Liên Hệ Zalo: 0832666000

Khám phá những điểm đến du lịch Đà Lạt ít người biết nhưng lại cực hút người nổi tiếng

01/04/2021

Nếu bạn đã quen với những điểm đến du lịch Đà Lạt chỉ cần nhắc là nhớ thì sau đây sẽ là những địa danh rất ít người biết cho bạn nhiều trải nghiệm mới mẻ và thú vị trong cuộc hành trình.

Bảo tàng sinh học Đà Lạt - điểm du lịch Đà Lạt trong MV Sơn Tùng - MTP

Bảo tàng sinh học Đà Lạt là một điểm đến ít người biết nằm tại số 116 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh thuộc phường 7, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 10km. Bảo tàng này còn có tên gọi khác là Phân viện Sinh học Đà Lạt - Viện Nghiên Cứu Khoa Học Tây Nguyên - Viện Sinh Học Tây Nguyên.

>> Tham khảo: Danh sách các tour du lịch Đà Lạt của BenThanh Tourist

Nằm trên đồi Tùng Lâm, Bảo tàng sinh học Đà Lạt mang vẻ đẹp cổ kính và ma mị thu hút nhiều bạn trẻ đến check in những bức ảnh để đời. Đặc biệt là các sao Việt cũng rất thích địa điểm này, trong đó có lượt check in của Sơn Tùng - MTP nhận về hơn 160K likes trên Instagram. 

bao-tang-sinh-hoc-da-lat

Bảo tàng sinh học Đà Lạt - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Đi du lịch Đà Lạt khám phá điểm đến này, bạn chỉ cần pose dáng trước kiến trúc bảo tàng gothic kiểu Pháp sang trọng, sau đó thêm một chút nghệ thuật chỉnh ảnh là đã có thể sở hữu những tấm hình siêu đẹp, cực chất và siêu lung linh.

Đường hầm Hỏa Xa ở Cầu Đất - vẻ đẹp ma mị khiến giới trẻ mê mẩn trong tour Đà Lạt

Những di tích còn sót lại từ thời xưa như đường hầm xưa cũ tại Đà Lạt luôn hấp dẫn giới trẻ đến để check in sống ảo. Tuy nhiên số đường hầm này rất ít, nhiều đường hầm nằm khuất trong rừng hoặc hiện nay đã biến mất. Trong đó vẫn còn sự tồn tại của đường hầm Hỏa Xa được xây dựng vào năm 1903, nằm trên QL20, thôn Đa Thọ, xã Xuân Thọ, Xuân Trường, TP. Đà Lạt.

duong-ham-hoa-xa

Đường hầm Hỏa Xa - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Đường hầm Hỏa Xa ở Cầu Đất cũng từng là nơi lưu thông dành riêng cho tàu hỏa. Cách trung tâm Đà Lạt khoảng 20 km, đường hầm thuộc tuyến đường sắt 84 km từ Tháp Chàm (Ninh Thuận) - Đà Lạt (Lâm Đồng). 

Do đó, để đến đường hầm Hỏa Xa này, bạn phải đi xe máy băng qua những cung đường cũ. Ngoài đến chụp ảnh ở đây, bạn cũng có thể cùng bạn đồng hành trong chuyến du lịch Đà Lạt tận hưởng thư giãn trong khung cảnh thiên nhiên đẹp hoang sơ và yên bình.

Du lịch Đà Lạt khám phá cây cầu sắt gần Hồ Tuyền Lâm trong nhiều MV của Đen Vâu, Đức Phúc

Cây cầu sắt nằm trên đường từ hồ Tuyền Lâm đến làng Đất Sét này thực ra chỉ là một cây cầu bình thường được bắc qua suối cho xe cộ qua lại. Tuy nhiên, cây cầu sắt đã trở nên nổi tiếng và được các tín đồ xê dịch săn lùng ráo riết để “sống ảo” từ khi xuất hiện trong MV “Đố em biết anh đang nghĩ gì” của Đen Vâu và tiếp theo là “Ta còn yêu nhau” của Đức Phúc.

ho-tuyen-lam

Hồ Tuyền Lâm - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Điểm nổi bật của cây cầu sắt cũ kỹ, hoen rỉ này chính là nằm giữa những cánh rừng thông xanh. Từ đó, bạn có thể tạo dáng để cho ra đời những bức hình check in giàu tính nghệ thuật. Khi đến chụp ảnh tại đây, bạn nên chú ý xe cộ xung quanh bởi cây cầu là nơi đi lại người dân, để đảm bảo an toàn nhé.

>> Xem thêm: 5 điểm đến du lịch Đà Lạt lãng mạn nhất cho đôi lứa dập dìu bên nhau

Đi du lịch Đà Lạt check in đập hồ Ankroet đẹp như “Tuyệt tình cốc”

Đập hồ Ankroet nằm cách trung tâm Đà Lạt gần 20km theo hướng Tây Bắc và là điểm đến rất thu hút các tín đồ “sống ảo”. Con đập này là nơi cung cấp sức nước cho nhà máy thủy điện Ankroet. Với thác nước hùng vĩ, mây trời lồng lộng cùng khung cảnh bình yên hoang sơ thì bạn có thể chụp được hàng trăm bức hình xinh đẹp để khoe lên mạng xã hội. 

ho-ankroet

Hồ Ankroet - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Đặc biệt, nơi đây còn được mệnh danh là “tuyệt tình cốc của Đà Lạt”. Mặt nước hồ luôn lặng thinh, ánh lên màu xanh ngọc bích khiến hồ đẹp y hệt tuyệt tình cốc trong truyền thuyết. Hồ đẹp lãng mạn, thơ mộng như chốn thần tiên khiến bất kỳ ai cũng không thể rời mắt. 

Cái tên Ankroet của hồ vốn là do người Pháp đặt. Thác nước bên hồ chảy róc rách ngày đêm cạnh núi rừng xanh bát ngát chính là âm hưởng của một nơi thâm sâu cùng cốc, hết sức hoang sơ và tuyệt đẹp. Dù đường đi vào khu vực này khá dễ tìm nhưng lại khá hiểm trở, đặc biệt là đoạn đường vào thủy điện vừa dốc vừa hẹp, một bên là vách núi. Đoạn dẫn xuống hồ có nhiều mép đá bị rêu phong bám rất trơn. Do đó, bạn nên nhớ chạy xe cẩn thận vừa chuẩn bị những đôi giày bám tốt để có thể di chuyển an toàn. 

>> Xem thêm: Bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt siêu chi tiết từ A đến Z

Bên cạnh những điểm đến quá quen thuộc với khách du lịch Đà Lạt, nơi đây vẫn luôn được yêu thích bởi nhiều điểm đến ẩn giấu bất ngờ cho du khách. Hãy check in các điểm đến trên về tâm trạng luôn mới mẻ và muốn quay lại với Đà Lạt nhiều lần hơn nữa nhé.


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668