Liên Hệ Zalo: 0832666000

Muốn biết du lịch Huế ăn đâu ngon chuẩn vị giá hợp lý, hãy theo chân người cố đô

04/03/2021

Du lịch Huế không chỉ có những điểm đến văn hóa mà du khách còn không thể bỏ qua những giờ khám phá ẩm thực đặc biệt hấp dẫn, phong phú và tinh tế, tuy nhiên, hãy theo chân người Huế đến các quán quen để được ăn ngon, chuẩn vị với giá hợp lý nhất tại đây. 

Người cố đô thường nói rằng, không bao giờ có một nơi nào khác trên đất nước Việt Nam bán ẩm thực Huế có vị giống như ở Huế. Cũng có ý kiến cho rằng, Huế được vua chúa triều Nguyễn khi xưa chọn làm đất đóng đô bởi sản vật nơi đây tốt nhất trong nước: trái cây ngọt hơn, thảo mộc thơm hơn và lá nhỏ hơn, hải sản ngon hơn nhờ muối trong nước biển có sự cân bằng… Không thể phủ nhận rằng thưởng thức ẩm thực Huế trong khung cảnh lịch sử, thiên nhiên, thời tiết luôn có một ma lực thi vị, hấp dẫn mọi du khách. 

>> Tham khảo: Danh sách tour du lịch Huế của BenThanh Tourist

Với tâm thế trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt đời thường của người cố đô, nếu có dịp du lịch Huế bạn nên theo chân họ đến các quán ăn được họ yêu thích sau đây. Có vậy, bạn sẽ được biết cách người dân bản địa ăn, vị ngon đúng kiểu Huế và giá cả đúng với mức sống của họ.

Bánh khoái cá kình Làng Chuồn - nồng hậu tiếp đón khách đi du lịch Huế

Bánh khoái là món bánh mặn nổi tiếng xứ Huế, giống với bánh xèo phương Nam nhưng có lớp bột dày hơn và kích cỡ bánh nhỏ hơn. Người Huế gọi tên bánh là Khoái để mô tả sự yêu đời, vui vẻ khi thưởng thức miếng bánh chiên từ bột gạo và bột nghệ giòn rụm, vị mộc mạc nhưng tươi ngon hấp dẫn. Trong món bánh khoái cá kình làng Chuồn đặc sản được ít du khách biết đến, mỗi chiếc bánh đặc biệt thơm ngon do có một con cá kình được làm sạch, cùng hành lá, chút giá của chính làng quê của huyện Phú Vang.

banh-khoa-ca-kinh

Bánh khoai cá kình làng Chuồn - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Khi ăn, bạn gắp một miếng cá ngọt béo, dai dai kẹp cùng lớp vỏ bánh gạo làng Chuồn đã chiên vàng giòn tan, chấm mắm ớt cay, ăn kèm với rau sống để thấy được một vị giác thật mới lạ và mộc mạc. Một điều thích thú nữa là bạn nên tìm đến quán O Lành ở cuối góc chợ làng Chuồn để thưởng thức món bánh được khen nhiều nhất trong số rất nhiều quán bánh khoái ở đây. Thú vị hơn, bạn có thể tự đi mua ở chợ các loại cá, tôm, mực theo ý thích rồi thuê quán O Lành đổ bánh, tiền công cũng chỉ vài nghìn đồng/cái. 

Bánh Bèo - Nậm - Lọc Mệ Lé vừa được lòng dân địa phương vừa được khách tour Huế ưa chuộng

Món bánh bèo chén có vị thanh tao của hạt gạo làm thành miếng bánh nhỏ xinh trắng muốt, phía trên có tôm cháy, đậu phộng giã nhỏ, mỡ hành thể hiện sự tỉ mỉ của người dân cố đô. Khi ăn bánh bèo Huế, người ăn phải từ từ mới cảm nhận được cái thơm ngon, vị ngọt, đậm đà, cay nồng, mềm dẻo v.v… pha trộn trong bánh để lại ấn tượng đã một lần thưởng thức thì không thể nào quên.

banh-bot-loc

Bánh bột lọc Huế - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Cũng làm từ bánh gạo nhưng khác với bánh bèo chén thì bánh nậm lại mang một phong cách riêng. Bánh được phết lên lá chuối hay lá dong, rắc lên ít hành lá thái nhỏ cùng nhân tôm giã nhuyễn, gói kín xong sau đó đưa đi hấp chín. Khi ăn bánh bạn có thể mở ra rưới mắm cay nồng lên rồi dùng thìa xắn từng miếng bánh cho vào miệng thưởng thức, hương vị mềm mượt khiến bạn có thể cảm nhận miếng bánh đang tan chảy trong vòm miệng thơm ngon tuyệt vời.

>> Xem thêm: Check in 5 điểm đến du lịch Đà Nẵng đẹp hút hồn khiến dân tình đứng ngồi không yên

Du khách đến Huế cũng luôn bị thu hút bởi những chiếc bánh lọc nhỏ xinh bọc lá chuối, có kích cỡ khoảng hai ngón tay. Sau khi lột vỏ bên ngoài, bạn cầm miếng bánh trong suốt nhìn thấu thịt mỡ kho cùng nhân tôm đỏ chấm vào chén mắm ớt rồi cho vào miệng, càng ăn càng giòn dai mãi mà không thấy ngán.

Để thưởng thức các loại bánh bèo, nậm, lọc ngon thì dân Huế thường tìm đến quán Mệ Lé ở Kim Long. Quán đậm chất nhà vườn với không gian thoáng mát, yên tình, chủ quán nồng hậu chuyện trò cùng khách. Ngoài ra, quán còn bán các món bánh khác như bánh ướt, bánh ít với giá bình dân từ 9h sáng đến 18h tối.

Bánh ướt, bún thịt nướng Bà Sửu chinh phục cả người bản xứ lẫn du khách đi tour cố đô Huế

Bánh ướt heo quay là món ăn làm nên thương hiệu cho đất cố đô, bánh ướt càng mỏng thì càng là loại ngon. Vỏ bánh ướt làm từ bột gạo và bột năng, nước chấm mắm ớt, ngọt mặn ăn cùng bánh cuốn nóng hổi, thịt heo quay ngọt thấm gia vị và một đĩa dưa giá muối chua với hẹ cà rốt rất hợp khẩu vị.

banh-uot-ba-suu

Bánh ướt bà Sửu - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Quán bánh ướt nổi tiếng ở Huế là quán Bà Sửu, xã Lộc An, huyện Phú Lộc. Dù giá hơi nhỉnh so với mặt bằng chung nhưng bù lại chất lượng món bánh ướt ở đây rất tuyệt vời. Ngoài ra, quá Bà Sửu còn bán thêm cháo bò, mắm tôm chua, ruốc, ớt dầm chua khá chất lượng. 

Cơm hến Bà Cam vừa ngon vừa rẻ được khách đi du lịch Huế săn lùng

Cơm hến sông Hương là món ăn đã được tiến vua suốt thời Khải Định, Bảo Đại và nổi tiếng đặc sản của Huế ở làng Ngọc Anh, xã Phú Thượng. Món cơm hến bao gồm 14 thứ thực phẩm và gia vị topping tưởng chừng không có gì hòa hợp nhưng lại tạo nên hương vị độc đáo như cơm, thịt hến, nước hến, bì lợn thái con nhộng, tóp mỡ rang giòn, đậu phộng rang, dầu mè, ớt bột hòa thành nước sền sệt, rau sống, hạt tiêu, hành củ thái mỏng… đặc biệt là nước ruốc sống biển Thuận An tạo ra vị thơm và giòn tan cho món ăn.    

com-hen-ba-cam

Cơm hến Bà Cam - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Ngần ấy thứ có trong một tô cơm hến quán Bà Cam, làng Ngọc Anh bốc khói nghi ngút làm thực khách say mê thưởng thức, vị ngọt của thịt hến, nước hết, vị thơm giòn của bì lợn rang, mùi vị nước ruốc chín nắng, vị ớt cay nồng xé lưỡi thật độc đáo, mà càng cay thực khách càng thích và nhớ mãi. 

Bánh canh Nam Phổ và bánh canh cá lóc Thủy Dương - món nhất định phải thử ở điểm du lịch Huế 

Bánh canh là món ăn giản dị mà bạn nhất định phải thử ở Huế. Món ăn này được làm từ bột gạo thơm dẻo, nhồi lên cán mỏng thành sợi sóng sánh. Những quán bánh canh gây thương nhớ như Nam Phổ, Thủy Dương thường nấu nước bánh canh từ nước cốt luộc cá cùng những loại gia vị thơm lừng, cho nhiều ớt rất cay ngon mời gọi thực khách dừng chân thưởng thức vào một buổi đêm khuya ven đường. 

banh-canh-nam-pho

Banh canh Nam Phổ - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Bún bò Mệ Kéo vui vẻ rộn ràng hấp dẫn khách tour đi Huế

Gánh bún bò Mệ Kéo dưới chân cầu Gia Hội được người Huế lui đến ăn rất đông suốt 70 năm nay. Điều đặc biệt là không gian quán nằm trong một ngôi nhà cổ khá xinh xắn, khách tự động lấy bún và rau rồi lại quầy bày nước pha chế cho chủ quán chan nước vào. Đến đây ăn bạn sẽ thấy mọi người vui vẻ rộn ràng chào hỏi nhau như đã rất thân quen.

Quán chỉ mở cửa từ 7-10h sáng. Sợi bún trắng nhỏ, miếng huyết mềm, chả cua vàng ươm quyện hòa với nước dùng màu ớt điều lóng lánh và đậm mùi sả. Thịt bò săn chắc, mềm trong bát nước dùng ngọt, trong. Mỗi tô bún bò Mệ Kéo có giá từ 30.000 đồng. 

Cháo lòng Chợ Mai đỏ lửa đợi khách du lịch Huế thưởng thức từ tinh sương

Không giống ở các vùng miền khác, cháo lòng Chợ Mai (xã Phú Thượng, huyện Phú Vang) nổi tiếng thơm ngon hàng chục năm nay với những nồi cháo loãng, gạo còn nguyên hạt. Cấu trúc chiếc nồi như một cái chum nhôm, miệng nhỏ đáy to tròn đã giữ nhiệt cho cháo vừa chín nhưng không làm mất hương vị. Tất cả nguyên liệu là lòng tươi mới nên nếm vào miệng, hương vị cảm nhận được đầy đủ và giúp quán luôn đông khách từ sáng tinh mơ.

>> Xem thêm: Du lịch Hạ Long ăn sập thiên đường ẩm thực với những món đặc sản ngon nức tiếng

Chè bột lọc heo quay Ngọc Hiền lạ miệng cực bất ngờ với khách du lịch cố đô Huế

Những món chè từ đậu đen, đậu ngự, đậu quyên, đậu ván, đậu đỏ, đậu đen, đậu xanh, bông cau, chè bắp cồn, bọc đậu phộng, chè bột lọc bọc dừa… đã rất quen thuộc ở Huế nên nghe đến món chè bột lọc thịt heo quay chỉ có ở Huế nhiều người đã thấy lạ đời là chè mà lại có thịt. Thực chất, món ăn này làm từ những viên bột lọc bọc nhân thịt quay thái nhỏ, rim với mộc nhĩ và gia vị mặt ngọt vừa miệng. Nước dùng chè có vị gừng già, lá nếp, ngọt thanh. 

che-bot-loc-heo-quay

Chè bột lọc thịt heo quay - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Khi ăn thử rồi, du khách sẽ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác bởi hương vị lạ miệng, thịt heo quay mằn mặn xen lẫn vị bột lọc dai, béo cùng vị ngọt của nước đường. Tuy nhiên, món ăn này không dành cho những người khó ăn. Các quán mà khách du lịch Huế có thể đến thử chè là quán Ngọc Hiền (trước đình Thương Bạc) hoặc quán Mợ Tôn Đích (65 Trần Hưng Đạo) rất đông khách, bán nghìn ly chè mỗi ngày. 

Du lịch Huế ngoài các quán ăn trên, bạn có thể lê la ở các phố ẩm thực Huế như Trương Định, Trần Cao Vân hay Nguyễn Huệ. Đây là những con phố mà người cố đô thường lui tới với vô vàn món ăn bình dân nhưng lại rất ngon và vô cùng đông khách.


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668