Liên Hệ Zalo: 0832666000

Những trải nghiệm thú vị khi du lịch Miền Tây trong dịp hè này

17/03/2022

Xuôi về miền Tây trốn nắng hè, bạn sẽ làm gì để có được một kỳ nghỉ hè thật nhiều niềm vui và những trải nghiệm đáng nhớ? Hãy khám phá nhịp sống đơn sơ chất phác nhưng sôi nổi và đầy sắc màu của miền sông nước tuyệt vời này.

U Minh Hạ - Vào rừng ăn ong

U Minh Hạ có nghề “ăn ong” truyền thống đã hơn trăm năm nay. Mỗi mùa hoa tràm nở, người dân xứ U Minh Hạ sẽ vào rừng tràm tìm chỗ thích hợp gác kèo dụ ong rừng về làm tổ để thu hoạch mật ong rừng tự nhiên. Đến U Minh Hạ, theo chân thợ gác rừng len lỏi trong rừng tràm xanh biếc, trải nghiệm cảm giác nín thở hồi hộp tiếp cận những tổ ong mật to hàng nửa mét trĩu nặng mật vàng, nhóm lửa con cúi xơ dừa hun khói xua ong khỏi tổ và tự tay cắt mật đem về.  U Minh Hạ còn có mùa nước nổi sớm bắt đầu từ tháng 6, mùa sinh sản của các loài cá vùng rừng hoang sơ này. Cá lóc, cá rô, cá sặc rằn bơi thành đàn xôn xao cả mặt nước. Nếu muốn, bạn có thể đi giăng câu, đặt trúm, đặt lờ dọc theo những con kênh rạch mênh mang nước... là những trải nghiệm thú vị không kém gì chuyện ăn ong.

cà mau ăn ong

Vào rừng U Minh Hạ ăn ong 

Cà Mau – Soi đèn bắt ba khía

Về Cà Mau, bạn hãy dành buổi sáng để đi ngắm bình minh trên vùng bãi bồi, ngồi xuồng lướt băng băng trên hệ thống kênh rạch chạy dọc ngang trong rừng đước, đi dạo trong rừng, xem cá thòi lòi chạy thoăn thoắt trên mặt bùn… Chiều muộn, ngồi xuồng đi thả rập cua, ngắm hoàng hôn chầm chậm nhuộm hồng mặt nước. Sau bữa tối ngon miệng với đủ thứ hải sản xứ Cà Mau, đừng bỏ lỡ một chuyến soi ba khía đêm. Chỉ cần tinh mắt một chút, bạn sẽ phát hiện ra những chú ba khía đang thập thò trước cửa hang, náu mình trong cỏ dại hay ngu ngơ bò trên một rễ đước xù xì như đang chờ bị bắt. Săn ba khía đêm không có sự mạo hiểm nhưng khiến bạn vui như trẻ thơ. Sau chuyến “săn đêm”, thành quả lao động của bạn sẽ được chế biến thành đủ các món ăn như ba khía nướng, ba khía rang me hay luộc sả… nghe thôi cũng thấy thèm.

>> Tham khảo danh sách các tour du lịch miền Tây của BenThanh Tourist

Tiền Giang – Ăn trái cây miệt vườn

Tiền Giang là địa điểm lý tưởng để bạn đưa gia đình hoặc bạn bè đi trốn nắng hè. Khung cảnh sông nước khoáng đãng, những khu vườn xanh mát, trái chín trĩu cành… sẽ xua đi mọi nồng nực, ngột ngạt của nắng hè. Nhiều miệt vườn cho phép khách tự hái và thưởng thức trái cây ngay tại vườn để tận hưởng trọn vẹn vị tươi ngon của trái chín. Hè là mùa nhiều loại trái cây rủ nhau chín, măng cụt, chôm chôm, sầu riêng, dâu đất, xoài, ổi, vú sữa, nhãn… xuất hiện tràn ngập và mang đến một thế giới hương vị hấp dẫn. Nhiều miệt vườn còn tạo điều kiện cho khách tham quan tham gia nhiều trò chơi giải trí như chèo xuồng, tát mương bắt cá … khá vui nhộn. Các miệt vườn cây trái của Tiền Giang khá đa dạng, một số điểm đến nổi tiếng được nhiều du khách biết đến là cồn Thới Sơn, miệt vườn trái cây Cái Bè, miệt vườn trái cây Vĩnh Kim.

về tiền giang ăn trái cây miệt vườn

Về Tiền Giang ăn trái cây miệt vườn

Cần Thơ - Đi chơi chợ nổi

Đến Cần Thơ, bạn đừng quên đến chợ nổi Cái Răng. Đây là một trong những khu chợ trên sông đông đúc nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long, hớp hồn khách bằng khung cảnh trên bến dưới thuyền nhộn nhịp và ngồn ngộn sắc màu. Tại đây, bạn sẽ luôn tìm thấy nhiều niềm vui trong mua sắm và ngắm nhìn khung cảnh sống động, mang nét đặc trưng của miền sông nước. Trên sông, có cơ man những chiếc thuyền khổng lồ, rau trái chất thành từng đống to như núi, nhìn là thấy choáng ngợp. Nhiều chiếc ghe xuống nhỏ có công năng không khác gì cửa hàng di động trên sông, không chỉ được dùng để chuyên chở rau trái hay hoa tươi mà còn bán đủ loại nhu yếu phẩm, đồ ăn thức uống khác. Chắc chắn bạn sẽ không quên sự thích thú khi nhâm nhi một ly cà phê sữa đậm đà, trái cây tươi giòn hay một thức ăn sáng nào đó còn nóng hôi hổi trên mặt sông sóng nước chòng chành.

chợ nổi Cần Thơ

Đến Cần Thơ đi chợ nổi 

Tháp Mười – Ngắm đồng hoa sen

Mùa hè là thời điểm sen nở nhiều và đẹp ở vùng Tháp Mười. Bạn sẽ bị choáng ngợp trước những cánh đồng hoa sen rộng mênh mông, trên nền lá sen xanh mướt, những bông sen hồng rực rỡ khoe sắc. Chỉ cần được ngắm cánh đồng hoa sen và hít thở bầu không khí trong lành luôn thơm ngan ngát của nơi đây là bao nhiêu áp lực cuộc sống cùng sự mệt mỏi vì nắng nóng đều như tan biến.

ngắm sén Tháp Mười

Đến Tháp Mười ngắm đồng hoa sen - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Chẳng những được ngắm cảnh đẹp “no mắt”, du khách còn được thưởng thức rất nhiều món ăn ngon lấy cảm hứng từ sen: từ hạt sen tươi,  hạt sen hấp, cơm nấu hạt sen, gỏi củ sen, cá lóc nướng cuốn lá sen cho đến sữa sen, rượu sen… ăn tới đâu biết tới đó. Ngoài sen, vùng Tháp Mười còn có vô số các loại đặc sản, món ăn dân dã đậm chất Nam bộ như gà xối muối, ốc treo giàn bếp đem lại những khám phá ẩm thực bất ngờ cho bạn.

Bài viết liên quan:

>> Quẩy hết mình với 4 cồn đất miệt vườn trù phú khi đi du lịch miền Tây
>> Vẻ đẹp cực phẩm của top 5 hòn đảo được tín đồ du lịch Kiên Giang săn đón check in
>> Du lịch Cà Mau check in ngay 4 điểm đến hấp dẫn vùng cực Nam Tổ quốc


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668