Liên Hệ Zalo: 0832666000

Du lịch Quy Nhơn khám phá "Maldives của Việt Nam" đẹp đến nao lòng

05/07/2021

Với những bãi tắm thơ mộng được mệnh danh “nơi ngắm bình minh đẹp nhất Việt Nam” hay “Maldives của Việt Nam” từng làm say lòng cả những bậc ông hoàng bà chúa, Quy Nhơn là lời mời gọi thật khó để bạn cưỡng lại.

Biển Quy Nhơn đẹp đến nao lòng

Nhắc đến Quy Nhơn, Bình Định phải nhớ ngay tới Ghềnh Ráng, nơi du khách được đắm mình trong không gian biển xanh núi biếc thơ mộng nhưng không kém phần hùng vĩ. Năm 1927, Ghềnh Ráng được vua Bảo Đại chọn làm nơi nghỉ dưỡng. Một trong những bãi tắm đẹp nhất tại đây cũng được Nam Phương hoàng hậu chọn làm bãi tắm riêng, nay được gọi là bãi tắm Hoàng Hậu. Đá trên bãi tắm có hình thù tròn trịa trông giống như những quả trứng khổng lồ cũng là một trong những điểm nhấn thú vị thu hút du khách.

>> Tham khảo: Danh sách các tour du lịch Quy Nhơn của BenThanh Tourist

Ghềnh Ráng còn có bãi Tiên Sa được ví như “Nha Trang thứ hai”, bãi tắm tuyệt đẹp với những hàng thông xanh ngắt, cát trắng tinh trải bên mép sóng xanh đẹp mê hồn. Đến Ghềnh Ráng, du khách còn có thể đến thăm nhà thờ đá, đồi Thi Nhân gắn liền với cuộc đời của nhà thơ Hàn Mặc Tử và nhiều điểm tham quan hấp dẫn khác.

ghenh-rang

Ghềnh Ráng - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Cách thành phố Quy Nhơn chỉ 7km, Eo Gió là điểm đến không thể bỏ lỡ khác dành cho bạn. Đây là một rặng núi đá cao, dài 15km, nhìn từ xa trông khá giống một một vòng tay khổng lồ ôm trọn lấy vùng biển xanh, tạo thành một eo biển hút gió cảnh quan đẹp như tranh vẽ. Gần đây, điểm đến này càng trở nên nổi bật nhờ sự xuất hiện của con đường nhỏ duyên dáng với hàng rào sơn đỏ, lãng mạn không khác gì cảnh trong phim Hàn Quốc.

Eo Gió được bình chọn là “nơi ngắm bình minh đẹp nhất Việt Nam”, nhìn ngắm vầng thái dương đỏ rực phá tan sương đêm, tạo nên những tia hào quang rực rỡ đủ màu sáng chói cả vùng biển trời bao la mang lại cảm xúc hồi hộp và choáng ngợp đến khó tả.  

eo-gio

Eo Gió nơi ngắm bình minh đẹp nhất Việt Nam - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Du lịch Quy Nhơn - Bí ẩn cổ tháp Chăm Pa

Bình Định vốn là nơi định đô khá dài của vương quốc cổ Chăm Pa trong thế kỷ 11 – 15. Sau Quảng Nam, Bình Định là nơi có nhiều tháp Chăm nhất Việt Nam như: tháp Dương Long, tháp Bạc (còn gọi tháp Bánh Ít), tháp Hòn Chuông, tháp Hưng Thạnh (còn gọi tháp Đôi)… Trong đó, tháp Đôi được coi là tòa cổ tháp có vẻ đẹp “độc nhất vô nhị” của nghệ thuật kiến trúc Chăm Pa. Tòa tháp được xây dựng vào cuối thế kỷ XII, gồm 2 khối tháp liền kề nhau, được giới nghiên cứu đánh giá cao bởi sự kết hợp độc đáo giữa phong cách kiến trúc Chăm Pa cổ với nghệ thuật kiến trúc điêu khắc Angkor của người Khmer.

>> Xem thêm: Kế hoạch du lịch Mũi Né 4 ngày 3 đêm "nạp vitamin sea" và checkin siêu đẹp

Khác với kiểu tháp vuông nhiều tầng kiểu kiến trúc Chăm Pa truyền thống, cấu trúc tháp đôi chia thành hai phần chính, gồm khối thân vuông và phần đỉnh tháp mặt cong. Cửa chính cả hai tháp đều quay về hướng Nam, vòm trên của các cửa vút cao lên như những mũi tên tạo cảm giác thanh thoát và uy nghi.

thap-cham-pa

Tháp Chăm Pa - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Họa tiết trang trí ở hai ngôi tháp là các tượng thần, phù điêu diễn tả các điệu múa Chăm cổ, cùng hình tượng các linh thú như đầu voi mình sư tử, thần điểu Garuda, hươu, khỉ.. khá sống động, gây thích thú cho người xem. Và giống như tất cả các cổ tháp Chăm Pa khác, bí quyết kỹ thuật xây dựng tòa tháp đã có hơn 800 năm tuổi này vẫn chưa có lời giải chính xác, tựa như một bí ẩn còn nằm sâu trong những trang huyền sử xa xăm.

Khám phá ẩm thực Quy Nhơn - Bánh xèo tôm nhảy

Đặt chân đến Quy Nhơn mà không thử qua món bánh xèo tôm nhảy thì chưa thể coi là đã thật sự biết đến Quy Nhơn. Món bánh xèo có mặt ở nhiều vùng miền trên cả nước nhưng bánh xèo tôm nhảy Quy Nhơn có một phong vị rất riêng. Phương pháp chế biến bánh xèo tôm nhảy vừa đơn giản vừa cầu kỳ nếu muốn đạt đến độ trọn vẹn cả về hương lẫn sắc. Gạo làm bột bánh là gạo ngon mùa lúa trước, đem ngâm với một chút muối qua đêm rồi dùng cối đá xay cho bột mềm mịn. Một số người còn bỏ thêm bột nghệ, nêm gia vị để bánh có màu vàng tươi hơn khi chín.

banh-xeo-tom-nhay

Bánh xèo tôm nhảy đặc sản Quy Nhơn - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Để bánh thêm thơm ngọt, người nấu phải chọn loại tôm đất thật tươi, tốt nhất là tôm mới được đánh bắt, còn búng nhảy tanh tách khi được mua về. Khuôn đổ bánh xèo Quy Nhơn chỉ bằng cỡ người lớn, đun thật nóng trên bếp than củi rồi mới cho dầu ăn vào tiếp tục đun sôi và thả tôm đất đã sơ chế vào. Khi thịt tôm chuyển sang sắc hồng mới bắt đầu đổ bột vào khuôn. Lớp bột không được quá nhiều để bánh đủ độ vàng và giòn khi chín.

>> Xem thêm: Review 4 thiên đường hải sản sầm uất cho khách du lịch Nha Trang: ăn thả ga, không lo về giá

Sau cùng, người nấu bếp sẽ bỏ một chút giá đậu xanh và hành lá tước mỏng lên trên và đậy nắp thật kín, nấu trên lửa liu riu cho đến khi chín hẳn. Bánh ăn kèm cùng bánh tráng nhúng, khế chua, dưa leo và các loại rau thơm chấm mắm xoài mang đến hương vị đậm đà đủ sức khiến những thực khách khó tính nhất cũng phải thấy mê say.


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668