Liên Hệ Zalo: 0832666000

Kinh nghiệm bảo quản laptop khi đi du lịch

02/04/2021

Mọi người thường ít quan tâm đến việc bảo quản laptop khi đi du lịch. Nếu không cẩn thận, laptop của bạn rất dễ trở thành “cục gạch” sau những chuyến đi. Sau đây là những bí quyết bảo quản laptop chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

Trong chuyến đi du lịch của mình, vẫn có rất nhiều người quen mang theo laptop trong hành lý. Laptop được sử dụng trong chuyến đi không chỉ để làm việc mà còn bởi nhiều chức năng giải trí tuyệt vời. 6 cách bảo quản laptop khi đi du lịch bạn nên biết ngay dưới đây sẽ giúp laptop của bạn hoạt động bền bỉ và đồng hành cùng bạn tốt hơn trong suốt chuyến đi vui vẻ. 

>> Tham khảo: Danh sách các tour du lịch trong nước của BenThanh Tourist

Sử dụng túi chống sốc để bảo vệ laptop khi đi du lịch

Việc để laptop vào balo đi du lịch đã trở nên quen thuộc với nhiều người tuy nhiên đây đã phải là cách bảo quản tốt nhất cho laptop hay chưa? Để bảo quản laptop khi đi du lịch hiệu quả, bạn không nên sử dụng balo, túi bình thường mà nên sắm thêm các loại túi chống sốc dành riêng cho máy tính xách tay của mình.

bao-quan-laptop-khi-di-du-lich-3

Sử dụng túi chống sốc để bảo quản laptop - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Túi chống sốc là một loại túi chuyên dụng, có bông xốp mềm bao quanh nhưng rất gọn nhẹ. Công dụng của túi chống sốc là giữ cho chiếc laptop không bị hư hỏng và quan trọng nhất là giúp ổ cứng không bị sốc ngay cả khi xảy ra những trường hợp va đập mạnh. Nếu giữ gìn tốt ổ cứng trong laptop thì đồng nghĩa với việc dữ liệu của bạn được đảm bảo an toàn.

Không để lên bàn phím bất cứ vật gì để bảo quản máy tính khi đi du lịch

Bạn không nên lăn chuột lên chính bàn phím của laptop trong trường hợp đi du lịch và không có nhiều không gian làm việc xung quanh. Thậm chí, nhiều người còn để lên laptop các loại chìa khóa xe, điện thoại hay USB.

bao-quan-laptop-khi-di-du-lich-4

Không để bất cứ vật gì trên laptop - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Nếu như muốn bảo quản tốt máy tính xách tay khi đi du lịch thì đây là việc làm mà bạn cần tuyệt đối tránh. Bởi nếu quên không bỏ những đồ vật này ra trước khi gập máy thì nó sẽ trực tiếp gây hại tới màn hình của bạn. Bạn nên tắt hẳn máy tính khi không cần dùng đến, sau đó cất vào túi chống sốc và di chuyển.

Không sử dụng laptop trên giường để bảo quản tốt laptop khi đi du lịch

Bạn sẽ không dễ dàng tìm thấy vị trí ngồi sử dụng laptop giống như chiếc bàn làm việc quen thuộc trong những chuyến đi du lịch. Vì thế nhiều người thường có thói quen sử dụng laptop ngay trên mặt giường mà không để ý tác hại của mặt giường gây ra cho máy tính. Mặt giường có chăn nệm sẽ hạn chế khả năng thoát nhiệt ra ngoài của laptop trong quá trình hoạt động, làm máy nhanh nóng hơn mức bình thường. Nếu cứ duy trì tình trạng máy bị nóng như thế quá lâu, pin của laptop sẽ bị hư và nhiều thiết bị phần cứng bên trong cũng bị hỏng hỏng. Nguy hiểm hơn là dẫn đến tình trạng cháy nổ laptop của bạn.

bao-quan-laptop-khi-di-du-lich

Không nên để laptop trên giường - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Đặt laptop tránh xa các loại đồ uống và nguồn nước khi đi du lịch

Bạn cần đặt laptop tránh xa các loại đồ uống và nguồn nước để bảo quản laptop khi đi du lịch tốt nhất. Đặc biệt, bạn cần cất máy tính xách tay đi trước khi ăn uống trên tàu xe. Bởi laptop của bạn có thể bị nước rơi vào trên những đoạn đường đi bị xóc, khiến linh kiện bên trong bị chập cháy. Bạn cũng cần tránh đặt laptop của mình trên nền nhà vì độ ẩm của khu vực này thường khá cao.

>> Xem thêm: Nắm rõ những lợi ích khi đặt chế độ máy bay trên điện thoại trong chuyến đi du lịch

Không cắm sạc pin liên tục để bảo quản máy tính khi đi du lịch

Giờ giấc sinh hoạt của chúng ta thường thay đổi khi đi du lịch. Vì thế mà việc sạc pin laptop cũng có những sự thay đổi theo. Có người tranh thủ cắm sạc bất cứ khi nào có thể dù là trong quán cafe, khách sạn hay có những người thì cắm sạc cả đêm. Trên thực tế, thói quen này rất xấu và có thể khiến laptop nhanh chóng bị hư hỏng do nguồn điện ban đêm thông thường sẽ mạnh hơn so với nguồn điện ban ngày. Do đó, bạn nên tránh sạc pin laptop qua đêm, hãy sạc pin vào ban ngày và hẹn giờ tự tắt cho laptop để có thể bảo quản laptop khi đi du lịch một cách tốt nhất.

bao-quan-laptop-khi-di-du-lich-1

Không nên cắm sạc laptop liên tục - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Cách bảo quản laptop khi đi du lịch: Sao chép dữ liệu trước chuyến đi

Trước khi đi du lịch, nhiều người thường không nhớ hoặc bỏ qua việc sao chép dữ liệu trong ổ cứng laptop dù đây là việc làm hết sức cần thiết. Bởi trong chuyến đi, chiếc laptop của bạn có thể xảy ra nhiều vấn đề mà bạn không thể ngờ tới như bị hỏng, thậm chí bị mất kể cả khi bạn đã rất cẩn thận. Do đó, hãy sao chép tất cả dữ liệu quan trọng từ chiếc laptop sang một chiếc USB, hoặc lưu trữ trên các kênh dữ liệu trực tuyến để đảm bảo trước mỗi chuyến đi du lịch nhé. 

>> Xem thêm: Cách bảo vệ thông tin cá nhân khi đi du lịch để không trở thành "con mồi" của kẻ xấu

Qua bài viết này, BenThanh Tourist đã chia sẻ với bạn một số cách bảo quản laptop khi đi du lịch dễ dàng và hữu ích. Mong rằng nó sẽ giúp chuyến đi của bạn thật an toàn, trọn vẹn và đáng nhớ.


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668