Liên Hệ Zalo: 0832666000

Lưu ý quy định mang chất lỏng lên máy bay để chuyến đi an toàn 

22/03/2021

Mang chất lỏng lên máy bay có được phép hay không? Những quy định mang chất lỏng lên máy bay, chất lỏng nào không được phép mang lên máy bay? Bạn sẽ tìm được câu trả lời qua những thông tin chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Việc mang chất lỏng lên máy bay được hầu hết các hãng hàng không trên thế giới quy định chặt chẽ. Khi nắm rõ những quy định này, bạn có thể làm thủ tục check in nhanh chóng hơn và giúp chuyến bay đảm bảo an toàn. Vậy, cần lưu ý những quy định mang chất lỏng lên máy bay nào? Cùng tìm câu trả lời qua những thông tin được chia sẻ trong bài viết ngày hôm nay. 

>> Tham khảo: Danh sách các tour du lịch Hè 2021 của BenThanh Tourist

Mang chất lỏng lên máy bay có được phép hay không?

Liệu có được mang chất lỏng lên máy bay là một trong những điều mà hành khách rất quan tâm khi di chuyển bằng máy bay. Trước đây, dù dưới bất cứ hình thức nào thì việc mang chất lỏng lên máy bay đề bị cấm. Nhân viên hải quan sẽ thu giữ nếu phát hiện chất lỏng trong hành lý của bạn, kể cả loại chất lỏng đó quý hiếm và đắt tiền đến đâu.

mang-chat-long-len-may-bay

Quy định mang chất lỏng lên máy bay - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Tuy nhiên, hiện nay thì các hãng hàng không đều có những biện pháp nới lỏng cho phép hành khách mang chất lỏng lên máy bay. Kể từ thông tư số 01/2016/TT-BGTVT ban hành ngày 1/2/2016, hành khách được phép mang chất lỏng lên máy bay và điều kiện đi kèm là phải tuân theo các quy định chặt chẽ của hãng.

Những quy định mang chất lỏng lên máy bay 

Quy định mang rượu lên máy bay bạn cần lưu ý

Khi đi công tác hoặc du lịch nước ngoài, hành khách nào cũng muốn mua về những chai rượu ngoại để làm quà cho gia đình, bạn bè hoặc để sử dụng. Tuy nhiên, khi muốn mang rượu lên máy thì bạn cần nắm được những quy định cụ thể. Rượu là loại chất lỏng được cho phép mang lên máy bay nhưng bạn cần phải tuân theo các quy định chặt chẽ để làm được điều này.

mang-ruou-len-may-bay

Có được mang rượu lên máy bay không? - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Mỗi hãng hàng không khác nhau sẽ có những quy định riêng biệt về việc mang rượu lên máy bay, cụ thể về nồng độ hoặc số lượng. Tuy nhiên, tất cả các hãng hàng không đều phải tuân theo một số quy định chung đó là cấm mang những loại chất lỏng có nồng độ cồn trên 70% lên máy bay. Hành khách chỉ được mang tối đa 5 lít với những loại chất lỏng có nồng độ cồn từ 24-70%. 

Ngoài ra, bạn nên biết chia rượu vào nhiều bình nhỏ khác nhau nếu muốn mang rượu lên máy bay, không quá 100ml trên mỗi bình đựng. Sau đó, bạn phải đóng gói các bình vào bên trong thùng xốp, dán tem và chứng minh nguồn gốc để đảm bảo an toàn. Những loại rượu tự nấu không có nhãn mác sẽ bị cấm mang theo lên máy bay.

>> Xem thêm: Nắm rõ những lợi ích khi đặt chế độ máy bay trên điện thoại trong chuyến đi du lịch

Quy định mang nước hoa lên máy bay có thể bạn chưa biết

Nước hoa là một trong những mặt hàng cần chú ý khi mang lên máy bay. Tại Việt Nam, nước hoa được các hãng hàng không cho phép mang lên máy bay nếu hành khách tuân thủ những quy định chặt chẽ của họ.

mang-nuoc-mam-len-may-bayQuy định mang nước hoa lên máy bay - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Hãng hàng không Vietnam Airline quy định hành khách có thể đem theo không hạn chế nước hoa, chỉ cần gửi đúng và đảm bảo đủ số cân nặng hành lý ký gửi theo tiêu chuẩn. Trong khi đó, các hãng hàng không Vietjet Air, Jetstar Pacific, Bamboo Airways lại có thêm quy định hành khách trong chặng bay nội địa chỉ được mang theo tối đa 2 lít nước hoa và hành khách trong chặng bay quốc tế chỉ được mang theo tối đa 1 lít. Bên cạnh đó, phải đựng nước hoa trong các bình nhỏ khác nhau, với chặng bay nội địa mỗi bình không quá 500 ml và với chặng bay quốc tế mỗi bình không quá 100 ml.

Quy định mang nước mắm lên máy bay bạn cần nắm rõ

Tất cả các hãng hàng không tại Việt Nam đều quy định mang nước mắm lên máy bay bắt buộc phải đóng gói trong hành lý ký gửi và cấm hành khách đem theo trong hành lý xách tay. Hơn nữa, nước mắm mang lên máy bay bắt buộc phải đựng trong chai nhựa, có dung tích dưới 95% thể tích chai để tránh khi thay đổi áp lực trong quá trình bay làm chai bị nứt vỡ.

Ngoài ra, quy định mang nước mắm lên máy bay của mỗi hãng hàng không đều có những điểm riêng bạn cần nắm rõ như:

Vietnam Airlines: Chặng bay từ Phú Quốc - Thành phố Hồ Chí Minh cấm mang nước mắm lên máy bay, đối với các chặng bay khác thì hành khách được phép mang tối đa 3 lít nước mắm lên máy bay.

Vietjet Air: Trên các chặng bay khởi hành từ sân bay Phú Quốc, mỗi hành khách chỉ được phép mang theo tối đa 4 lít nước mắm lên máy bay.

Jetstar Pacific: Tất cả các chặng bay đều cho phép mang theo nước mắm lên máy bay với số lượng tối đa không vượt quá 5 lít trên mỗi hành khách.

Bamboo Airways: Tất cả các chặng bay đều cho phép mang theo nước mắm lên máy bay với số lượng tối đa không vượt quá 3 lít trên mỗi hành khách.

>> Xem thêm: Những tips vàng cho chuyến du lịch biển an toàn

Mang chất lỏng lên máy bay loại nào thì bị cấm?

Sau đây là danh sáng một số chất lỏng bị cấm mang lên máy bay bạn cần phải biết để đảm bảo an toàn cho bản thân và chuyến bay: 

  • Các loại axit độc hại.

  • Các loại chất lỏng dễ gây cháy nổ như xăng, dầu...

  • Các chất tẩy rửa có thành phần oxy hóa.

  • Các loại bình xịt áp suất.

Trên đây là một số quy định mang chất lỏng lên máy bay của các hãng hàng không tại Việt Nam mà bạn cần lưu ý. Mong rằng những thông tin chia sẻ trên sẽ là kinh nghiệm hữu ích giúp bạn có chuyến bay thật vui vẻ và an toàn!


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668