Liên Hệ Zalo: 0832666000

Kinh nghiệm ăn buffet khi đi du lịch đúng chuẩn và gây ấn tượng đẹp

31/03/2021

Ăn buffet khi đi du lịch là lựa chọn lý tưởng khi bạn đi cùng nhiều người thân, bạn bè. Để giúp bạn có được một bữa tiệc buffet đúng chuẩn, thưởng thức nhiều món ăn ngon miệng và gây ấn tượng đẹp với mọi người trong chuyến đi du lịch, BenThanh Tourist sẽ chia sẻ những tip “vàng” dành cho bạn như sau. 

Trong những chuyến du lịch thì các bữa tiệc buffet luôn là lựa chọn vô cùng lý tưởng. Bởi đây là khoảng thời gian mà bạn có thể rảnh rỗi khám phá ẩm thực cùng người thân, bạn bè cũng như thưởng thức vô vàn món ăn ngon. Dưới đây là những kinh nghiệm ăn buffet khi đi du lịch sao cho vừa ngon, vừa đẹp mà nhất định bạn phải nắm được.

>> Tham khảo: Danh sách các tour du lịch trong nước của BenThanh Tourist

Đừng ăn buffet khi đi du lịch nếu bụng không đói

Khi đi ăn buffet số tiền bỏ ra là không hề nhỏ, do đó bất kỳ ai cũng muốn tận dụng hết số tiền đó bằng cách thưởng thức nhiều món ăn nhất có thể. Và các nhà hàng cũng vậy, để tránh bị lỗ khi kinh doanh họ luôn tính toán kỹ lưỡng sức ăn của từng khách hàng.

Chính vì thế, một trong những kinh nghiệm đi ăn buffet đầu tiên dành cho bạn là tốt nhất nên đi ăn khi bụng đang đói. Bạn cũng đừng nên để bụng quá đói rồi mới đi ăn buffet để tránh trường hợp bị đau dạ dày nhé.

Không nên ăn buffet khi bụng đói - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Đừng lấy đầy các đĩa thức ăn trong tiệc buffet khi đi du lịch 

Bạn cần lưu ý một điều tiếp theo khi ăn buffet là không lấy vào đĩa quá nhiều thức ăn một lần. Đây không chỉ là cách khiến bạn có cảm giác no nhanh hơn, không có bụng để thưởng thức thêm nhiều món ăn khác mà hành động này còn được xem là bất lịch sự, khiến những người xung quanh có ấn tượng không tốt về bạn.

an-buffet-khi-di-du-lich

Đừng lấy đầy thức ăn vào đĩa - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Chính vì vậy, hãy giữ hình ảnh cho bản thân bằng cách không nên lấy vào đĩa quá đầy thức ăn. Nếu có một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng khiến bạn đặc biệt yêu thích và muốn ăn thêm nhiều lần hơn, bạn có thể quay lại nhiều lần để lấy món ăn đó và chỉ nên lấy một phần nhỏ mỗi lần như vậy.

Ăn những món đắt tiền trước

Để tạo cảm giác cho thực khách, nhiều quản lý nhà hàng đã sắp xếp thức ăn theo cách riêng của họ. Chính vì vậy, việc đầu tiên bạn nên làm khi vừa bước chân vào nhà hàng buffet không nên là cầm đĩa lên ngay lập tức và đi lấy thật nhiều các món ăn. Tốt hơn cả là bạn nên dạo một vòng qua tất cả các quầy thức ăn trong nhà hàng để đưa ra quyết định món nào sẽ được ăn trước.

kinh-nghiem-an-buffet-1

Nên ăn những món đắt tiền khi ăn buffet - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Lúc này, lựa chọn thông minh nhất là bạn nên ăn các món đắt tiền trước như cua, hàu, ghẹ, tôm hoặc bất kỳ món ăn nào mà bạn ít có dịp thưởng thức thường ngày. Đây sẽ là cách để bạn lấy lại số vốn bỏ ra cho bữa ăn buffet nhanh nhất đấy. Sau đó, bạn có thể tiếp tục lựa chọn các loại salad rau quả để ăn chống ngán và gọi bánh ngọt hoặc một ly kem hấp dẫn để tráng miệng.

>> Xem thêm: Nắm rõ những lợi ích khi đặt chế độ máy bay trên điện thoại trong chuyến đi du lịch

Không nên ăn buffet một mình khi đi du lịch

Một trong những lưu ý tiếp theo khi bạn đi ăn buffet là không nên đi một mình nhé. Bạn nên đi cùng người thân trong gia đình và bạn bè của mình. Rủ thêm người đi ăn buffet không chỉ khiến bạn ăn uống vui vẻ hơn, có người cùng trò chuyện và không khí ăn uống ngon miệng hơn mà còn là cách để giúp bạn ăn nhiều thêm và tiết kiệm được tiền vé ăn buffet nữa nhé. Có không ít nhà hàng hiện nay đang áp dụng cho những nhóm khách có nhiều hơn 3 người các combo với mức giá rất hấp dẫn. 

kinh-nghiem-an-buffet

Không nên ăn buffet một mình - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Cư xử lịch sự với người phục vụ khi đi ăn buffet ở điểm du lịch

Việc cư xử lịch sự với các nhân viên phục vụ khi đi ăn buffet cũng rất quan trọng. Nhiều người vì suy nghĩ đi ăn buffet là tự phục vụ bản thân rồi nên đối với những người nhân viên phục vụ bàn, họ có thái độ gắt gỏng và không nói lời “cảm ơn”. Tuy nhiên đây là việc không tốt mà bạn nên tránh. Hãy nói lời cảm ơn với những người phục vụ sau bữa tiệc bởi đây chính là phép lịch sự tối thiểu. 

Không chê bai các món ăn buffet khi đi du lịch

Sẽ luôn có rất nhiều món ăn khác nhau trong một bữa tiệc buffet. Bạn có quyền lựa chọn sẽ ăn món nào trong bữa tiệc đó. Chính vì thế, bạn không nên đưa ra các nhận xét tiêu cực hay những lời chê bai về chất lượng các món ăn ngon hay dở. Nếu bạn lấy phải món ăn nào đó không hợp khẩu vị, tốt nhất hãy yêu cầu nhân viên phục vụ dọn món ăn đó đi, thay vì lời chê bai hãy chọn cho mình món mới phù hợp hơn.

ăn-buffet-khi-di-du-lich-1

Không nên chê bài các món ăn buffet khi đi du lịch - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Những trường hợp không nên ăn buffet khi đi du lịch 

  • Bạn không nên chọn hình thức ăn buffet khi đi du lịch nếu bạn là một người kén ăn, vì sẽ không thưởng thức được nhiều món ăn khác nhau và tận dụng được ưu điểm này của việc ăn buffet. 

  • Bạn cần dành ra 2 tiếng đồng hồ đi ăn buffet để có thể tận hưởng trọn vẹn bữa tiệc, vậy nên hãy dành dịp khác để đi ăn buffet nếu quỹ thời gian bạn đang có eo hẹp nhé. 

  • Bạn không nên chọn ăn buffet nếu như tâm trạng của bạn đang quá lo âu và căng thẳng, thay vào đó nên chọn những bữa ăn nhẹ nhàng hơn để thư giãn. 

>> Xem thêm: Những tips vàng cho chuyến du lịch biển an toàn

Ăn buffet khi đi du lịch sẽ luôn là lựa chọn tuyệt vời đối với những tín đồ du lịch đam mê ẩm thực. Mong rằng qua những điều BenThanh Tourist chia sẻ cùng bạn ở trên, bạn sẽ có được bữa tiệc buffet trong chuyến đi thực sự trọn vẹn và đáng nhớ!


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668