mờ mắt cho người đeo như những loại mắt kính rẻ tiền, mắt kính râm tốt tạo cảm giác chân thật, sắc nét khi đeo cho bạn. 

Trước khi quyết định mua kính râm đi biển nói riêng hay đi nắng nói chung, bạn cần phải hỏi kỹ về chỉ số chống tia UV của kính. Tốt nhất nên chọn loại mắt kính râm có khả năng chống tia cực tím từ 90-100%.

>> Xem thêm: Những lưu ý khi mua combo du lịch để có một chuyến đi hoàn hảo

Lựa chọn màu mắt kính râm đi du lịch biển phù hợp

Không chỉ ảnh hưởng đến khả năng chống tia UV, màu mắt kính còn có khả năng tác động đến việc nhận biết các màu sắc xung quanh của người đeo kính. Các màu sắc như nâu, xám không gây ra nhiều khác biệt về màu thật và màu khi nhìn qua kính nên luôn được ưa chuộng. Dù có đeo lâu thì những màu mắt kính này vẫn khiến bạn cảm thấy thoải mái.

Bên cạnh đó, các mắt kính có màu vàng, cam mặc dù có khả năng giúp lọc tia sáng lam hoặc tím hiệu quả nhưng lại khiến môi trường xung quanh bị thay đổi màu sắc khi nhìn qua kính khá nhiều. Thậm chí nếu đeo quá lâu, bạn có thể cảm thấy chóng mặt, buồn nôn và gặp phải nguy hiểm. 

lua-chon-mau-kinh-ram

Lựa chọn màu kính phù hợp - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Tương tự như vậy, với mắt kính màu hổ phách hoặc xanh dù có khả năng lọc tia UV rất tốt nhưng lại cũng khiến bạn khó phân biệt màu sắc của môi trường xung quanh. 

Lựa chọn kính râm đi du lịch biển chống lóa tốt

Các loại kính râm trên thị trường hiện nay được phân chia thành 4 loại A, B, C và D. Các loại A, B có màu nhạt, hợp để đeo tại những nơi có ánh sáng mặt trời vừa phải. Còn khi chọn kính râm đi biển, bạn nên chọn các loại C, D vì chúng có khả năng chống lóa rất tốt.

Lựa chọn gọng kính râm đi biển du lịch làm bằng nhựa hoặc titan

Gọng kính cũng là bộ phận vô cùng quan trọng bên cạnh mắt kính. Khi chọn kính râm, bạn nên chọn kính có gọng nhựa hoặc titan. Tránh mua gọng kính bằng kim loại vì khi đeo chúng sẽ rất khó chịu, vừa nặng vừa dễ làm da bạn bị xây xước.

Lựa chọn kính râm du lịch đi biển phù hợp với gương mặt

Một cặp kính râm chất lượng tốt thôi chưa đủ, chiếc kính đó sẽ không có tác dụng gì nếu không phù hợp với khuôn mặt của bạn. Khi bạn đeo lên khuôn mặt mình một chiếc kính chẳng ăn nhập gì, mọi người xung quanh chắc chắn sẽ nhìn bạn theo kiểu “người ngoài hành tinh” đấy. Do đó, bạn phải hết sức lưu ý đến thẩm mỹ gương mặt khi mua kính râm nhé.

lua-chon-kinh-ram-di-bien

Lựa chọn kính râm phù hợp với khuôn mặt - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Cách lựa chọn kính râm đi biển phù hợp là bạn nên chọn hình dáng cặp kính ngược lại với hình dáng khuôn mặt. Hãy chọn cặp kính vuông nếu sở hữu khuôn mặt tròn. Ngoài ra, nên chọn cặp kính cong, hình dáng mềm mại sẽ phù hợp hơn cả nếu mặt bạn vuông và góc cạnh. 

Lưu ý về xuất xứ của kính râm đi du lịch biển mà bạn sẽ mua

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại kính giá rẻ, hàng giả hàng nhái bày bán trôi nổi. Tuy mẫu mã của các loại hàng này đẹp nhưng khi đeo nó mắt của bạn chỉ bị hư hại thêm. Hãy lựa chọn mua kính râm chính hãng tại các cửa hàng uy tín. Kính chính hãng thường được gắn tem barcode, có mã số in trên tem barcode trùng khớp mã số ghi trên gọng kính và đặc biệt, trên kính còn ghi tên đại lý chính hãng phân phối loại kính đó.

>> Xem thêm: Những tips vàng cho chuyến du lịch biển an toàn

Bên cạnh tem barcode, kính râm đi biển chính hãng thường được dán cả tem chống hàng nhái, hàng giả của Bộ Công an.

Trên đây là một số những kinh nghiệm chọn mua kính râm đi du lịch biển tốt. Mong rằng qua những chia sẻ này, bạn sẽ sở hữu cặp kính hoàn hảo nhất, đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho chuyến du lịch biển năm nay.


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668