Liên Hệ Zalo: 0832666000

Kinh nghiệm du lịch Hà Tiên tự túc siêu chi tiết khi lần đầu đến Kiên Giang

20/01/2021

Với khí hậu luôn mát mẻ quanh năm, bạn có thể lựa chọn đi du lịch Hà Tiên vào bất kỳ thời điểm nào trong năm để khám phá những điểm đến lịch sử hào hùng và vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ của mảnh đất này.

Không chỉ mang trong mình vẻ đẹp thiên nhiên tiềm ẩn, Hà Tiên còn có vị trí địa lý rất đặc biệt. Nằm tại điểm cuối biên giới Tây Nam, Hà Tiên tiếp giáp với Campuchia ở phía Bắc, với huyện Kiến Lương ở phía Nam và Vịnh Thái Lan ở phía Tây. Có rất nhiều câu chuyện lịch sử hào hùng cùng với các chứng tích về vị Khai Trấn Quốc Công Mạc Cửu gắn liền với mảnh đất này. 

>> Xem thêm: Du lịch Cà Mau check in ngay 4 điểm đến hấp dẫn vùng cực Nam Tổ quốc

Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Hà Tiên

Nếu bạn đi du lịch Hà Tiên từ Hà Nội, có thể đặt vé máy bay vào TP.HCM, sau đó đến với Hà Tiên xinh đẹp bằng cách lựa chọn một trong những phương tiện di chuyển dưới đây. 

Xe khách

Đi xe khách từ TP.HCM đến Hà Tiên sẽ là một lựa chọn hoàn hảo để giúp bạn tiết kiệm chi phí. Giá vé từ 130.000 - 150.000 đồng/ lượt, bạn sẽ ngồi xe khoảng 7-8 giờ trên quãng đường 450km từ TP.HCM đến Hà Tiên. Một số hãng xe cho bạn tham khảo là Mai Linh, Kumho, Nguyễn Dũng… Đây cũng là phương tiện di chuyển hợp lý nhất bởi quãng đường đi đến Hà Tiên khá dài, giúp bạn đảm bảo hoàn toàn sức khỏe trong suốt chuyến đi. 

Xe máy, ô tô riêng

Nếu muốn dừng chân khám phá thiên nhiên dọc quãng đường, bạn có thể chọn phương tiện di chuyển cá nhân như ô tô hoặc xe máy. Tuy nhiên, quãng đường đi khá dài nên bạn cần đảm bảo sắp xếp lịch trình của mình sao cho phù hợp.

Những người lựa chọn phương tiện cá nhân đi Hà Tiên có thể đi trên 2 cung đường chính. Cung đường thứ nhất từ quốc lộ 1, đi qua cầu Mỹ Thuận và đến quốc lộ 80 đi tiếp theo hướng Sa Đéc. Còn cung đường thứ hai cũng từ quốc lộ 1 nhưng đi qua Long An thì rẽ sang quốc lộ 62 đi tiếp theo hướng cửa khẩu Bình Hiệp, Mộc Hóa.

Những điểm du lịch Hà Tiên nổi tiếng

Hà Tiên không chỉ là cửa ngõ du lịch để đưa bạn đến các điểm đến khác, mà nơi đây cũng sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh đẹp tuyệt vời cho bạn khám phá. 

Thạch Động

Thạch Động là điểm đến du lịch Hà Tiên mà bạn không thể bỏ qua nếu là người yêu thích leo núi, tham quan các hang động và khám phá thiên nhiên. Bên trong hang Thạch Động là vẻ đẹp nguy nga tráng lệ, ẩn chứa nhiều câu chuyện hấp dẫn, kỳ bí được lưu truyền nhiều đời nay như Thạch Sach - Lý Thông, công chúa Quỳnh Nga… Khi đứng tại khu vực cao nhất Thạch Động, bạn còn có thể thu trọn vẻ đẹp của toàn thị xã Hà Tiên rộng lớn vào tầm mắt.

thach-dong-ha-tien

Thạch Động Hà Tiên - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Biển Mũi Nai

Biển Mũi Nai tuy không có những bãi cát trắng mịn như Nam Du, Phú Quốc nhưng vẻ đẹp hoang sơ, nước biển trong xanh ở đây cũng rất thu hút du khách. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn thoải mái bơi lội dưới làn nước biển xanh mát, sóng không quá lớn cũng như ngắm đất trời đẹp lãng mạn vào những khoảnh khắc bình minh hay hoàng hôn tại nơi đây.

bien-mui-nai-ha-tien

Biển Mũi Nai Hà Tiên - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Núi Đá Dựng

Những địa điểm du lịch tại Hà Tiên in dấu lịch sử nổi tiếng luôn gắn liền với những câu chuyện hào hùng của dân tộc, trong số đó không thể không kể tên núi Đá Dựng. Với độ cao hơn 100m so vớ mực nước biển, núi Đá Dựng nằm cách trung tâm Hà Tiên 6km và từng là vị trí chiến lược của quân đội Việt Nam. Ngoài ra, nơi đây còn có phong cảnh tuyệt đẹp với núi đá muôn hình vạn trạng, hùng vĩ, ấn tượng và hấp dẫn du khách. Điểm đến núi Đá Dựng luôn thu hút du khách thoải mái check in những tấm hình view đẹp rất thú vị tại đây làm kỷ niệm cùng gia đình, người thân và bạn bè.

nui-da-dung-ha-tien

Núi Đá Dựng - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Lăng mộ họ Mạc

Lăng mộ họ Mạc là điểm đến du lịch Hà Tiên được nhiều du khách yêu thích, cho họ tìm hiểu và khám phá nét đẹp văn hóa địa phương cũng như vị công thần lập quốc Mạc Cửu. Khi ghé thăm điểm di tích lịch sử này, du khách lưu ý lựa chọn trang phục kín đáo và phù hợp, tránh to tiếng trong quá trình tham quan. 

Chợ đêm Hà Tiên

Đi du lịch Hà Tiên nhất định bạn nên đến tham quan chợ đêm và ăn uống tại đây. Địa điểm này cũng là nơi tập trung bán các sản vật địa phương độc đáo như hải sản, đồ khô, đồ ăn vặt và cả đồ lưu niệm rất phù hợp cho du khách mua về làm quà. 

>> Xem thêm: Du lịch Đồng Tháp, sao có thể "ngó lơ" 6 điểm check in đẹp mê hồn

Lưu trú ở đâu khi đi tour Hà Tiên?

Một số khách sạn ở trung tâm Hà Tiên thuận tiện khi lưu trú với giá cả phải chăng, dễ dàng di chuyển đến các địa điểm tham quan mà bạn có thể tham khảo là khách sạn River Hà Tiên hoặc khách sạn Bảo Tâm… ở Bình San, Hà Tiên. 

Hà Tiên luôn có khí hậu mát mẻ quanh năm, vì vậy nên bạn sẽ cảm thấy hài lòng với thời tiết ở đây dù đến du lịch Hà Tiên vào bất kỳ mùa nào. BenThanh Tourist hân hạnh đồng hành cùng bạn trên suốt cuộc hành trình trọn niềm vui và ý nghĩa!


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668