Liên Hệ Zalo: 0832666000

Học chuyên gia du lịch những tips vàng đặt phòng khách sạn giá rẻ

21/01/2021

Theo bật mí từ các chuyên gia du lịch, trái với việc đặt vé máy bay nên đặt sớm trước vài tháng để có giá tốt nhất thì mẹo đặt phòng khách sạn giá rẻ là nên chờ đợi đến phút cuối.

Một chuyến du lịch thường bao gồm rất nhiều chi phí đắt đỏ, và một trong những khoản chi lớn nhất cho chuyến đi chính là địa điểm lưu trú. Ngay sau đây là những lời khuyên của chuyên gia du lịch về thời điểm nên đặt phòng khách sạn để nhận được mức chi phí rẻ nhất sẽ rất hữu ích dành cho bạn.

>> Xem thêm: Những lưu ý khi mua combo du lịch để có một chuyến đi hoàn hảo

Nên hay không nên đặt phòng khách sạn giờ chót trước chuyến đi?

Dù nghe qua có vẻ vô lý nhưng thực tế là: thay vì đặt phòng khách sạn sớm, bạn có thể chờ đợi đến phút cuối chuẩn bị lên đường để có mức giá rẻ hơn nhiều. Điều này hoàn toàn trái ngược với kinh nghiệm đặt vé máy bay, bởi 70 ngày trước chuyến đi là thời điểm tìm chuyến bay giá rẻ lý tưởng nhất. Khi các chỗ ngồi trên chuyến bay dần được lấp đầy, giá vé sẽ tăng.

kinh-nghiem-dat-phong-khach-san

Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Lý do cho điều khác biệt này là bởi tâm lý và tư duy cạnh tranh về giá mỗi ngày, thà cho thuê phòng giá rẻ còn hơn bỏ phòng trống của các chủ khách sạn. Càng gần sát ngày bạn muốn thuê phòng thì họ đã xác định được lượng phòng trống nhất định. Chính vì thế, họ thường xuyên hạ giá vào bất kỳ buổi tối nào để đảm bảo phòng được đặt vào phút cuối.

Chẳng hạn theo một khảo sát mới đây cho thấy, giá đặt phòng khách sạn ở Massachusetts trước 90 ngày trung bình là 244 USD/đêm, nhưng khi chỉ còn 40 ngày thì mức giá này giảm xuống còn 205 USD/đêm và thậm chí ngay trước một ngày chỉ còn 141 USD/đêm.

Thời điểm đặt phòng khách sạn tốt nhất lúc nào? 

Nếu bạn quyết định đặt phòng khách sạn vào thời điểm gần sát chuyến đi, giá phòng cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi thời điểm cụ thể mà bạn đặt phòng. Việc chờ đợi đến phút cuối cùng để đặt phòng khách sạn chắc chắn sẽ mang đến một món hời cho bạn. 

Thời gian tốt nhất để đặt phòng khách sạn giá rẻ là nên đặt trong cùng ngày bạn muốn thuê. Trung bình, giá phòng khách sạn đặt trong cùng ngày sẽ thấp hơn 10% so với giá phòng đặt ngày hôm trước và sau đó đến khoảng 4 giờ chiều, giá sẽ tiếp tục giảm xuống đáng kể. Chính vì thế, bạn còn có thể tiết kiệm thêm từ 5-10% nếu đặt phòng khách sạn lúc 8 giờ tối.  

Khi nào không nên đặt phòng khách sạn phút chót dù có giá rẻ?

Tuy đặt phòng khách sạn giá rẻ vào phút chót là một mẹo khá hiệu quả nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Nếu bạn không quá câu nệ việc mình ở chính xác khách sạn nào thì đây sẽ là một chiến thuật tốt. Đặt phòng khách sạn phút chót không đảm bảo giúp bạn có phòng tại khách sạn yêu thích. 

Nếu đã chọn khách sạn yêu thích sẵn rồi hoặc hẹn bạn bè ở đó, việc chờ đợi quá lâu có thể khiến cơ hội đặt phòng của bạn bị hụt mất. Đặc biệt vào các thời điểm mọi người đều đi du lịch, các địa điểm lưu trú đều hết phòng từ rất sớm nên nếu bạn muốn đặt phòng tốt thì phải nhanh chân.

dat-phong-khach-san

Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Đôi khi mức giá có thể giảm do một loạt phòng bị hủy theo nhóm và bạn sẽ gặp may. Tuy nhiên nếu bạn đến khách sạn đó tình cờ đúng lúc đang tổ chức hội nghị lớn, thật không may cho bạn là giá phòng chắc chắn sẽ bị đẩy lên cao hơn. Chính vì vậy, khi đặt phòng khách sạn thì tính linh hoạt là rất quan trọng. Dựa trên nhu cầu của mình, du khách cần cân nhắc để đưa ra quyết định vào thời điểm nhất định.

Nên đặt phòng khách sạn giá rẻ để ở vào ngày nào trong tuần?

Đa số các du khách đều check out khỏi phòng khách sạn vào Chủ Nhật để về trước và kịp đi làm vào Thứ Hai. Do đó, bạn nên xem xét việc ở lại khách sạn qua một đêm Chủ Nhật nếu có thể thu xếp thời gian. Phòng khách sạn có giá trung bình đêm Chủ Nhật rẻ hơn so với Thứ Sáu và Thứ Bảy đến 30%, do đó bạn nên chuyển lịch nghỉ từ Thứ Sáu - Chủ Nhật sang Thứ Bảy - Thứ Hai. Đây cũng là chiến lược giúp bạn không phải chờ đợi giữa đám đông khi đến phòng gym, cơ sở spa hoặc nhà hàng trong khách sạn. 

>> Xem thêm: Top 6 ứng dụng dịch tiếng Anh offline tốt nhất bạn nên dùng khi du lịch nước ngoài

Thời điểm nào đặt phòng khách sạn giá tốt nhất trong năm?

Nếu đi du lịch khi mọi người không đi, bạn sẽ dễ dàng tiết kiệm tiền. Theo chuyên gia thì thời gian đặt phòng khách sạn giá tốt nhất là vào mùa trung gian - giữa mùa cao điểm và mùa thấp điểm. Giá phòng khách sạn thường rẻ nhất vào đầu tháng 1 đến tháng 2 hàng năm, sau khi du khách đã dành thời gian cho kỳ nghỉ Giáng sinh và năm mới nên không còn muốn lên đường. Ngoài ra, thời điểm tháng 9 sẽ rất lý tưởng cho một chuyến nghỉ dưỡng giá rẻ bên bờ biển do mọi người rất bận rộn với trường học đã mở cửa trở lại. 

Không chỉ áp dụng các mẹo đặt phòng khách sạn giá rẻ trên đây, bạn còn có thể tìm được những ưu đãi tốt qua nhiều cách khác. Bạn có thể chú ý đến các dịp đặc biệt như Cyber Monday hay Black Friday, chọn tham gia chương trình khách hàng thân thiết trên những trang web du lịch và các công ty lữ hành yêu thích nhé.


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668