Liên Hệ Zalo: 0832666000

Những mẹo tránh mất phí hành lý khi đi máy bay du lịch có thể bạn chưa biết

08/04/2021

Khi đi máy bay, không ít người phải bỏ ra rất nhiều chi phí hành lý do chưa nắm rõ những quy định của hãng hàng không. Để giúp bạn không còn phải bỏ ra khoản tiền cao ngất ngưởng khi mang lên chuyến bay đống đồ đạc của mình, BenThanh Tourist sẽ hướng dẫn bạn 6 cách tránh mất phí hành lý đi máy bay hiệu quả dưới đây.

Bên cạnh tiền vé máy bay thì tiền phí hành lý cũng tiêu tốn của bạn một khoản tiền không hề nhỏ và khiến bạn không ít lần phải đau đầu. Hãy cùng tham khảo 6 mẹo tránh mất phí hành lý mà bạn cần phải biết khi đi máy bay hàng không ngay sau đây nhé.

>> Tham khảo: Danh sách các tour du lịch trong nước của BenThanh Tourist

Mẹo tránh mất phí hành lý: Nắm chắc những quy định của hãng hàng không

Những quy định về hành lý khi đi máy bay rất quan trọng, do đó bạn nên tìm hiểu và nắm được những lưu ý cần thiết này. Mỗi hãng hàng không thông thường sẽ đặt ra các quy định khác nhau về hành lý khi đi máy bay. Với từng loại vé khác nhau và hành khách mà việc áp dụng các quy định cũng khác nhau.

meo-bao-quan-hanh-ly-khi-di-may-bay

Mẹo tránh mất hành lý khi đi máy bay du lịch - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Các thông tin quan trọng về hành lý mà bạn cần phải nắm được bao gồm: số lượng vali hành lý tối đa, kích thước vali tối đa và trọng lượng tối đa của vali mà hành khách được phép mang lên máy bay là bao nhiêu… Một số hãng hàng không hiện nay cũng đang áp dụng quy định miễn phí hành lý được mang lên máy bay cho du khách như Korean Air, Air France, Emirate, Air New Zealand...

Cách tránh mất phí hành lý: Sắp xếp sao cho phù hợp nhất

Một cách tránh mất phí hành lý khi đi máy bay rất đơn giản tiếp theo mà bạn cần lưu ý đó là chuẩn bị đồ đạc phù hợp cho chuyến bay. Tùy vào mục đích, nhu cầu sử dụng và thời gian của chuyến đi mà bạn hãy chuẩn bị cho mình số đồ đạc vừa đủ, không nhồi nhét quá nhiều đồ khiến vali chật cứng trong khi bạn sẽ không sử dụng hết.

meo-sap-xep-hanh-ly-khi-di-may-bay-du-lich

Sắp xếp hành lý máy bay sao cho hợp lý nhất - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Nếu bạn bắt buộc phải mang theo những đồ vật có kích thước lớn trên chuyến đi, hãy trực tiếp liên hệ trước với hãng hàng không và hỏi mức giá chính xác mà bạn sẽ phải chi trả. Bạn cũng có thể bị tính phí hành lý xách tay khi nó quá lớn hay không đặt vừa vào khu vực ghế ngồi của bạn.

Để tránh mất phí hành lý khi đi máy bay: Lịch sự với nhân viên hãng hàng không

Có thể điều này khiến bạn đang lấy làm lạ? Tuy nhiên, trong trường hợp hành lý của bạn không may bị vượt quá một vài trăm gram thì đây là cách vô cùng hiệu quả giúp bạn tránh mất phí hành lý khi đi máy bay đấy.

Nhân viên hàng không sẽ luôn cảm thấy được trân trọng trước thái độ lịch sự và nụ cười thân thiện của hành khách. Do đó, nếu tỏ ra thân thiện với họ thì khả năng cao họ sẽ bỏ qua lỗi vô tình mang hành lý vượt quá trọng lượng của bạn. Tuy nhiên, cách này không đảm bảo hiệu quả đối với mọi nhân viên của hãng hàng không và tốt hơn cả là bạn nên thực hiện đúng các quy định về hành lý của hãng hàng không nhé.

>> Xem thêm: Nắm rõ những lợi ích khi đặt chế độ máy bay trên điện thoại trong chuyến đi du lịch

Kinh nghiệm tiết kiệm phí hành lý khi đi máy bay: Sử dụng thẻ tín dụng hàng không

Bạn nên làm một chiếc thẻ tín dụng hàng không cho mình nếu là người thường xuyên đi du lịch hoặc công tác trên máy bay. Đây sẽ là một cách giúp bạn tiết kiệm phí hành lý khi đi máy bay đáng kể đấy. Lý do là vì hiện nay, khách hàng được nhiều hãng hàng không khuyến khích sử dụng thẻ tín dụng hàng không với những chương trình ưu đãi được đưa ra ví dụ như: được mua vé với giá rẻ hơn, được nghỉ ở phòng chờ cao cấp và được miễn phí cước đối với hành lý ký gửi.

su-dung-the-tin-dung-hang-khong

Sử dụng thẻ tín dụng hàng không - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Bí quyết được ưu đãi phí hành lý khi đi máy bay: Trung thành với hãng hàng không

Các khách hàng thân thiết và trung thành luôn là món quà quý giá mà các hãng bay luôn muốn có. Chính vì vậy, khi trở thành khách hàng trung thành của hãng hàng không hoặc việc đăng ký các lịch trình bay thường xuyên sẽ đem đến cho bạn rất nhiều ưu đãi khi sử dụng dịch vụ trên máy bay. Trong số những ưu đãi đó, thông thường thì bạn sẽ được miễn phí hành lý ký gửi khi đi máy bay.  

Bình tĩnh giải quyết vấn đề về hành lý khi đi máy bay

Hiện nay, việc phát sinh thêm một số khoản chi phí máy bay là điều khá phổ biến bởi nền kinh tế giờ đây đang biến động từng ngày. Tuy nhiên, không vì vậy mà bạn phải chấp nhận để chi trả các khoản chi phí mà bạn cảm thấy là vô lý. Thay vì tỏ ra bực tức với nhân viên hay to tiếng khi có sự cố, việc mà bạn cần làm là hết sức bình tĩnh, nộp xong phí hành lý lên máy bay rồi vẫn giữ lại hóa đơn để sau khi chuyến đi kết thúc có thể giải quyết sự việc.

>> Xem thêm: Cách bảo vệ thông tin cá nhân khi đi du lịch để không trở thành "con mồi" của kẻ xấu

Trên đây là một vài mẹo tránh mất phí hành lý khi đi máy bay mà chúng tôi muốn chia sẻ. Hy vọng qua đó bạn có thể biết được cách để chuẩn bị hành lý sao cho đúng, tránh việc phải nộp những khoản phí phát sinh cho chuyến đi sắp tới.


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668