Liên Hệ Zalo: 0832666000

Du lịch Hội An tham gia lễ hội hoa đăng phố cổ

19/05/2021

Đêm 14 âm lịch hàng tháng, Hội An lại lung linh huyền ảo với lễ hội hoa đăng trên sông Hoài. Phố cổ không một ánh đèn điện, chỉ những chiếc đèn lồng đủ màu sắc sặc sỡ treo dọc theo các phố và những ngọn hoa đăng bập bềnh trên sóng mang theo lời ước nguyện của con người.

>> Tham khảo: Danh sách các tour du lịch Hội An của BenThanh Tourist

Hội An - Miền đất của hoài niệm

Lễ hội hoa đăng được chính quyền thành phố Hội An tổ chức lần đầu năm 1998, nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt của người dân và du khách. Từ đó, mỗi đêm rằm, phố cổ lại đón hàng ngàn du khách đến chung vui dưới ánh trăng rằm. Đến Hội An dịp này, du khách như được trở về với ngày xưa cũ. Khu phố cổ ngày thường vốn đã mang dáng dấp trầm mặc vào ngày hội hoa đăng lại càng thêm cổ kính, bâng khuâng hoài niệm.

chua-cau

Chùa Cầu Hội An - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Hãy dành cả ngày dài để khám phá Hội An xinh đẹp, ghé thăm ngôi chùa Cầu cổ kính với mái vòm che đặc biệt như vẫn đang kiên trì gìn giữ một phần hồn lịch sử qua hơn 3 thế kỷ thăng trầm. Các hội quán Phúc Kiến, Quảng Đông, Triều Châu hay nhà cổ Tần Ký sẽ đem đến cho bạn nhiều hiểu biết thú vị về văn hóa, lịch sử và kiến trúc độc đáo của riêng phố Hội. Ghé lại một quán ăn nhỏ hay một gánh hàng rong ven đường, gọi một tô cao lầu, chút bánh bao, bánh vạc hay một đĩa bánh đập ăn chung với hến xào… thưởng thức trọn vẹn những hương vị thơm ngọt chua cay… của miền đất yên bình này. Cứ thế, cho đến khi nắng mặt trời đã tắt và những chiếc đèn lồng đầy ngập ánh sáng được treo lên.

>> Xem thêm: 7 trải nghiệm du lịch Hội An buổi tối khám phá nơi "sống đêm" đẹp nhất hành tinh

Vui hội trăng rằm

Đây cũng là thời khắc rộn ràng nhất của phố Hội, mọi hoạt động mừng hội rằm đều đồng loạt diễn ra. Các hàng quán được chuẩn bị tươm tất, các khu vực tổ chức lễ hội được trang hoàng lộng lẫy và du khách bắt đầu đổ ra khắp các con phố hòa mình vào hội vui tưng bừng. Thỉnh thoảng, trước hiên một ngôi nhà cổ nào đó, người ta lại thấy các bàn cờ tướng được bày ra. Dưới ánh trăng vằng vặc và những chùm đèn lồng lung linh, mấy ông lão lớn tuổi thong thả đi từng nước cờ, thỉnh thoảng nhấp một ngụm nước trà trong chiếc chén nhỏ, cười khà khà khi có nước cờ hay tạo nên một ấn tượng đẹp lạ lùng cho phố cổ, khiến người ngắm cảm thấy bình an, thanh thản đến lạ. Sân khấu bài chòi nằm cạnh sông Hoài thì vô cùng nhộn nhịp. Không gian khoáng đạt, đậm chất dân dã văng vẳng tiếng ca nhịp sênh phách hòa trong giai điệu lả lướt của đàn nhị mang đến sự rộn ràng, sinh động nhưng không làm mất đi vẻ yên bình rất đặc trưng của Hội An.

tha-den-hoa-dang-tren-song-hoai

Thả đèn hoa đăng trên sông Hoài là trải nghiệm khó quên với nhiều người - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Thả đèn hoa đăng trên sông Hoài có lẽ là trải nghiệm khó quên với nhiều người. Sau khi đã thỏa sức khám phá hội đêm rằm, bạn nên mua vài chiếc đèn hoa đăng đủ màu sắc được bày bán rất nhiều dọc bờ sông rồi thuê một chiếc thuyền nhỏ để tận hưởng cảm giác bồng bềnh sóng nước. Ngồi trên thuyền đưa mắt ngắm phố Hội lung linh trong muôn ánh đèn màu, nhẹ nhàng thả chiếc đèn hoa đăng của riêng mình xuống mặt nước mát lạnh, thầm thì cầu nguyện cho người thân hay bè bạn. Từng chiếc đèn hoa đăng lung linh sáng bập bềnh trôi trên sóng, hòa vào dòng ánh sáng của hàng trăm chiếc đèn hoa đăng đủ màu sắc thả trên sông là cảnh tượng huyền ảo và mang đến những cảm xúc kỳ diệu đến nghẹn ngào.

dem-hoi-an

Đêm Hội An lung linh dưới ánh sáng đèn lồng - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Đêm phố hội bình yên

Du khách đến Hội An thường ít thức khuya bởi phần lớn người dân vẫn giữ được nếp sinh hoạt thường nhật, không chiều lòng du khách bằng những quán hay nhà hàng vui chơi thâu đêm suốt sáng. Đêm phố Hội trôi qua trong êm đềm để sáng mai, du khách thấy ngập tràn năng lượng sẵn sàng hòa mình vào không khí nhộn nhịp nơi làng cá Thanh Hà hay đi đón bình mình ở làng rau Trà Quế… Thăm phố Hội, ngay cả khi đặt chân đến những con phố đông đúc hay những ngõ hẻm vắng lặng, vẫn cảm nhận thật rõ ràng vẻ trầm lắng đặc trưng của phố cổ. Mọi thứ chuyện động thật nhẹ nhàng thư thái khiến du khách như cũng vứt bỏ những hối hả thường nhật để bước vào lòng phố Hội với tinh thần tĩnh lặng, hiền hòa.

>> Xem thêm: Du lịch Hội An có gì mà khách Tây cũng nghiện, khách Việt cũng mê?

Thông tin thêm:

  • Đặc sản Hội An có rất nhiều món ngon như: Cơm gà, Mì Quảng, Cao Lầu… Các món này được bày bán khắp các ngã đường ở Hội An, đa phần các quán đều ngon.
  • Đèn hoa đăng được bán với giá dao động từ 10,000đ đến 50,000đ tùy.
  • Các làng nghề truyền thống nên tham quan ở Hội An: Làng gốm Thanh Hà; Làng mộc Kim Bảng; Làng đúc đồng Phước Kiều; Làng rau Trà Quế.

LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668