Liên Hệ Zalo: 0832666000

Những cách bảo vệ sức khỏe khi du lịch nước ngoài cực hiệu quả

23/04/2021

Bảo vệ sức khỏe khi du lịch nước ngoài là rất cần thiết bởi trong mỗi chuyến du lịch, môi trường “lạ nước lạ cái”, thời tiết và thức ăn thay đổi khiến cơ thể bị ốm kèm theo nhiều nguy cơ tai nạn là hoàn toàn có thể xảy ra. Bạn cần chuẩn bị kỹ càng để không gặp lúng túng trong những vấn đề sức khỏe trong thời gian khám phá các điểm đến khi du lịch nước ngoài.

Cách bảo vệ sức khỏe khi đi du lịch nước ngoài: Khám sức khỏe trước chuyến đi

Để bảo vệ sức khỏe khi đi du lịch cả trong và ngoài nước, tốt nhất trước chuyến đi bạn nên đi khám sức khỏe. Những thông tin mới nhất về thể trạng của bạn sẽ giúp bạn xác định được trong chuyến đi sắp tới cần tiêm phòng hay mang theo những loại thuốc đặc trị gì. 

Đặc biệt nếu bạn có bệnh nền thì cần mang theo bên mình trong chuyến đi bản copy sổ khám bệnh cùng giấy tờ ghi đầy đủ thông tin về bệnh, nhóm máu, loại thuốc bạn sử dụng, loại thực phẩm hay vật liệu bạn dị ứng, thông tin liên hệ khẩn cấp… theo ngôn ngữ của quốc gia bạn tới.

bao-ve-suc-khoe-khi-du-lich-nuoc-ngoai

 

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, bạn cũng có thể xin lời khuyên từ bác sĩ về các cách xử lý khi bị côn trùng cắn, cách sơ cứu khẩn cấp lúc gặp tai nạn, cách chọn thức ăn an toàn và hàng loạt cách đối phó trước những sự cố khác có thể xảy ra tại điểm đến du lịch.

>> Tham khảo: Danh sách các tour du lịch nước ngoài của BenThanh Tourist

Tips giữ sức khỏe khi du lịch nước ngoài: Mang theo thuốc

Hãy chuẩn bị một số loại thuốc dự phòng thông dụng nhất để bảo vệ sức khỏe trong các chuyến đi. Bạn có thể mang theo chúng trong hành lý xách tay. Lưu ý kiểm tra xem loại thuốc bạn mang theo có được quốc gia bạn đến hoặc quá cảnh cho phép không nhé. 

thuoc-mang-theo-du-lich

Mang theo thuốc khi đi du lịch nước ngoài - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Cách bảo vệ sức khỏe khi du lịch nước ngoài: Mua bảo hiểm du lịch

Nhiều người giờ đây đã không còn xa lạ với khái niệm bảo hiểm du lịch. Hãy kiểm tra lại với công ty bảo hiểm trước mỗi chuyến đi để biết nếu gặp sự cố sức khỏe ở nước ngoài thì bạn được nhận được bảo hiểm trong các trường hợp nào bởi trên thực tế, nhiều hợp đồng bảo hiểm du lịch chỉ chi trả đối với du lịch nội địa. 

Đặc biệt, việc mua bảo hiểm du lịch rất quan trọng với những người có bệnh nền, bệnh mãn tính. Hãy bổ sung thêm một số điều khoản nếu cần thiết, đồng thời mang theo bản copy hợp đồng cùng thông tin liên hệ công ty bảo hiểm để thuận tiện cho việc liên lạc ngay khi cần.

Cách bảo vệ sức khỏe khi đi du lịch nước ngoài: tìm hiểu thông tin về điểm đến

Trước mỗi chuyến đi du lịch, thay vì chỉ tìm hiểu những địa điểm chụp ảnh check in đẹp hay top những quán ăn ngon nơi bạn tới, hãy tìm hiểu trước các bệnh viện, cơ sở y tế tại đó và nắm chắc ở đó đang xảy ra dịch bệnh nào không. Hơn nữa nếu nơi bạn đến là khu du lịch hẻo lánh hoang sơ, bạn cần tìm hiểu về bệnh viện gần nơi lưu trú nhất để khi gặp phải tình huống khẩn cấp chủ động xử lý và tránh được những lo lắng không cần thiết.

tim-hieu-dia-diem-du-lich

Tìm hiểu thông tin điểm đến trước khi đi du lịch - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

>> Xem thêm: 7 bí quyết giúp bạn phỏng vấn xin visa du lịch tỷ lệ thành công cao nhất

Tips bảo vệ sức khỏe khi du lịch nước ngoài: Đi cùng bạn bè

Việc đi du lịch cùng bạn bè vừa thú vị vừa giúp bạn luôn có người thân bên cạnh, có thể sẵn sàng hỗ trợ và giúp đỡ nếu có sự cố xảy ra. Chắc hẳn nếu gặp tình huống khẩn cấp tại một nơi xa lạ như phải nhập viện, bạn sẽ yên tâm hơn rất nhiều khi có người thân ở bên so với việc phải “vật lộn” một mình.

Cách giữ sức khỏe khi du lịch nước ngoài: Mang theo tiền mặt

Các travel blogger luôn khuyên mang theo tiền mặt đi du lịch để giải quyết nhiều vấn đề liên quan, trong đó có vấn đề sức khỏe tại điểm đến. Nếu chẳng may gặp tai nạn trong chuyến đi, có tiền mặt sẵn trong người thì bạn có thể dễ dàng mua tại các cửa hàng thuốc những loại thuốc thông dụng, urgo hay băng gạc. 

Vậy nên, hãy luôn nhớ đổi tiền mặt của nước bạn và mang theo tiền mặt trong người. Tuy không biết khi nào cần dùng đến số tiền này nhưng thay vì chỉ mặc định thanh toán bằng thẻ, sự chuẩn bị này chính là cách bảo vệ sức khỏe khi du lịch nước ngoài hữu ích cho bạn.

Mẹo hay giữ sức khỏe khi du lịch nước ngoài: Giữ lại tất cả hóa đơn thanh toán và thông tin khám bệnh

Nhiều công ty bảo hiểm sẽ yêu cầu bạn phải nộp đủ thông tin khám bệnh, hóa đơn thanh toán để được nhận bảo hiểm. Vì vậy, đừng vứt các hóa đơn viện phí lúc đi du lịch mà nên mang về phòng khi cần dùng. Ngoài ra, bạn nên giữ lại thông tin khám bệnh, loại thuốc bạn dùng khi đi du lịch để các bác sĩ trong nước tiếp tục điều trị cho bạn sau đó. 

>> Xem thêm: Cách bảo vệ rạn san hô khi đi du lịch biển giúp gìn giữ hệ sinh thái xanh đáng quý của thế giới

“Sức khỏe là vàng”, sức khỏe là điều cần có đầu tiên để làm được bất kỳ việc gì trong đó có đi du lịch. Hi vọng những chia sẻ hữu ích về mẹo bảo vệ sức khỏe khi du lịch nước ngoài sẽ giúp bạn chinh phục trọn vẹn tất cả những chuyến đi xa xôi nhất! 


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668