Liên Hệ Zalo: 0832666000

Chia sẻ bí kíp chụp hình đẹp bằng smartphone khi đi du lịch

26/05/2021

Được trang bị hàng loạt tính năng tiện ích giống máy ảnh, những chiếc điện thoại thông minh đang dần được sử dụng như máy ảnh khi du lịch. Hãy thử vài mẹo nhỏ dưới đây để đảm bảo chiếc smartphone của bạn sẽ cho ra đời các tác phẩm xuất sắc không kém gì máy ảnh chuyên nhiệp.

Lựa chọn ánh sáng mềm

Bình minh và hoàng hôn là hai thời điểm vàng cho chụp ảnh phong cảnh người trời. Khi ánh sáng mặt trời xuyên qua tầng khí quyển, nguồn ánh sáng sẽ có một vẻ ấm áp rất tự nhiên. Ngoài ra, những ngày trời nhiều mây cũng khá hiệu quả, đối tượng chụp ảnh được làm nổi bật ở mọi góc độ  do không bị làm rối bởi bóng nắng.

Lựa chọn ánh sáng mềm là yếu tố chụp hình ảnh đẹp - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

>> Tham khảo: Danh sách các tour du lịch biển đảo của BenThanh Tourist

Luôn ổn định camera

Muốn chụp được những tấm ảnh sắc nét, bạn cần phải cố gắng giữ cho máy ít bị dao động nhất khi thao tác chụp. Điện thoại càng dao động, nguy cơ ảnh mờ nhòe càng nhiều. Giữ vững máy ảnh trong tay, ép chặt hai cánh tay vào sườn để tăng tính ổn định. Không nên nín thở khi chụp ảnh, bởi vì làm như vậy sẽ khiến cơ thể của bạn căng thẳng và run rẩy. Tốt hơn hết bạn nên chọn những dòng máy trang bị hệ thống ổn định, đặt máy lên một mặt phẳng vững chắc hoặc trang bị thêm một chiếc tripod.

tripod

Sử dụng tripod để giúp hình ảnh ổn định khi chụp - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Sử dụng tính năng grid

Để canh vị trí chụp ảnh dễ dàng hơn, bạn nên bật tính năng Grid, hiển thị khung lưới 3x3 lên giao diện chụp ảnh để giữ thẳng đường chân trời hoặc sử dụng quy tắc 1/3 trong chụp ảnh để tạo được những tác phẩm đúng chuẩn chuyên nghiệp. Trên iPhone kích hoạt tính năng Grid bằng cách chọn Settings, sau đó chọn Photos & Camera, sau đó chọn Grid. Đối với hệ điều hành Android, vào phần ứng dụng máy ảnh, chọn Settings, sau đó chọn Grid.

tính năng grid trên iphone

Tính năng Grid trên Iphone - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Hạn chế dùng ứng dụng zoom

Camera của smartphone có chức năng zoom (phóng to) nhưng hãy hạn chế tối đa việc sử dụng nó. Lạm dụng chức năng này thường chỉ khiến cho hình ảnh bị nhòe vỡ, không thể lấy nét. Do đó, nếu bạn muốn chụp rõ một vật thể gì, hãy tiến đến gần đến nó hết sức có thể. Đừng quên rằng smartphone sau cùng vẫn chỉ là một chiếc điện thoại, nó không phải là một chiếc máy ảnh DSLR với những ống kính chuyên nghiệp.

>> Xem thêm: Các tips chỉnh ảnh du lịch đẹp lung linh dành cho những ai đam mê du lịch

Điều chỉnh độ phơi sáng

Một trong những lợi thế lớn của việc chụp ảnh bằng điện thoại thông minh là bạn có thể cải thiện tình trạng ảnh bị mờ hoặc bị thiếu sáng, làm sáng khu vực này hay làm tối khu vực kia chỉ bằng một cú chạm nhẹ. Trước khi chụp ảnh, bạn có thể bật chế độ điều chỉnh độ phơi sáng bằng cách chạm vào khu vực tối nhất trong bức ánh. Tính năng điều chỉnh sẽ được bật lên cho phép bạn tăng giảm độ sáng theo ý muốn. Trong iPhone, chức năng này có biểu tượng hình mặt trời, còn ở hệ điều hành Android, nó được thay thế bằng hình ảnh một chiếc bóng đèn.

phoi-sang

Giao diện điều chỉnh độ phơi sáng trên điên thoại Android - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Sử dụng chế độ chụp liên tiếp

Chế độ chụp ảnh liên tiếp (Burst) là giải pháp thích hợp khi đối tượng chụp ảnh đang di chuyển, giảm thiểu nguy cơ bị nhòe hình và giảm độ nét. Việc chụp liên tiếp các shot hình với tốc độ cao giúp người dùng thu được số lượng ảnh lớn, từ đó tỷ lệ ảnh chất lượng tốt sẽ cao hơn so với việc nhấn nút chụp từng tấm hình độc lập. Để  kích hoạt chế độ Burst cho máy điện thoại, bạn chỉ cần chạm và giữ thật lâu nút pose.

tính năng chụp liên tiếp

Tính năng chụp liên tiếp trên điện thoại - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Sáng tạo với một giọt nước

Khi chụp cận cảnh một vật thể nào đó, camera của smartphone thường làm hình ảnh bị nhòe mờ vì không thể lấy nét. Hãy thử nhỏ một giọt nước nhỏ lên phần camera, giọt nước sẽ có tác dụng giống như một chiếc kính lúp phóng đại vật thể, giúp bạn dễ dàng chụp được bức ảnh cận cảnh như ý. Khi chụp trung cảnh hay viễn cảnh, giọt nước trên ống kính điện thoại sẽ làm cho bức ảnh có vẻ lung linh, mờ ảo khá đẹp mắt.

>> Xem thêm: Những tips vàng cho chuyến du lịch biển an toàn

Chỉnh sửa ảnh hậu kỳ

So với những tấm ảnh được chụp bằng máy chuyên nghiệp, ảnh chụp điện thoại không tránh khỏi có những hạn chế như: cảm biếm bé, ống kính không có tùy chỉnh khẩu độ, phụ thuộc nhiều vào hệ điều hành… dẫn đến chất lượng hình ảnh cũng sẽ có những giới hạn nhất định. Việc chỉnh sửa ảnh hậu kỳ là việc tất yếu. Hiện nay, tất cả các smartphone đều tích hợp sẵn bộ chỉnh ảnh sau khi chụp, đừng quên tận dụng tính năng này để tác phẩm của bạn trở nên hoàn hảo hơn.


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668