Liên Hệ Zalo: 0832666000

Du lịch Phú Quốc khám phá đảo ngọc xua tan nắng hè khắc nghiệt

25/05/2021

Muốn trốn cái nắng nóng khắc nghiệt mùa khô không gì bằng một chuyến đi về đảo ngọc Phú Quốc để ngửa mặt đón cơn gió trong lành của biển cả và ru hồn trong cảnh sắc hoang sơ biển xanh cát trắng cùng biết bao trải nghiệm khiến bạn phải đắm say.

Tắm suối giữa lòng đảo xanh

Nhiều du khách đến Phú Quốc rất thích thú khi được làm cái chuyện ngược đời là đi biển để tắm suối. Bên cạnh những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, Phú Quốc còn nổi tiếng có nhiều con suối đẹp hoang sơ như suối Bàn Đá, suối Hang, suối Tiên hay suối Tranh… Nổi tiếng nhất là suối Tranh, dòng suối dài hơn 15km bắt nguồn từ tận núi Hàm Ninh uốn lượn qua biết bao ghềnh đá, ẩn hiện giữa những tán rừng xanh phía Nam đảo. Ít có dòng suối nào địa hình biến tấu kỳ lạ như suối Tranh, đó là sự kết hợp giữa những đoạn suối phẳng lặng êm đềm với những con thác ghập ghềnh đôi khi cao đến tận 5 mét tạo nên một quang cảnh ngoạn mục và đẹp như tranh.

suối tranh phú quốc

Suối Tranh Phú Quốc - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Đến thăm suối Tranh, du khách tận hưởng cảm giác sảng khoái khi ngâm mình trong làn nước mát lạnh, trút bỏ hết sự mỏi mệt và nóng nực. Nếu so với tắm biển hay tắm sông hồ, tắm suối giữa rừng xanh có một vẻ thú vị riêng và an toàn hơn cả, người không biết bơi và trẻ em đều có thể tham gia. Sau những giờ vùng vẫy thỏa thuê, bạn chỉ cần ngả lưng trên một phiến đá, ngửa mặt ngắm nắng lấp lánh xuyên qua lá rừng, nghe tiếng người cười nói nô đùa hòa trong tiếng suối róc rách chảy, tiếng chim rừng lảnh lót, tiếng ve kêu râm ran… Sự hân hoan huyên náo dưới góc rừng xanh lại bất ngờ đem đến cảm nhận bình yên đến lạ.

>> Tham khảo: Danh sách các tour du lịch Phú Quốc của BenThanh Tourist

Khám phá lòng biển xanh hoa lệ

Muốn khám phá nhiều hơn nữa về đảo ngọc, hãy đến với quần đảo An Thới với 12 hòn đảo lớn nhỏ là những điểm lý tưởng cho các hoạt động du thuyền, câu cá chạy, dã ngoại đảo hoang hay bơi lặn ngắm san hô… San hô Phú Quốc vô cùng đa dạng với 252 loại khác nhau trải rộng trên gần 480ha, trong đó khu quần đảo An Thới chiếm diện tích khoảng 360ha là thiên đường ngắm san hô cho các du khách yêu biển.

đảo ngọc phú quốc

Trải nghiệm ngắm san hô ở Phú Quốc - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Nước biển Phú Quốc trong vắt như pha lê, chỉ cần mặc áo phao, đeo kính lặn có ống thông hơi rồi úp mặt xuống biển là đã có thể khám phá vẻ đẹp hoa lệ của thế giới san hô kỳ ảo. Những tầng san hô đủ màu sắc hình thái xếp tầng tầng lớp lớ, sống giữa những rạn san hô rực rỡ là từng đàn cá hàng trăm con với đủ loại sắc màu cùng những chú hải sâm, ốc dụn, trai tai tượng... thế giới sinh vật biển đa dạng và lung linh như một thành phố cổ tích khiến bạn phải mê mải ngắm nhìn. Sau khi đã thỏa thuê ngắm nhìn, bạn có thể trở về du thuyền thưởng thức món nhum biển nướng mỡ hành, nhum biển tái chanh chấm muối chanh tiêu hay mù tạt béo ngậy hoặc đơn giản là chọn một tảng đá lớn nhô mình trên biển thảnh thơi thả hồn ngắm biển xanh.

>> Xem thêm: Du lịch Phú Quốc khám phá 4 làng chài nổi tiếng đẹp tựa thiên đường đã đi chẳng muốn về

Lênh đênh câu mực đêm

Nếu là người mê “giật cần”, chắc chắn sẽ không cưỡng nổi sự mê hoặc của một chuyến câu mực đêm. Chi phí cho một chuyến câu đêm thường chỉ từ 200 nghìn đồng/người nhưng trải nghiệm và cảm xúc nó mang lại thì thật vô giá. Thông thường, khi hoàng hôn buông xuống, các tàu câu mực sẽ xuất bến, chạy ra vùng biển cách bờ ít nhất 3km mới neo lại, bật đèn pha để dụ mực lại gần. Câu mực không cần mồi thật, chỉ cần vài con tôm giả bằng nhựa dẻo phát quang để móc lên chùm lưỡi câu. Cần câu mực cũng vô cùng đơn giản, là cần trúc dài, thậm chí là một ống nhựa cuộn vài chục mét dây cước là thừa sức bắt đầu chuyến câu. Dưới sự mê hoặc của ánh đèn sáng rực, không chỉ mực mà còn rất nhiều sinh vật biển khác như cá kiếm, cá xanh xương… cũng ngờ nghệch bơi đến. Chỉ một loáng là đã có đủ cá và mực cho một bữa nhậu linh đình giữa đại dương.

câu mực đêm phú quốc

Câu mực đêm Phú Quốc - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Mực hay cá vừa câu lên là được chế biến ngay tại chỗ thành những món ăn nóng hổi và tươi ngon tuyệt đối. Ngồi bên mạn thuyền lênh đênh giữa biển đêm sóng gió dào dạt mà được sì sụp húp một tô cháo mực ngọt lừ nghi ngút khói, cắn miếng cá xương xanh nướng muối ớt thơm lừng, ăn mực tươi nướng chấm muối tiêu chanh và nhâm nhi một ly rượu sim ngọt lịm đúng chất Phú Quốc… thích khẩu không thể tả. Sau vài giờ phiêu lưu với biển đêm, thuyền câu lại đưa những du khách đã no nê và thoả mãn về bờ để ngả người trên nệm gối êm ái tinh tươm ru mình trong giấc ngủ say nồng nhiều mộng đẹp.

>> Xem thêm: Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Phú Quốc từ A đến Z mới nhất năm 2020


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668