Liên Hệ Zalo: 0832666000

Du lịch Bình Liêu mùa đông phiêu diêu chốn đồng lau nở trắng trời

21/01/2021

Bình Liêu là một vùng núi phía Đông Bắc của tỉnh Quảng Ninh với đặc điểm địa hình khá hiểm trở; phía Bắc tiếp giáp với Trung Quốc, chỉ cách khoảng 100km đi từ trung tâm của thành phố Hạ Long và gần 280 km từ thủ đô Hà Nội. Bình Liêu là một một vùng đất hoang sơ và đầy thơ mộng, là một điểm đến vô cùng lý tưởng cho những khách du lịch yêu thích nhìn ngắm thiên nhiên và đam mê sự chinh phục. Điểm nhấn đặc biệt của du lịch Bình Liêu là những cánh đồng cỏ lau sẽ nở rộ với sắc trắng bao phủ cả vùng đất Bình Liêu mỗi khi Đông đến.

Tour du lịch Bình Liêu, Check In “Vạn lý Trường Thành” phiên bản Việt

Vốn mang một vẻ đẹp hùng vĩ khác biệt, Bình Liêu được ví như “Vạn Lý Trường Thành” phiên bản Việt Nam. Những cánh đồng cỏ lau đu đưa theo chiều gió mỗi khi đông về càng làm cho nơi đây góp phần đậm thêm nét đẹp phong tình vạn chủng.

>> Xem thêm: Du lịch Hạ Long ăn sập thiên đường ẩm thực với những món đặc sản ngon nức tiếng

Không chỉ được biết đến với cái tên “Vạn Lý Trường Thành”, “sống lưng khủng long” cũng là một trong những cái được biết đến khi nhắc đến Bình Liêu bởi khi đi theo một con đường nhỏ trên đỉnh núi sẽ đến một cột mốc 1300, tại đây sẽ thấy được sự dốc thoai thoải của hai bên sườn núi xuống đến tận chân núi, khi nhìn từ xa sẽ trông giống như sống lưng của một chú khủng long to lớn.

du-lich-binh-lieu

Cột mốc 1300 Bình Liêu (Nguồn BTT)

Hai cái tên đấy đã thể hiện lên vẻ đẹp đồ sộ khi du lịch Bình Liêu thì cái tên “vương quốc cỏ lau” lại hiện nên sự thơ mộng của vùng đất này. Chính nhờ cả vẻ đẹp hùng vĩ và thơ mộng hòa trộn vào nhau đã tạo nên một địa điểm lý tưởng để các bạn trẻ, các phượt thủ đến sống ảo, tận hưởng sức sống vừa mạnh mẽ vừa mơ mộng của Bình Liêu và cũng là nơi truyền cảm hứng để chụp nên những bức tranh tuyệt đẹp tại vùng đất này.

Khi những cánh đồng cỏ lau bắt đầu nở rộ, cuối tháng 11, đó cũng chính là thời điểm lý tưởng nhất để đến với vùng đất Bình Liêu, để cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cánh đồng cỏ lau nở rộng trắng trời. Tuy nhiên cỏ lau sẽ tàn đi rất nhiều chỉ khoảng 1 tháng sau đó, do đó các bạn hãy nhớ sắp xếp thời gian phù hợp nếu có dự định làm một chuyến đi du lịch Bình Liêu đến Quảng Ninh và muốn ghi lại khoảnh khắc nở rộ tuyệt vời của cỏ lau nhé.

du-lich-binh-lieu-1

Kinh nghiệm du lịch Bình Liêu (Nguồn BTT)

Một mẹo vô cùng quan trọng dành cho những bạn đặc biệt yêu thích chụp ảnh, muốn sống ảo với thiên nhiên và vương quốc cỏ lau mà không muốn có sự xuất hiện của các du khách khác trong bức ảnh, muốn có một bức hình đẹp hoàn hảo từ mọi góc nhìn thì bạn nên chọn thời gian đến vào các ngày giữa tuần, bởi với một vẻ đẹp đặc sắc của nơi đây thì rất nhiều người sẽ không thể bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng vào các dịp cuối tuần.

>> Xem thêm: Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 11 - "thị trấn trong sương" của miền Bắc đầu đông

Bình Liêu sở hữu vẻ đẹp của một bức tranh phong cảnh diễm tình vào những ngày đầu của mùa đông. Đó là sự pha trộn bởi vẻ đẹp dịu dàng, thơ mộng, đầy lãng mạn của những cánh đồng bông lau trắng đung đưa theo chiều gió và đối lập với nó chính là vẻ đẹp đồ sộ hùng vĩ của núi non bao la, ngút ngàn. Những cũng nhờ nét đẹp tương phản đó mà Bình Liêu lại trở nên thật cuốn hút.

du-lich-binh-lieu-quang-ninh

Kinh nghiệm du lịch Bình Liêu (Nguồn BTT)

Bình Liêu quả thực đẹp từ mọi góc nhìn; nếu đứng từ trên cao nhìn xuống, bạn hoàn toàn có thể chiêm ngưỡng được tuyệt tác của thiên nhiên với sự uốn lượn quanh co của “Vạn Lý Trường Thành”, nền trời xanh thăm thẳm cùng với cái nắng vàng dịu nhẹ của những ngày đầu đông càng làm nổi bật lên vẻ đẹp những cánh đồng lau trắng. Nếu sở hữu được bức tranh sống ảo tuyệt tác khi đến du lịch Bình Liêu sẽ khiến cho thiên hạ phải trầm trồ ngưỡng mộ đấy.

Cách di chuyển khi bạn muốn đi du lịch Bình Liêu 

Tuy là một vùng núi có địa hình khá trắc trở của vùng đồi Tây Bắc nhưng cũng không quá khó để di chuyển như những con đèo khác. Các phương tiện bạn có thể lựa chọn để đi đến nơi này đó là xe khách, xe ô tô hoặc đi phượt bằng chính xe máy của bạn. Nhưng để đảm bảo sự an toàn của bản thân thì các bạn nên chọn đi xe khách. Trong đó cụ thể:

Kinh nghiệm du lịch Bình Liêu (Nguồn BTT)

  • Đối với phương tiện di chuyển bằng xe máy: quá trình di chuyển có thể mất đến 8 tiếng đồng hồ. Chắc chắn rằng di chuyển bằng xe máy sẽ rất vất vả, mệt và nhiều rủi ro nhưng đổi lại, bạn sẽ được chiêm ngưỡng các khung cảnh vừa đẹp mà còn thơ mộng dọc hai bên đường.

  • Đối với phương tiện di chuyển bằng xe ô tô: bạn có thể sử dụng lộ trình sau trong trường hợp xuất phát từ thủ đô Hà Nội: theo tuyến xe khách Hà Nội – Móng Cái rồi rẽ vào Quốc Lộ 1, sau khi tới cầu 18 Bắc Ninh thì tiếp tục rẽ phải để qua Sao Đỏ đến đã 3 Tiên Yên thì rẽ trái thêm khoảng 28km là đến Bình Liêu.

  • Trường hợp di chuyển bằng xe khách thì có thể tham khảo các nhà xe như nhà xe Kumho Việt Thanh, Ninh Thuận để thực hiện hành trình du lịch Bình Liêu.

Nếu bạn là một người yêu thiên nhiên, muốn khám phá những cung đường miền núi phía Bắc, chinh phục những cột mốc biên giới thì cột mốc biên giới Việt Trung 1305 hay còn được mệnh danh là “Vạn Lý Trường Thành” phiên bản Việt chính là điểm đến hoàn hảo không thể bỏ lỡ khi du lịch Bình Liêu nói riêng và Quảng Ninh nói chung.


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668