Liên Hệ Zalo: 0832666000

Du lịch Bình Liêu có gì đặc biệt đẹp đến nao lòng?

10/05/2021

Bình Liêu – một huyện miền núi được ví như Sapa ở phía Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh. Nơi đây là một vùng đất biên cương yên bình với những con đường quanh co dọc theo những đồi lau thoảng trong làn gió bên rừng thông bát ngát xanh rì. Trong những năm gần dây, khi mạng xã hội phát triển, Bình Liêu là một điểm đến thu hút nhiều khác du lịch đặc biệt là những phượt thủ, những bạn trẻ có niềm đam mê xê dịch. Nếu có dự định du lịch Bình Liêu, hãy thử đến đây vào tháng 10 khi những bông hoa lau tung trắng khắp những ngọn đồi, thửa ruộng. 

>> Tham khảo: Danh sách các tour du lịch miền Bắc của BenThanh Tourist

Thời điểm thích hợp đi du lịch Bình Liêu

Tháng 10 chính là thời điểm vào thu trên khắp đất nước hình chữ S chúng ta và Bình Liêu cũng vậy. Khi mùa thu gõ cửa, du lịch Bình Liêu thu hút nhiều bạn trẻ đến đây bởi sự lãng mạn hiếm có từ những đồng cỏ lau trắng ngàn trải rộng đến tận đường chân trời. Bạn sẽ hoàn toàn bị chinh phục trước vẻ đẹp  giữa đồng cỏ lau trong khí trời se lạnh của miền núi phía Bắc. Thời điểm này cũng chính là mùa lúa chín vàng trên những thửa ruộng bậc thang,

du-lich-binh-lieu

Tháng 10 là thời điểm đẹp nhất để khám phá Bình Liêu - Hình sưu tầm (Nguồn BTT)

Phương tiện di chuyển 

Từ thành phố Hà Nội, bạn có thể di chuyển thẳng đến Bình Liêu với giá vé 200000 đồng trong khoảng thời gian tầm 6 giờ đồng hồ trên xe khách. Từ Hà Nội đến Bình Liêu mỗi ngày sẽ có khoảng 3 chuyến đi thẳng vào các khung giờ: 7 giờ sáng, 11 giờ trưa và chuyến buổi chiều vào lúc 16 giờ 30 phút. 

Còn nếu bạn là một du khách miền nam bạn có thể lựa chọn bay thẳng từ Thành phố Hồ Chí Minh đến sân bay Vân Đồn thuộc tỉnh Quảng Ninh. Xuống sân bay Vân Đồn bạn còn cách Bình Liêu khoảng 80km, tại đây bạn có thể di chuyển đến Bình Liêu trong vòng 2 giờ bằng xe khách hoặc xe máy.

>> Xem thêm: Du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm: Trải nghiệm núi non kỳ vĩ và sử thi huyền bí vùng đất cố đô

Những điểm du lịch Bình Liêu nổi tiếng

Với vị trí địa lý giáp nhiều với tỉnh Quảng Tây – Trung Quốc vậy nên dĩ nhiên sẽ có rất nhiều cột mốc ranh giới ở đây để bạn ghé đến. Một vài cột mốc nên ghé thăm khi du lịch Bình Liêu, cụ thể:

Cột mốc biên giới Việt - Trung 1297

Cột mốc 1297 chính là nơi có nhiều cỏ lau nhất. Những đồi núi nhấp nhô nơi đây mang một vẻ đẹp hùng vĩ bên cạnh những đồi lau phất phơ nở trắng. Tuyệt hơi cả đó là cảm giác chạy xe trên cung đường núi khoảng 20km để đến với cột mốc này. Chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy rất sảng khoái với không khí trong lành và thắng cảnh tuyệt đẹp nơi đây.

Cột mốc biên giới Việt - Trung 1305 và sống lưng khủng long

Đường lên cột mốc biên giới 1305 nhìn từ trên cao giống như là sống lưng của một con khủng long dũng mãnh, ngoài ra nơi đâu còn được ví như Vạn Lý Trường Thành thu bé. Để chinh phục được đoạn đường lên cột mốc này bạn phải có một sức khỏe thật tốt vì đoạn đường tương đối xa, từ dưới nhìn lên dài miên man và bắc ngang núi cao. Tuy nhiên nếu có thể chinh phục thì con đường này sẽ không thể nào làm bạn thất vọng bởi cảnh vật hùng vĩ, xanh mát nơi đây. Hiện tại, đoạn đường lưng khủng long đã được xây dựng là những bậc thang dễ dàng di chuyển hơn.

du-lich-binh-lieu-3

Sống lưng khủng long Bình Liêu - Hình sưu tầm (Nguồn BTT)

Cột mốc biên giới Việt – Trung 1300

Bạn có thể đi đến cột mốc 1300 khi lựa chọn đoạn đường đi từ sống lưng khủng long sang Thiên đường cỏ lau nếu có thời gian đi Trekking.

Ngoài những cột mốc biên giới Việt – Trung, du lịch Bình Liêu còn nổi tiếng với nhiều địa điểm khác như: bản Cao Thắng, bản Khe O, các bản khác của dân tộc Dao và cầu treo Nà Làng.

>> Xem thêm: Du lịch Bình Liêu mùa đông phiêu diêu chốn đồng lau nở trắng trời

Một số lưu ý khi chọn tour Bình Liêu

  • Giống như các địa điểm du lịch ở Tây Bắc như Hà Giang, Mộc Châu, khi đi du lịch cùng đoàn đông bạn có thể di chuyển tại Bình Liêu bằng xe du lịch. Tuy nhiên nếu đủ sức khỏe để chạy xe máy bạn sẽ cảm nhận được rõ hơn vẻ đẹp mà thiên nhiên nơi đây ban tặng.

  • Bình Liêu tuy chỉ là một thị trấn nhỏ giáp biên giới nhưng vẫn có đầy đủ các quán ăn, dịch vụ nên không có gì phải lăn tăn về việc ăn uống khi quyết định đi tới nơi đây. Nếu có thể, bạn đừng quên thử rượu Bình Liêu - đặc sản của vùng đất này nhé. 

  • Bạn có thể lưu trú ở Bình Liêu tại các nhà nghỉ trong thị trấn nhỏ này với mức giá tương đối rẻ. 

  • Một số món ngon ở Bình Liêu bạn nên thử: Gà đen Bình Liêu, Cá suối Bình Liêu, Phở xào, Bánh ngải, Bánh đúc, Trám đen.

  • Đặc sản Bình Liêu mua về làm quà: Củ cải khô Bình Liêu, Mật ong Bình Liêu, Miến dong Bình Liêu, Dầu sở, Vỏ quế Bình Liêu.

du-lich-binh-lieu-2

Du lịch Bình Liêu lựa chọn mới mẻ dành cho những ai thích cung đường núi phía Bắc - Hình sưu tầm (Nguồn BTT)

Du lịch Bình Liêu, một lựa chọn mới mẻ dành cho những ai yêu thích những cung đường núi đầy hùng vĩ phía Bắc. Một lựa chọn mới lạ ngoài Vịnh Hạ Long khi bạn ghé đến Quảng Ninh. Với cảnh sắc hữu tình, khung trời lãng mạn, những thửa ruộng bậc thang mùa lúa chín, những cánh đồng lau mùa cỏ cháy nở rộ, khoe sắc dịu dàng vào những ngày trời thu tháng 10 thì chắc chắn nơi đây sẽ là một miền đất để lại nhiều thương nhớ. 


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668