Liên Hệ Zalo: 0832666000

Khám phá miền Tây Bắc điểm đến lý tưởng trong chuyến du lịch hè này

17/05/2021

Giữa những ngày hè nắng nóng ngột ngạt, bỗng thấy mình ở giữa miền núi non trùng điệp, vươn tay là chạm tới mây trời, bao nhiêu muộn phiền như cũng tan biến. Cũng vì thế, miền sơn cước phương Bắc luôn là điểm đến được ưu ái trong các chuyến du lịch hè.

>> Tham khảo: Danh sách các tour du lịch Sapa của BenThanh Tourist

Xanh ngất rừng chè Suối Giàng

Một trong những điểm trốn nắng nóng hè lý tưởng mà miền núi phương Bắc có thể “đề cử” cho bạn là Suối Giàng. Nằm trên dãy núi Fansipan ở độ cao hơn 1.400m so với mực nước biển, có khí hậu dịu mát thoáng đãng quanh năm, Suối Giàng được ví như một Đà Lạt hay Sapa thu nhỏ. Suối Giàng nức tiếng gần xa với rừng chè Shan Tuyết cổ thụ, những gốc chè đã có hàng 300 – 400 năm tuổi, người hái chè phải trèo lên tận ngọn để hái búp lá non. Đồi chè Suối Giàng cũng có vẻ cuốn hút rất riêng. Từng luống chè như những dải lụa màu xanh thi nhau chạy tít về phía chân trời, hòa cùng sắc trắng của mây, sắc vàng của nắng, xanh thẳm trong veo của trời, xanh thẫm trầm tư của núi… vẽ nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp, làm say lòng người.

nguoi-dan-hai-che-suoi-giang

Người dân hái chè Suối Giàng - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Lọt thỏm giữa miền chè xanh là những bản làng H’Mong thanh bình, nếp sống hiền hòa chân chân chất. Ghé thăm bản là dịp để bạn thưởng thức đặc sản địa phương ngon lành như thịt gà đồi, gà đen, lợn cắp nách, xôi nếp, thịt trâu gác bếp, canh rau rừng… những món ăn tươi ngon đúng điệu “organic”, mang hương vị độc đáo ở núi rừng mà bạn chẳng khi nào tìm thấy ở nơi phố thị. Món thịt trâu gác bếp thơm cay vị tiêu và mắc khén rừng, thịt gà đen – một loại gà H’mông đen từ lông tới thịt và lợn cắp nách ngon nức tiếng gần xa còn là món quà quý bạn có thể mua về tặng người thân.

Thênh thang ruộng đồng Tú Lệ

Bất cứ ai từng đến Tú Lệ đều dễ dàng phải lòng miền đất đẹp như thơ của vùng Tây Bắc này. Điểm đặc sắc nhất của Tú Lệ là những cánh đồng ruộng bậc thang trải miên man bên triền núi, mỗi mùa có một nét hấp dẫn riêng. Mùa nước đổ (tháng 4, 5), cả cánh đồng vào mùa cày ải long lanh nước dưới ánh mặt trời, màu bùn đất nâu hòa với màu mạ xanh vẽ lên một bức tranh thanh bình mà trù phú. Mùa thu hoạch (tháng 9,10), Tú Lệ nhuộm vàng màu lúa chín. Thời gian này, đồng lúa Tú Lệ đang thì con gái, xanh mơn mởn, màu xanh ngút ngàn chạy dài từ thung lũng lên tới đỉnh núi, như muốn vươn tới tận trời cao. Gạo nếp Tú Lệ thuộc vào hàng đặc sản,đem làm cốm, nấu xôi ngũ sắc hay cơm lam thì không chê vào đâu được.

xoi-ngu-sac

Thưởng thức xôi ngũ sắc - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Đến Tú Lệ mà không ăn thử xôi ngũ sắc coi như uổng cả chuyến đi. Xôi có 5 màu xanh đỏ tím vàng trắng được nhuộm bằng hoa rừng và bốn loại lá rừng tạo nên một hương vị rất riêng, ai ăn cũng lấy làm thích thú. Một “đặc sản” thú vị khác không thể bỏ qua của Tú Lệ là phong tục tắm tiên ở suối khoáng nóng. Được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho một dòng suối nước nóng tuyệt đẹp, tắm suối khoáng đã trở thành nét văn hóa kỳ thú của Tú Lệ. Vào mỗi buổi chiều, sau giờ lao động, nhiều gia đình người Thái tại Tú Lệ lại rủ nhau ra suối nước nóng tắm cùng nhau. Không phân biệt tuổi tác hay giới tính, mọi người cùng vui vẻ ngâm mình trong dòng nước suối ấm nóng, rũ bỏ mệt mỏi sau một ngày lao động vất vả. Dòng suối khoáng nóng nằm ngay dưới chân đèo Khau Phạ, chỉ cách đường quốc lộ vài bước chân, du khách khi ghé thăm Tú Lệ không nên bỏ lỡ trải nghiệm thú vị này.

>> Xem thêm: Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 11 - "thị trấn trong sương" của miền Bắc đầu đông

Mù Cang Chải kỳ vỹ và mộng mơ

Sở hữu không khí mát mẻ của cao nguyên Tây Bắc, Mù Cang Chải luôn là điểm đến lý tưởng để trốn nắng nóng mùa hè. Nơi đây hút hồn du khách bằng những cánh đồng ruộng bậc thang kỳ vĩ được xếp vào danh thắng cấp quốc gia, một trong những cánh đồng ruộng bậc thang, ngoạn mục tinh tế nhất thế giới. Ruộng ở đây xẻ ngang núi đồi, bao trùm đỉnh núi,tựa như những bậc thang khổng lồ vươn lên tận trời mây, vẻ kỳ vĩ gây choáng ngợp không dễ diễn tả bằng lời.

mu-cang-chai

Ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Cùng với ruộng bậc thang, các phiên chợ vùng cao là điểm nhấn nổi bật cho Mù Cang Chải. Cả vùng núi mênh mang này chỉ có ba ngôi chợ lớn là chợ ngã Ba Kim, chợ Khao Mang và chợ huyện Mù Cang Chải. Hàng hóa ở chợ chủ yếu là đặc sản núi rừng và nông sản do người dân tự nuôi trồng. Mật ong rừng, măng ớt, thịt trâu gác bếp, lợn cắp nách, rượu ngâm táo mèo, các loại rau quả và gia vị luôn là những mặt hàng du khách chuộng mua khi thăm chợ. Chơi chợ cũng là dịp để thưởng thức nhiều món ngon lạ của miền sơn cước. Chỉ cần dạo quanh một vòng bạn đã bắt gặp đủ các món ăn truyền thống của người dân nơi đây như bánh chưng đen làm từ gạo nếp nương ngâm trong lá cây núc nác, cá suối ướp mắc khén, gừng và tỏi nướng trên bếp than hồng, gà nướng mắc mật ăn kèm chắm chẻo, xôi ngũ sắc… hương vị đặc trưng chỉ vùng núi cao này mới có, đem đến sự hấp dẫn khó cưỡng lại.

>> Xem thêm: Gợi ý 4 homestay view đồi đẹp nhất cho mùa du lịch Sapa săn hoa đào

Sapa thị trấn sương mờ

Là cái tên quen thuộc nhưng chưa bao giờ hết hấp dẫn, Sapa luôn đứng trong top đầu những điểm đến hấp dẫn mùa hè. Thị trấn quanh năm ẩn trong sương mờ mang lại nhiều trải nghiệm hấp dẫn: Ngắm sân mây và toàn cảnh Sapa trên đỉnh Hàm Rồng; Dạo phố đêm thưởng thức những món nướng ngon lạ của phố núi; Thăm bản Cát Cát khám phá nghề dệt vải lanh truyền thống của người H’Mông; Chinh phục Fansipan – nóc nhà của Đông Dương; Tham quan Thác Bạc – ngắm dòng suối tuôn trào từ độ cao 100m…

sapa-thanh-pho-tren-may

Khám phá thành phố sương mờ Sapa - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Sapa mùa hè thường có những cơn mưa rào bất chợt, mưa đến và đi rất nhanh, không ảnh hưởng nhiều tới hành trình du lịch mỗi ngày. Cùng với mưa là những màn sương mù khá thơ mộng. Những tầng sương mờ trắng dày đặc đoỏ từ trên đỉnh núi xuống lòng thị trấn, che kín không gian khiến cảnh vật càng thêm phần huyền ảo, lãng mạn. Lang thang trong làn sương mờ Sapa sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời bạn không thể nào quên.


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668