Liên Hệ Zalo: 0832666000

Cách bảo vệ rạn san hô khi đi du lịch biển giúp gìn giữ hệ sinh thái xanh đáng quý của thế giới

22/04/2021

Nếu có ý định lặn biển ngắm san hô trong chuyến du lịch biển sắp tới thì bạn không nên bỏ qua bài viết này. Sau đây là những cách bảo vệ rạn san hô khi vui thú du lịch biển đơn giản, dễ thực hiện ngay cả khi bạn không lặn xuống đáy biển.

Trong những năm gần đây, trải nghiệm lặn biển ngắm san hô rất hot và thu hút khách du lịch. Cảm giác thật tuyệt vời khi được khám phá thế giới dưới đáy biển hoàn toàn mới lạ với những loài cá cực lạ, những rạn san hô muôn màu muôn vẻ. Do đó, khi bạn đi du lịch Cát Bà hay Phú Quốc thì thường bạn sẽ được các công ty du lịch giới thiệu những tour lặn biển ngắm san hô rất thú vị.

Tuy nhiên, hiện nay có nhiều khách du lịch rất vô tư ngồi lên san hô, vô tư giẫm đạp hay bẻ san hô về làm đồ kỷ niệm cho chuyến đi. Không chỉ là cảnh đẹp để lặn ngắm, rạn san hô còn là nơi cung cấp chỗ ở, thức ăn cho hệ sinh thái động thực vật biển, là vành đai bảo vệ bờ biển, chống gió bão, ngập lụt, sóng lớn cho con người. Vì thế, việc bảo vệ rạn san hô hiện nay rất quan trọng cấp thiết mà bạn có thể thực hiện qua những cách vô cùng đơn giản sau đây.

>> Tham khảo: Danh sách các tour du lịch biển đảo của BenThanh Tourist

Cách bảo vệ rạn san hô qua các tour du lịch sinh thái

Trong những năm gần đây, xu hướng du lịch sinh thái, du lịch xanh đang phát triển mạnh mẽ nhờ vào các du khách có ý thức bảo vệ môi trường ngày càng tốt hơn. Thực tế là việc tham gia các tour du lịch sinh thái cũng được nhiều du khách lựa chọn để hướng đến du lịch bền vững.

ran-san-hoBảo vệ ran san hô qua tour du lịch sinh thái - Hình sưu tầm (Nguồn BTT)

Do đó hãy chọn đặt tour lặn ngắm san hô từ các công ty tổ chức tour du lịch sinh thái trong chuyến du lịch biển sắp đến. Bạn sẽ được chia sẻ rất nhiều điều hữu ích từ những hướng dẫn viên du lịch đầy kinh nghiệm về thực trạng môi trường biển. Từ đó, bạn sẽ hiểu được môi trường ô nhiễm ra sao, biến đổi khí hậu và nước biển đang nóng lên, các loài ngoại lai cùng hoạt động đánh bắt thủy sản đang khiến những rạn san hô “bốc hơi” dưới đáy biển nhanh chóng.

Từ đó, bạn sẽ thấy trân trọng các rạn san hô và khi đi biển cần có ý thức bảo vệ rạn san hô biển. Chắc chắn sau 5-10 năm quay lại với thành phố biển, bạn sẽ muốn được lặn ngắm chiêm ngưỡng những rạn san hô tuyệt đẹp, phong phú muôn màu thay vì đáy biển trụi lủi và xám xịt bởi chính ý thức du lịch của con người. 

Cách bảo vệ rạn san hô biển khi chuẩn bị hành lý du lịch

Cách đơn giản nhất để bảo vệ rạn san hô khi đi du lịch biển là hạn chế tối đa lượng rác thải nhựa sử dụng một lần. Phần lớn những rác thải nhựa sử dụng một lần này đều thải ra đại dương và bạn biết đấy, chúng có thể làm các sinh vật biển vô tội gặp phải nhiều nguy hiểm.

Để hạn chế lượng rác thải này, khi chuẩn bị hành lý du lịch tốt nhất bạn chỉ mang theo các vật dụng thiết yếu như đồ dùng vệ sinh cá nhân, túi shopping, chai đựng nước… Bên cạnh đó, cách đơn giản nữa để bạn bảo vệ rạn san hô khi đi biển là không xả rác bừa bãi trong suốt chuyến du lịch của mình.

>> Xem thêm: Những tips vàng cho chuyến du lịch biển an toàn

Có ý thức giữ môi trường xanh sạch đẹp để bảo vệ rạn san hô biển

Nhiều khách du lịch biển dù ăn mặc rất sang chảnh nhưng khi sử dụng gì trên biển thì lại tiện tay vứt rác khắp nơi, kể cả khi có thùng rác ở gần. Điều này khiến không ít bãi biển tuyệt đẹp lại tràn đầy rác rưởi, túi nilon và không thể tìm ra được góc check in nào đủ sạch đẹp để sống ảo. 

ran-san-ho

Giữ môi trường xanh sạch đẹp để bảo vệ rạn san hô - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Mỗi khách du lịch hãy là những “hoa hậu thân thiện” với môi trường, có ý thức để bảo vệ rạn san hô từ hành động nhỏ nhất như vứt rác của mình vào đúng thùng quy định. Nếu những bãi biển bạn đến đều sạch rác thì hệ sinh thái biển cũng như rạn san hô trong thành phố nơi bạn ghé sẽ được bảo vệ đến tối đa. 

Lưu ý khi bơi thuyền để bảo vệ rạn san hô biển đang kêu cứu

Hãy chú ý khi neo thuyền để bảo vệ rạn san hô dưới biển, đặc biệt là khi bạn tự thuê thuyền để chèo ra biển khám phá mọi nơi nhé. Những vùng cát gần bờ biển, cách xa bãi san hô là nơi lý tưởng nhất để cắm mỏ neo mà không làm tổn hại đến cảnh quan muôn màu tươi đẹp này. Hãy tránh giẫm lên những cánh san hô vô cùng mong manh, đánh yêu để cứu rỗi hệ sinh thái biển cả đáng trân quý.

Trên đây là những chia sẻ hữu ích nếu bạn đang có ý định đến tham quan du lịch tại những bãi biển tuyệt đẹp và khám phá các rạn san hô tại đó. Chúc bạn có chuyến đi thật sự vui vẻ và ý nghĩa, đừng quên áp dụng các cách bảo vệ rạn san hô từ những hành động nhỏ và đơn giản nhất nhé!

>> Xem thêm: Mách bạn cách chọn kính râm đi du lịch biển đẹp sành điệu và bảo vệ mắt hoàn hảo


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668