Liên Hệ Zalo: 0832666000

Du lịch Phú Quốc khám phá 4 làng chài nổi tiếng đẹp tựa thiên đường đã đi chẳng muốn về

08/04/2021

Hàm Ninh, Rạch Vẹm, Cửa Cạn, Gành Dầu, Cửa Cạn là 4 làng chài nổi tiếng với phong cảnh đẹp yên tĩnh tựa thiên đường mà khách du lịch Phú Quốc đi rồi chẳng muốn về. Hơn thế, ghé thăm những làng chài này du khách còn có cơ hội trải nghiệm cuộc sống ngư dân địa phương cũng như thưởng thức các loại hải sản vô cùng tươi ngon. 

Làng chài Hàm Ninh - thiên đường săn ảnh đẹp trong chuyến đi du lịch Phú Quốc

Làng chài Hàm Ninh nằm dưới chân núi Hàm Ninh thuộc xã Hàm Ninh, đảo Phú Quốc, cách trung tâm thị trấn Dương Đông 20km về hướng Đông Bắc là một địa điểm du lịch nổi tiếng được nhiều du khách yêu thích. Nơi đây có nhiều mái nhà bình dị, bên rặng dừa cao vút, cùng sóng nước biển khơi tạo nên bản nhạc giao hưởng đẹp tuyệt vời cho tâm hồn du khách tươi mát.

lang-chai-ham-ninh

Một góc làng chài Hàm Ninh - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Khi du lịch Phú Quốc đến với làng chài Hàm Ninh, bạn sẽ được trải nghiệm tắm biển dưới làn nước trong vắt, lặn biển ngắm san hô, bắt hải sâm, ngọc trai và cùng ngư dân làng chài giăng lưới đánh cá. Một trong những điểm đến Phú Quốc được nhiều khách quốc tế yêu thích là bãi Hàm Ninh, thoải mái chiêm ngưỡng cảnh đẹp, tắm và check in sống ảo.

Người dân ở làng chài Hàm Ninh sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt cá. Bởi vậy, có dịp tới làng chài bạn nhất định phải thử món ghẹ đặc sản nổi tiếng chắc thịt, ngọt đậm đà. Món ăn này đặc biệt còn được chế biến tại chỗ, chấm muối tiêu chanh ăn siêu ngon. Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức thêm món gỏi cá trích tại nhiều quán ăn trên làng chài, giá rất rẻ mỗi đĩa gỏi chỉ từ 30.000 đồng.

>> Tham khảo: Danh sách các tour du lịch Phú Quốc của BenThanh Tourist

Làng chài Rạch Vẹm - điểm dừng chân lý tưởng trong tour Phú Quốc

Làng chài Rạch Vẹm ở Phú Quốc và nằm cách trung tâm thị trấn Dương Đông 25km về hướng Bắc. Để đến làng chài Rạch Vẹm, bạn nên di chuyển theo đường Hùng Vương kéo dài, đến cầu Cửa Cạn thì bạn đi tiếp đến ngã tư rồi rẽ phải, đi tiếp đến ngã ba thì rẽ trái, sau đó đi tiếp khoảng 5km là đến. Khi ghé thăm làng chài Rạch Vẹm, bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy những chiếc bè của ngư dân, và nổi tiếng nhất trong số đó là nhà bè Tình Yêu.

lang-chai-rach-vem

Làng chài Rạch Vẹm - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Bên cạnh đó, làng chài Rạch Vẹm còn sở hữu khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và thơ mộng. Tại đây, bạn có thể đi dạo xung quanh làng chài, dưới những hàng dừa cao vút để ngắm cảnh nắng vàng biển xanh. Khung cảnh làng còn yên bình hơn khi nhìn ra phía xa xa thấy những chiếc thuyền đang neo đậu. Nước biển tại làng chài Rạch Vẹm xanh biếc nên bạn có thể tắm, thư giãn thoải mái, tránh xa những ồn ào náo nhiệt chốn thị thành và thưởng thức đầy đủ những loại hải sản tươi ngon nhất được người dân đánh bắt từ biển.

Vào sáng sớm, nếu bạn có thể thức dậy để ra biển ngắm cảnh bình minh tuyệt đẹp thì chuyến ghé thăm làng chài đẹp ở đảo Phú Quốc này sẽ có thêm trải nghiệm thú vị cho trọn vẹn. Đầy ắp cá tôm về mỗi sáng là một khung cảnh rất đỗi bình yên trong cuộc sống ngư dân làng chài nơi đây. Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến du lịch đảo ngọc Phú Quốc vừa cảnh đẹp, yên tĩnh lại có nhiều hải sản ngon thì đừng bỏ qua điểm dừng chân lý tưởng ở làng chài Rạch Vẹm nhé.

Chiêm ngưỡng toàn cảnh làng chài Cửa Cạn - điểm du lịch Phú Quốc đẹp hoang sơ

Làng chài Cửa Cạn ở Phú Quốc và nằm cách trung tâm thị trấn Đông Dương khoảng 14km về hướng Bắc, khá gần với làng chài Rạch Vẹm. Du khách đến khám phá làng chài nổi tiếng này có thể tìm hiểu cuộc sống ngư dân với những sinh hoạt hàng ngày chốn biển hoặc đi bộ dọc sông Cửa Cạn rất đặc biệt.

lang-chai-cua-can

Làng chài Cửa Cạn - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Điều làm nên sức hấp dẫn của địa danh này là dòng sông Cửa Cạn rất đẹp, chảy ra rừng nguyên sinh Phú Quốc tạo nên khung cảnh trong lành đưa con người gần gũi với thiên nhiên. Khi đến làng chài Cửa Cạn, những bạn ưa khám phá và mạo hiểm sẽ được trải nghiệm chèo thuyền kayak trên dòng sông Cửa Cạn để chiêm ngưỡng vẻ tuyệt đẹp những cánh rừng nguyên sinh.

Tuy là một trong những làng chài nhỏ ở Phú Quốc, Cửa Cạn vẫn phục vụ nhu cầu của du khách khu vực phía Bắc của đảo với đủ dịch vụ ăn uống.  

>> Xem thêm: Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Phú Quốc từ A đến Z mới nhất năm 2020

Check in sống ảo ở làng chài Gành Dầu trong tour du lịch Phú Quốc

Làng chài tiếp theo thu hút khách du lịch Phú Quốc phải kể đến Gành Dầu, một làng chài nhỏ nằm cách trung tâm thị trấn Đông Dương 20km. Tham quan làng chài Gành Dầu, du khách sẽ được ngắm nhìn cảnh biển trời đẹp yên bình và khám phá cuộc sống sinh hoạt của ngư dân địa phương từ đánh bắt cá, neo đậu tại bến hay phơi cá ngoài nắng để làm nước mắm. 

mui-ganh-dau

Mũi Gành Dầu Phú Quốc - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Hơn nữa, từ vị trí làng chài Gành Dầu bạn có thể nhìn thấy bờ biển Campuchia rất gần đó, chỉ khoảng vài km nhưng hiện lên đẹp rõ ràng. Xưa kia làng chài Gành Dầu có một số bãi biển nhỏ và cũng từng là nơi mà quân đội Campuchia đóng quân. 

Không chi có cảnh đẹp, du khách đến với làng chài Gành Dầu còn được thưởng thức rất nhiều loại hải sản tươi ngon do người dân đánh bắt. Bạn có thể đến ăn uống tại nhà hàng Gió Biển cách làng chài 1km, giá cả ở đây rất rẻ với toàn sản vật biển tươi sống.

>> Xem thêm: Gọi tên những bãi biển du lịch Phú Quốc đẹp nhất sẽ đổi gió mùa hè cho bạn!

Những làng chài ở Phú Quốc trên đây hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng để chiêm ngưỡng cảnh đẹp yên bình, hòa mình cùng cuộc sống của ngư dân nơi đây và không quên rinh ảnh đẹp làm kỷ niệm. 


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668