Liên Hệ Zalo: 0832666000

Những mẹo "nhỏ mà có võ" giúp bạn đi máy bay đường dài không mệt mỏi

14/04/2021

Nếu bạn là người say máy bay hạng nặng thì với ti tỉ cách giúp bạn đi máy bay đường dài sau đây, kể cả bạn bay đến nửa vòng Trái đất thì hãy yên tâm bạn vẫn có thể “sống sót” và khỏe mạnh.

Mẹo đi máy bay đường dài: Mang theo hành lý gọn gàng

Các cô gái ơi, trong mỗi chuyến du lịch đừng cố vác cả nhà đi theo nữa. Đừng mang cả núi váy vóc, quần áo, vali này vali nọ để chụp ảnh sống ảo rồi trong cả chuyến đi lại không đụng đến. Hãy chuẩn bị hành lý gọn gàng nhất có thể vào một và chỉ một túi, rồi đặt chúng trên kệ để đồ phía trên bạn thay vì để la liệt hành lý chiếm chỗ để chân. Nhờ đó, bạn sẽ có chỗ để chân thoải mái, rộng rãi và có thể duỗi thẳng chân ra khi ngồi.

sap-xep-hanh-ly-gon-gang

Mang theo hành lý gọn gàng khi đi máy bay đường dài

Trên những chuyến bay đường dài, bạn nên mang đôi dép slip on tiện dụng thay cho đôi giày cao gót của mình. Chắc chắn cơ thể và đôi chân sẽ cảm ơn bạn, chuyến đi cũng dễ thở hơn nhiều.

>> Tham khảo: Danh sách các tour du lịch nước ngoài của BenThanh Tourist

Bí quyết đi máy bay đường dài: tuyệt chiêu chống tiếng ồn

Trên máy bay đường dài, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều tình huống khiến bạn cố ngủ mà không thể như xung quanh quá ồn ào, các nhóm hành khách tha hồ nói chuyện và lũ trẻ không ngừng gào khóc. Hãy sắm ngay nút bịt lỗ tai hoặc tai nghe chống ồn để sử dụng nhé, chuyến bay của bạn sẽ không còn bị làm phiền nữa. 

bi-quyet-di-may-bay-3

Máy bay thường tạo tiếng ồn lớn gây khó chịu cho hành khách - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Tuyệt chiêu đi máy bay đường dài: làm vài động tác giãn cơ

Tại sảnh chờ trước khi lên máy bay, nên tranh thủ làm vài động tác giãn gân cốt, giúp cơ bắp đỡ mỏi hay căng cứng. Lúc trong chuyến bay, thay vì ngồi lì một chỗ thì bạn có thể cố gắng đi lại xung quanh nhiều lần để tránh tê bì chân tay, giúp bạn thoải mái và dễ chịu hơn trong chuyến bay dài.

Ghế bay không nâng đỡ tốt cho cổ, lưng có thể khiến bạn đau lưng khi ngồi chật hẹp quá lâu. Do đó, nên mang theo gối chữ U, gối tựa lưng để sử dụng trong chuyến bay sắp tới nhé.

Mẹo thoải mái trong những chuyến đi máy bay đường dài: mặc quần áo nhiều lớp

Trong khoang máy bay có thể nóng hoặc lạnh khiến bạn không thoải mái trong suốt chuyến đi, nên hãy mặc quần áo nhiều lớp để chủ động sử dụng chúng nhé. Hãy chọn quần áo có chất liệu mềm nhẹ, rộng rãi, thoải mái để cơ thể “dễ cựa” lúc cần thiết. Ngoài ra, giữa chuyến bay bạn nên vào WC để đánh răng, súc miệng bằng nước sát khuẩn vài lần để có cảm giác tỉnh táo và refresh trên chuyến bay. 

>> Xem thêm: Cẩm nang đi du lịch cùng thú cưng bạn cần biết giúp chuyến đi thật thoải mái

Bí quyết đi máy bay đường dài giúp bạn thoải mái: đeo kính và mang theo xịt khoáng

Trong những chuyến bay dài, không khí khô trong khoang máy bay có thể khiến lens khô, dính chặt vào mắt và làm mắt bạn chảy nước giàn dụa. Vì thế, bạn nên đeo kính thay vì lens nhé. Đồng thời, để tránh làm da khô trên máy bay thì bạn nên mang theo xịt khoáng và sử dụng trên máy bay, giúp làn da của bạn được dễ chịu hơn. 

Cách đi máy bay đường dài không mệt mỏi: bí quyết ở việc chọn chỗ ngồi

Chiến lược chọn chỗ ngồi rất quan trọng để giúp chuyến bay đường dài của bạn dễ chịu hơn. Bạn nên chọn chỗ ngồi gần lối đi, gần cửa lên xuống máy bay là tốt nhất. Bạn nên tránh những chỗ ngồi có tiếp viên tập trung và thường xuyên đi lại, tránh xa những chỗ ngồi gần bếp. Hiện nay, hầu như các ghế hạng phổ thông đều có đầy đủ các tiện ích như ghế dựa nên bạn có thể yên tâm.

bi-quyet-bay-duong-dai-1

Lựa chọn chỗ ngồi phù hợp khi bay đường dài - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Nếu có điều kiện thì hãy nâng hạng ghế ngồi máy bay, với phần trống để chân rộng hơn giúp bạn có thể thoải mái duỗi thẳng chân khi ngồi trên các chuyến bay đường dài. Sử dụng dịch vụ của hãng hàng không “nhiều sao” cao cấp hơn cũng sẽ giúp chuyến bay dễ chịu hơn với không gian để chân rộng nhất, gối tựa, thức ăn ngon và phù hợp với khẩu vị của bạn.

Mẹo đi máy bay đường dài thoải mái: uống đủ nước

Đừng để có thể bị mất nước trong quá trình đi máy bay, vì thế bạn cần uống đủ nước trước vài ngày bay chứ không chỉ trong chuyến bay. Dù uống nhiều nước khiến bạn phải đi WC nhiều hơn trên máy bay nhưng việc này cũng sẽ khiến bạn được vận động giãn gân cốt tốt hơn trên chuyến bay dài hàng mấy tiếng. Các cô gái có thể sử dụng thêm mặt nạ cấp ẩm để dưỡng da trên máy bay thêm mềm mịn, tràn đầy sức sống, căng mọng sau chuyến bay dài.

bi-quyet-bay-duong-dai

Uống đủ nước khi đi máy bay đường dài - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Cách giúp đi máy bay đường dài thoải mái hơn: mang theo đồ ăn “tủ”, thiết bị giải trí

Ăn vặt một thứ gì đó sẽ giúp bạn có thêm niềm vui trên suốt chuyến bay. Để tránh trường hợp không thích đồ ăn phục vụ trên chuyến bay như quá khô, quá mặn, không hợp khẩu vị, bạn nên mang theo đồ ăn “tủ” như hạt khô, các loại trái cây… để nhấm nháp.

Ngoài ra, bạn có thể mang theo lên máy bay thiết bị giải trí riêng. Hãy sạc dự phòng đầy pin cho điện thoại, laptop của bạn và tải đủ các chương trình giải trí yêu thích để chuyến đi đường dài của bạn thêm thú vị nhé.

>> Xem thêm: Lưu ý quy định mang chất lỏng lên máy bay để chuyến đi an toàn

Viễn cảnh đi máy bay đường dài có thể đã khiến bạn phát sợ như phải ngồi lì đến tê bì chân tay trên khoang ghế chật chội, tiếng ồn, sự mệt mỏi… Với những mẹo “nhỏ mà có võ” trên đây, chúc bạn có chuyến bay thoải mái nhất và tránh được những chuyện phiền phức nhiều nhất có thể.


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668