Liên Hệ Zalo: 0832666000

Cách bảo vệ tóc khi đi biển luôn mượt mà và óng ả bạn sẽ ước giá mình biết sớm hơn

23/03/2021

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những cách bảo vệ tóc khi đi biển giúp bạn có thể xua tan nỗi lo mái tóc xơ xác sau chuyến du lịch biển sắp tới, tự tin tận hưởng những phút giây thư giãn nghỉ ngơi tuyệt vời và thoải mái nhất. 

Tóc là một trong những bộ phận rất quan trọng của cơ thể chúng ta, tuy nhiên nếu không biết cách chăm sóc đúng nó lại vô cùng dễ bị tổn thương đặc biệt là trong những chuyến đi du lịch biển mùa hè, tóc thường xuyên bị ướt trong môi trường nước biển. Sau đây là những bí quyết chia sẻ về cách bảo vệ tóc khi đi biển hữu ích cho rất nhiều tín đồ du lịch đam mê “vitamin sea”mùa hè này.

>> Tham khảo: Danh sách các tour du lịch biển đảo của BenThanh Tourist

Cách bảo vệ tóc khi đi biển hiệu quả: Xịt kem chống nắng cho tóc

Thông thường mọi người chỉ quan tâm đến việc bôi kem chống nắng cho da khi đi du lịch biển. Tuy nhiên, tia UV từ ánh mặt trời còn gây hại rất lớn với mái tóc mà điều này có thể nhiều người chưa nghĩ đến. Tóc bị phơi nắng quá lâu chắc chắn sẽ khô xơ, gãy và hư tổn. Bạn nên áp dụng một trong những cách bảo vệ tóc khi đi biển là xịt kem chống nắng chăm sóc dành riêng cho tóc.

xit-keo-chong-nang-cho-toc

Xịt keo chống nắng cho tóc - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

“Chia tay” các sản phẩm tạo kiểu tóc để bảo vệ tóc khi đi tắm biển

Tiếp theo, bạn cần nhớ một trong những cách chăm sóc tóc khi đi du lịch biển là hãy nói không với các sản phẩm tạo kiểu trong thời gian này. Keo xịt tóc, mousse, gel.. có thể khiến mái tóc bạn vào nếp hơn, thời trang và đẹp hơn thế nhưng thành phần hóa học bên trong chúng lại rất độc hại với tóc, đặc biệt khi tóc tiếp xúc với môi trường nước biển.

Cách bảo vệ tóc khi du lịch biển: Làm ướt tóc trước khi xuống biển

Trên thực tế không ít người bỏ qua việc làm ướt tóc trước khi xuống tắm biển. Tuy nhiên theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu làm tóc ướt trước khi xuống biển sẽ giúp tóc ít hấp thụ muối biển hơn và hạn chế được tình trạng hư tổn. Cách bảo vệ tóc này khá hiệu quả mà chắc chắn bạn nên áp dụng khi đi tắm biển để có được mái tóc ít hư tổn nhất.  

>> Xem thêm: Những tips vàng cho chuyến du lịch biển an toàn

Mẹo chăm sóc tóc sau khi đi biển: Hãy gội đầu ngay sau khi tắm biển xong

Ngay sau khi vừa tắm biển xong, bạn có thể dễ dàng nhận thấy mái tóc mình trở nên xơ xác và bết cứng. Đây là hậu quả của tình trạng tóc dính muối biển gây ra. Lúc này bạn nên đi gội đầu ngay và lưu ý sử dụng thật nhiều dầu xả trước khi dùng dầu gội, cách này sẽ giúp làm mềm tóc và chăm sóc tóc sau khi đi tắm biển. Gội đầu xong, tốt nhất hãy để tóc khô theo cách tự nhiên, tránh sử dụng máy sấy vì chúng sẽ làm tóc khô, dễ hư tổn sau khi tiếp xúc với nước biển một khoảng thời gian dài.

bao-ve-toc-khi-di-bien

Gội đầu ngay sau khi tắm biển xong - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Chải tóc bằng lược răng thưa để bảo vệ tóc khi đi biển hiệu quả

Sau khi tiếp xúc với nước biển quá lâu, tóc sẽ trở nên cực kỳ dễ tổn thương và mềm yếu. Do đó, hãy bảo vệ mái tóc bằng cách sử dụng lược răng thưa. Tránh dùng những chiếc lược gỗ cứng, răng mau để chải tóc vì sẽ khiến tóc bị gãy trong trường hợp này. 

chai-toc-bang-luoc-rang-thua

Chải tóc bằng lược răng thưa - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Cách bảo vệ tóc khi đi biển đơn giản: Đội mũ bơi

Đội mũ bơi là một trong những cách giữ tóc khỏe khi đi biển hiệu quả và đơn giản. Hãy chọn một chiếc mũ bơi vừa vặn với đầu của bạn và tốt nhất làm bằng chất liệu cao su mềm. Một chiếc mũ vừa vặn được làm từ chất liệu tốt, ôm sát đầu, không quá chật khiến bạn khó chịu cũng không quá rộng khiến nước biển lọt vào gây tổn thương tóc. 

>> Xem thêm: Bắt trọn trend trang điểm khi đi biển đẹp "mơ màng" cho phái đẹp tự tin tỏa sáng

Cách giúp tóc mềm mại khi đi biển: Ăn thực phẩm nhiều chất béo tự nhiên

Cơ thể bạn sẽ khỏe mạnh, mái tóc thêm mềm mại và óng ả, tràn đầy sức sống nếu được ăn uống lành mạnh và khoa học. Đặc biệt, các chuyên gia dinh dưỡng tư vấn khách đi du lịch biển càng nên ăn nhiều thực phẩm chứa chất béo tự nhiên để bảo vệ tóc khỏi quá trình tiếp xúc thường xuyên với môi trường nước biển nhiều yếu tố gây hại. Những loại thực phẩm được khuyên dùng như hạt hạnh nhân, bơ, dầu olive, dầu dừa… giúp tóc được dưỡng ẩm từ sâu bên trong và các chỉ số dinh dưỡng của cơ thể đạt trạng thái cân bằng.

thuc-pham-cha-beo-tu-nhien

Ăn thực phẩm nhiều chất béo tự nhiên - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Dùng kẹp tăm thay chun buộc khi đi du lịch biển

Nhiều chị em thường sử dụng dây chun để buộc tóc vì tính thuận tiện của nó. Tuy nhiên, sử dụng buộc chun trong thời gian du lịch biển không cẩn thận sẽ khiến mái tóc vốn đã thường xuyên bị ướt sẽ rất dễ gãy và hỏng. Trong trường hợp này, sử dụng kẹp tăm thay thế dây chun sẽ thích hợp hơn nhiều. Bạn sẽ thoải mái kẹp gọn gàng những phần tóc thừa lên để tắm biển mà không lo sợ tóc bị hư hại. 

Thật ra nếu bạn biết cách thì việc bảo vệ tóc khi đi biển cũng vô cùng đơn giản. Mong rằng những bí quyết trên đây sẽ giúp bạn có mái tóc luôn óng ả, mượt mà trong và sau chuyến du lịch biển thật tuyệt vời!


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668