Liên Hệ Zalo: 0832666000

15 trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến du ngoạn Hồ Tà Đùng - khám phá "vịnh Hạ Long thu nhỏ" của du lịch Đắk Nông

08/03/2021

Hồ Tà Đùng, địa danh được ví như “vịnh Hạ Long trên cạn” của mảnh đất du lịch Đắk Nông là nơi thu hút nhiều travel blogger đi trốn mùa hè trong thời gian gần đây. Hãy cùng theo bước 15 trải nghiệm tuyệt vời để khám phá thung lũng hồ Tà Đùng xanh biếc với 50 cồn đảo lớn nhỏ xung quanh và chiêm ngưỡng những di tích nhà cửa độc đáo bên trong lòng hồ của những người đồng bào dân tộc Tây Nguyên thuở trước.

Nếu bạn tìm kiếm một điểm đến du lịch có nhiều nơi để check in sống ảo hay là nhiều dịch vụ du lịch hiện đại thì hồ Tà Đùng có lẽ không phải sự lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên, nếu bạn muốn “đi trốn”, “đi chill” ở một nơi hoang sơ, gần gũi với thiên nhiên và sống chậm lại, bỏ sau lưng những ồn ào phố thị thì du lịch Hồ Tà Đùng chính là điểm đến “best” luôn dành cho bạn!

>> Tham khảo: Danh sách các tour du lịch Tây Nguyên của BenThanh Tourist

Cách di chuyển đến hồ Tà Đùng trong chuyến đi du lịch Đắk Nông

Hồ Tà Đùng nằm cách trung tâm TPHCM khoảng 260km, vì vậy bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe khách. Các bạn nên đi bằng xe máy nếu có sức khỏe bởi cung đường đến Tà Đùng tuy dài nhưng rất dễ đi. Trên đường đi, bạn có thể ngắm khung cảnh bình yên và tranh thủ ghé thác tiên Liêng Nung rất đẹp. Nếu đi đến hồ Tà Đùng vào đúng mùa bươm bướm, bạn sẽ được chứng kiến tận mắt khung cảnh bướm bay lượn rập rờn trên đường núi non trùng điệp rất nên thơ. 

ho-ta-dung-dak-nong

Hồ Tà Đùng Đắk Nông - Hình sưu tầm (Nguồn BTT)

Với vô số cồn đảo lớn nhỏ, Hồ Tà Nùng có vị trí đắc địa tại huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông. Khi đi đến thị xã Gia Nghĩa, bạn tiếp tục đi men theo quốc lộ 28 khoảng 45km là đến hồ.

Thời gian lý tưởng để du lịch Đắk Nông, khám phá hồ Tà Đùng

Hồ Tà Đùng là nơi cung cấp sức nước cho đập thủy điện, vì vậy nên tùy theo mùa khô và mùa mưa của Tây Nguyên mà mực nước của hồ cũng sẽ dao động khác nhau. Nước hồ cạn vào mùa khô, để lộ các đảo với phần rìa đất hoang sơ yên bình. Còn vào mùa mưa, nước hồ đầy tạo nên view tuyệt đẹp và chỉ cần lên thuyền là bạn có thể thoải mái đi khám phá cảnh sắc quanh hồ.

ho-ta-dung-dak-nong

Vì vậy, khoảng thời gian mùa mưa tại hồ Tà Đùng từ tháng 9 đến tháng 1 năm sau là thời điểm đẹp nhất bạn nên đi du lịch. Những tháng này nước hồ đầy, cây cối xanh tốt và cảnh sắc thiên nhiên đẹp hơn tất cả các thời gian khác.

Ở đâu khi đi tour du lịch Đắk Nông, trải nghiệm hồ Tà Đùng?

Khi du lịch Đắk Nông, bạn có thể chọn nơi ở như homestay hoặc farmstay vì dịch vụ du lịch tại đây chưa có nhiều. Bạn cũng có thể chọn ở Freedom Green Village, một ngôi làng thu nhỏ với hai loại hình lều cắm trại hoặc bungalow view hồ gần gũi với thiên nhiên. Tại đây, bạn được sinh hoạt chung với chủ nhà, tự nấu nướng như ở nhà, nhận được sự hỗ trợ từ những bạn chủ thân thiện và hiếu khách để có thêm cho cuộc hành trình những trải nghiệm thú vị. 

>> Xem thêmDu lịch Tây Nguyên mãn nhãn với những địa điểm check in đẹp mê mẩn dưới đây

15 trải nghiệm tuyệt vời tại điểm du lịch hồ Tà Đùng, Đắk Nông

1. Chạy xe máy đến hồ Tà Đùng trên con đường nhiều bươm bướm bay xung quanh là đồi núi trùng trùng điệp điệp.

2. Ghé thăm thác tiên Liêng Nung hùng vĩ dọc đường đến hồ Tà Đùng. 

3. Nhận phòng Freedom Green Village, vừa thưởng thức ly cà phê mật ong tự pha vừa nhìn ra view hồ Tà Đùng xanh biếc ẩn hiện trong màn sương sớm.

4. Cùng nấu ăn với các bạn chủ làng và quây quần dùng bữa tối.

5. Được chủ làng tiếp đãi loại rượu Bí Kỳ Nam đặc sản Tây Nguyên và ăn nhậu, kết bạn vui vẻ.

6. Sau khi ăn nhậu, có thể tìm góc riêng để ngắm bầu trời đêm đầy sao, những ánh sao lấp lánh trên mặt hồ Tà Đùng, có một ngôi sao băng mùa hè thỉnh thoảng vụt qua rất lãng mạn.

7. Mọi người quây quần bên nhau để đốt lửa trại, nướng khoai, nướng trứng gà, ca hát, chơi guitar và kể chuyện cho nhau nghe.

8. Đến chiếc kính thiên văn của làng để ngắm bầu trời đêm và những vì sao.

9. Buổi sáng có thể ra chuồng ra thu hoạch trứng, làm món trứng ốp la với bánh mì để ăn sáng cùng lúc thưởng ngoạn cảnh hồ. 

10. Khám phá con đường núi gập ghềnh quanh hồ Tà Đùng với một bên là hồ xanh biếc còn một bên là rừng cà phê bất tận.

11. Nhảy xuống lòng hồ trong lành xanh mát để thỏa thích bơi lội, đi thuyền khám phá quanh hồ.

12. Tìm kiếm một hoang đảo giữa hồ, cùng ngồi lại với nhau để nướng cá, nướng gà, nướng khoai.

13. Check in những bức ảnh siêu đáng yêu tại Freedom Green Village.

14. Tự ra vườn thu hoạch một rổ đầy rau củ làm nguyên liệu vào nấu ăn.

15. Khi hoàng hôn buông xuống hồ, mặt nước rực đỏ, bao quanh là những dãy núi cao xanh hùng vĩ khiến cho bất kỳ ai dù đang bận rộn đến mấy cũng dừng lại hướng ánh mắt ngắm nhìn.

>> Xem thêm: Du lịch Đắk Nông say mê cảnh đẹp tuyệt vời của núi rừng Tây Nguyên hùng vĩ

Chi phí đi du lịch hồ Tà Đùng, Đăk Nông hợp lý

Thời gian vừa đủ để trải nghiệm Hồ Tà Đùng là 2 ngày 1 đêm, hoặc nếu muốn khám phá nhiều hơn bạn có thể ở 3 ngày 2 đêm. Chuyến đi có chi phí khá rẻ, chỉ khoảng 2 triệu VNĐ/ người. 

ho-ta-dung-dak-nong-2

Du lịch Tà Đùng - Hình sưu tầm (Nguồn BTT)

Mỗi ngày thức dậy ở Tà Đùng, ốp quả trứng, pha ly cà phê mật ong, hát bên cây đàn guitar rồi lại ngắm mặt hồ xanh biếc đẹp lộng lẫy! Rồi lại lên thuyền khám phá hồ, về uống trà chanh sả, đến tối cùng quây quần ngắm sao, đốt lửa trại, nghe kể những câu chuyện bất tận về bản làng. Vậy đã là quá đủ cho một chuyến du lịch Đắk Nông tuyệt vời!


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668