Liên Hệ Zalo: 0832666000

8 lưu ý phải nhớ trước khi đi du lịch nước ngoài

21/03/2022

Kiểm tra visa, hộ chiếu, tìm hiểu về quốc gia bạn đến, đem một khoản tiền dự phòng hay học kỹ năng giao tiếp… là những điều bạn cần lưu ý chuẩn bị trước khi đi du lịch nước ngoài để có một chuyến đi trọn vẹn.

Có thể bạn đã đi du lịch nước ngoài nhiều lần nhưng trong lúc chuẩn bị chưa hẳn bạn không lần nào phạm phải sai lầm. Chỉ cần một chút bất cẩn hay sai sót thôi thì chuyến đi du lịch của bạn sẽ không trọn vẹn. Do đó, hãy chắc chắn rằng bạn đã chuẩn bị đủ những điều này trước khi đi du lịch nước ngoài nhé!

>> Tham khảo danh sách tour du lịch nước ngoài của BenThanh Tourist

Kiểm tra visa, hộ chiếu du lịch nước ngoài

Trước khi khởi hành đi du lịch nước ngoài thì bạn cần chuẩn bị hai loại giấy tờ quan trọng nhất là visa và hộ chiếu. Bạn nên có sẵn hộ chiếu thời hạn ít nhất 2 năm nếu đi du lịch theo kiểu dân du mục kỹ thuật số. Hầu hết các nước đều yêu cầu hộ chiếu khách du lịch phải còn thời hạn ít nhất 6 tháng tính từ ngày nhập cảnh. Cần có kế hoạch xin visa và xin cho những nơi bạn sẽ đến, có thẻ đến. Hãy nhớ san và copy visa và hộ chiếu cùng những loại giấy tờ quan trọng để có thể sử dụng trong trường hợp giấy tờ gốc bị thất lạc. 

kiểm tra hộ chiếu, visa

Kiểm tra visa, hộ chiếu du lịch nước ngoài - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Tìm hiểu về quốc gia mà bạn sắp đến trước khi du lịch nước ngoài

Trước khi đi du lịch nước ngoài, một trong những điều quan trọng bạn cần lưu ý là tìm hiểu về quốc gia mà bạn sắp đến. Nếu không biết đi đâu, làm gì tại thành phố nơi bạn đến thì chuyến đi của bạn sẽ trở thành mớ hỗn độn. Hãy tìm hiểu càng kỹ, càng nhiều thông tin về thành phố nơi bạn đến càng tốt để khắc phục điều này. Hiện nay có vô vàn thông tin trên Internet cho bạn tham khảo, hoặc bạn có thể hỏi những kinh nghiệm cực kỳ chân thật từ những người đã đến đó trước bạn.

Tìm hiểu trước quốc gia mà bạn sắp đi du lịch - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Bạn hãy ghi chú kế hoạch cho chuyến đi bằng cách tìm kiếm những nơi nhất định phải đi, những hoạt động thú vị nhất, món ăn không thể bỏ lỡ… cùng tất tần tật thông tin liên quan khác. Bạn sẽ chủ động hơn nếu có một kế hoạch cụ thể và việc tính toán hợp lý không chỉ giúp bạn tiết kiệm một khoản phí đáng kể mà còn tiết kiệm được thời gian khá nhiều.

Xem dự báo thời tiết điểm đến du lịch nước ngoài

Giữa các quốc gia, đặc biệt là các quốc gia có khoảng cách địa lý xa xôi thì điều kiện thời tiết thường có sự chênh lệch và khác biệt rõ rệt. Vì thế, bạn nên theo dõi dự báo thời tiết ở địa điểm du lịch nơi bạn đến và từ đó bạn có thể lựa chọn trang phục phù hợp cho chuyến đi. 

Chuẩn bị một khoản tiền dự phòng khi đi du lịch nước ngoài

Bạn có thể đối mặt với rất nhiều tình huống phát sinh trong chuyến du lịch nước ngoài hoàn toàn nằm ngoài dự tính của bạn. Trong những tình huống này, cách tốt nhất là bạn nên chuẩn bị mang theo một khoản tiền dự phòng riêng ngoài chi phí lưu trú, mua sắm, ăn uống. Với khoản tiền này, bạn nên chia làm hai phần, một phần trong thẻ tín dụng và một phần tiền mặt.

chuẩn bị tiền mặt khi đi du lịch nước ngoài

Nên chuẩn bị 1 khoản tiền dự phòng khi đi du lịch nước ngoài - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Lưu ý học kỹ năng giao tiếp trước khi đi du lịch nước ngoài

Một điều quan trọng nữa cần chuẩn bị trước khi đi du lịch nước ngoài là học hỏi kỹ năng giao tiếp và ngôn ngữ người bản xứ. Bạn cần trang bị trước cho bản thân những kiến thức cơ bản để có thể giao tiếp với người bản xứ đơn giản chứ không nhất định phải nói trôi chảy ngôn ngữ của quốc gia bạn đến. Hãy trau dồi thêm trước chuyến đi qua những phần mềm học ngoại ngữ, để nắm được cách tìm hiểu địa chỉ ăn uống, cách hỏi đường, văn hóa nước ngoài...

Liên hệ ngân hàng trước khi đi tour nước ngoài

Trước khi khởi hành tour nước ngoài, bạn cần lưu ý một điều tiếp theo là liên hệ với ngân hàng. Khi sang nước ngoài, bạn sẽ phải thực hiện những giao dịch quốc tế như thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ hay tiền mặt. Nếu ngân hàng phát hiện giao dịch khác lạ, ngân hàng có thể sẽ đóng băng tài khoản của bạn. Hãy thông báo với ngân hàng, công ty phát hành thẻ của bạn về những giao dịch quốc tế bạn sẽ thực hiện trong chuyến đi.

Liên hệ ngân hàng trước khi đi tour nước ngoài - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Lựa chọn trang phục phù hợp cho tour du lịch nước ngoài

Khi đi du lịch nước ngoài bạn có thể mang theo nhiều trang phục và vật dụng cá nhân nhưng hãy lựa chọn những bộ quần áo phù hợp thời tiết và một số đồ dùng cần thiết nhất nơi xứ người để không phải xách nặng hay cồng kềnh. Ví dụ như bạn nên mang theo nhiều quần áo dày nếu đi du lịch châu Âu mùa thu đông, mang trang phục mát mẻ, bikini sặc sỡ… tha hồ bung lụa nếu đi biển. Trước khi đi, bạn cũng nên thường xuyên theo dõi dự báo tình hình thời tiết ở nơi đó. Khi ra ngoài, đừng quên mang theo ô dù từ khách sạn nếu dự báo trời mưa. Ngoài ra, bạn nên để dành chỗ trống trong vali để có thể thoải mái mang quà về sau chuyến đi cho gia đình và bạn bè.

lựa chọn trang phục khi đi du lịch nước ngoài

Lựa chọn trang phục khi đi du lịch nước ngoài - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Lập kế hoạch những điều cần làm trong chuyến du lịch nước ngoài

Du lịch mang đến lợi ích lớn nhất cho bạn là khám phá những điều mới mẻ, giúp bạn bước ra khỏi vòng an toàn của bản thân. Hãy lập kế hoạch những điều bạn cần và muốn làm trong chuyến đi. Và tuyệt vời nhất là nên nhớ luôn giữ tinh thần sẵn sàng, quyết tâm cho cuộc phiêu lưu nhé!

lập kế hoạch trước khi đi du lịch nước ngoài

Lập kế hoạch trước khi đi du lịch - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Đừng bỏ sót 8 việc cần làm trước khi đi du lịch nước ngoài này để cuộc vui không bị gián đoạn và mỗi chuyến đi đều an toàn. Chúc bạn có những kỳ nghỉ trọn vẹn và thật vui.

Bài viết liên quan:

>> Kinh nghiệm du lịch Mỹ từ A đến Z cho chuyến đi đặc sắc và hoàn hảo
>> Khám phá 15 điểm đến hấp dẫn nhất khi đi du lịch Canada


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668