Liên Hệ Zalo: 0832666000

Chia sẻ kinh nghiệm chọn giày để đi du lịch

24/05/2021

Chuyến du lịch của bạn có thể bị “hỏng” hoàn toàn nếu đôi giày bạn đi liên tục làm chân phồng rộp lên đau đớn. Do đó, việc lựa chọn giày dép phù hợp với các hoạt động trong tour sẽ góp phần giúp bạn có được kỳ nghỉ thoải mái.

Giày đi trên địa hình phẳng

Yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất cho một đôi giày du lịch là giúp chân thoải mái và êm ái, giày đi bộ cũng không phải là ngoại lệ. Nếu chuyến đi của bạn chỉ đòi hỏi di chuyển nhiều trong thành phố, vùng đồng bằng hay đồi núi thấp, các loại giày đế bằng, nhẹ nhàng, êm chân như giày thể thao, giày bốt, giày lười, giày búp bê, giày xăng đan… đều khá phù hợp. Giày lười thường được ưu ái khi đến mùa thu. Kiểu giày này hầu như không bao giờ lỗi mốt và rất dễ phối với các loại trang phục, phụ kiện khác. Hãy đặc biệt chú ý đến chất liệu giày, tốt nhất bạn nên chọn loại giầy làm bằng da lộn hoặc da thuộc, đế làm bằng da hoặc cao su, giày mũi tròn ôm lấy bàn chân và giúp ngón chân cử động dễ dàng.

giày lười

Mẫu giày lười dùng để đi trên địa hình phẳng - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

>> Tham khảo: Danh sách các tour du lịch trong nước của BenThanh Tourist

Giày đi trên địa hình phức tạp

Bạn cần đến những vùng đồi cát, di chuyển qua các vùng địa hình phức tạp, leo núi hoặc đi bộ đường dài, không gì thích hợp hơn một đôi giày thể thao. Bạn nên chọn giày hút ẩm tốt, có tính nắng chống cong chân, chống va chạm gót chân, giảm chấn thương và tăng sức bật. Khi mua giày, bạn nên đặt cả hai chiếc lên một mặt phẳng, dùng đầu ngón tay ấn vào mũi và gót giày, nếu giày không bị vênh thì đó là giày tốt. Hãy thử giày cho cả hai chân của bạn, thử nhúc nhích cả 10 đầu ngón chân trong giày và chỉ nên chọn đôi giày nào cho phép 10 ngón chân của bạn vận động một cách thoải mái.

giày thể thao

Một số mẫu giày thể thao đi trên địa hình phức tạp - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Giày leo núi hoặc trekking

Với những du khách ưa thích hoạt động phiêu lưu khám phá có tính chất mạo hiểm như trèo đèo, leo núi, lội suối, xuyên rừng… một đôi giày chuyên dụng cho các loại hình vận động này không những đem đến sự thoải mái tốt nhất mà còn góp phần đảm bảo sự an toàn và sức khỏe cho người mang chúng. Một vài yếu tố cần lưu ý khi chọn loại giày chuyên dụng là: có trọng lượng nhẹ, độ bền cao, không thấm nước, khô thoáng, ôm chân. Chọn giày có đế cao su chịu mài mòn, có độ cứng nhưng vẫn mềm và đàn hồi tốt. Bạn cần lưu ý kĩ lớp các lớp lót bên trong và chọn loại có lớp lót trong êm ái, đàn hồi và giúp ôm chân mà không gây gò bó. Người leo núi hoặc đi rừng không chuyên nên chọn loại giày chuyên dụng thiết kế cổ cao.

giày leo núi

Giày leo núi Adidas - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

>> Xem thêm: Các tips chỉnh ảnh du lịch đẹp lung linh dành cho những ai đam mê du lịch

Giày thời trang cho du lịch nghỉ dưỡng

Khách sạn, resort gần như là những nơi duy nhất mà đôi giày cao gót tỏ ra còn phù hợp trong chuyến du lịch. Tuy nhiên, bạn vẫn không nên sử dụng những đôi giày quá dốc với gót giày vừa cao vừa mỏng mảnh hay loại giày làm từ sợi tổng hợp. Thay vào đó, hãy chọn giày có mũi giả và gót giày nằm chính giữa chân sẽ giúp bạn giữ thăng bằng tốt và thấy thoải mái hơn khi di chuyển. Giày cao gót làm bằng da thuộc, da lộn hoặc vải mềm sẽ đem lại sự thông thoáng, giảm khả năng gây bỏng rộp chân khi đi. Các đôi giày cao gót đế xuồng thường hỗ trợ bàn chân tốt hơn trong khi vẫn không làm mất đi “phong độ thời trang” của bạn.

Giày thời trang cho du lịch nghỉ dưỡng - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Lưu ý:

  • Du lịch mùa thu, bạn có thể sẽ gặp phiền toái với vài cơn mưa nhẹ. Do đó, hãy chọn cho mình một đôi giày đi mưa hoặc loại giày không thấm nước, nhẹ nhàng, êm ái và thoáng khí. Chúng sẽ giúp đôi chân bạn luôn khô ráo và ấm áp trong suốt hành trình.
  • Luôn mang từ 2 – 3 đôi giày để phòng hờ trường hợp đôi giày bạn đang đi gặp “sự cố”. Tùy theo các hoạt động có trong tour, bạn có thể mang các loại giầy khác nhau.
  • Tránh dùng các loại giày cứng, giày có thiết kế quá cầu kỳ, giày gót quá cao trong chuyến du lịch. Các loại giày có quai buộc mỏng manh sẽ rất dễ đứt hoặc tuột trong khi bị tác động mạnh.
  • Các đôi giày mới luôn dễ dàng khiến bàn chân bị trầy xước hoặc rộp da vì chưa quen chân. Trước khi xếp bất kỳ đôi giày nào vào hành trang du lịch, hãy đảm bảo bạn đã sử dụng chúng ít nhất một tuần.

>> Xem thêm: Bắt trend diện đồ đi du lịch kiểu dress code nhóm để có những bộ ảnh "chất ngất" cực mãn nhãn


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668