Liên Hệ Zalo: 0832666000

Nếu chỉ có 24 giờ du lịch Hà Nội: Đi những đâu, checkin những điểm đến nào?

02/07/2020

Thủ đô với vẻ đẹp tráng lệ, xa hoa nhưng cũng làm nức lòng du khách với nét bình yên, cổ kính. Muốn du lịch Hà Nội và khám phá trọn vẹn thủ đô, bạn có thể phải dành cả tuần hoặc nhiều thời gian hơn thế. Vậy nếu chỉ có 24 giờ ở Hà Thành, thì nên đi đâu và làm gì?

Trong bài viết này, BenThanh Tourist sẽ tổng hợp lại 10 điểm đến mà du khách nên checkin nếu chỉ có một ngày ở Hà Nội. Hãy tham khảo ngay những gợi ý du lịch Hà Nội sau đây của chúng tôi để có một lịch trình phù hợp nhé!

1. Hồ Hoàn Kiếm - điểm du lịch Hà Nội không thể bỏ qua

Hồ Hoàn Kiếm còn có tên gọi Hồ Gươm là điểm đến nổi tiếng bao đời nay ở Hà Nội, nơi chứa đựng bao điển tích lịch sử dựng, giữ nước của dân tộc Việt Nam. Ngày nay, du khách Việt và quốc tế thường xuyên ghé thăm địa danh này như một biểu tượng về du lịch Hà Nội.

Dạo quanh hồ Hoàn Kiếm vào mùa hè để hít thở không khí trong lành và tươi mát dưới những hàng cây xanh là trải nghiệm thú vị bạn không nên bỏ qua. Ở đây bạn cũng sẽ tìm thấy những góc chụp ảnh rất đẹp.

Hồ Hoàn Kiếm - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Xung quanh hồ Hoàn Kiếm là đền Ngọc Sơn, Tháp Rùa, công viên Lý Thái Tổ, báo Hà Nội Mới, Tràng Tiền Plaza, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục v.v… Nếu ghé hồ Hoàn Kiếm vào buổi chiều, bạn chắc chắn sẽ chụp được cho mình rất nhiều tấm ảnh đẹp về khoảnh khắc hoàng hôn. 

2. Nhà thờ lớn Hà Nội

Nằm khá gần Hồ Hoàn Kiếm nên bạn có thể đi bộ từ đây ra Nhà thờ lớn Hà Nội để chiêm ngưỡng nét đẹp cổ kính của một nhà thờ mang phong cách châu Âu, Gothic. Đây cũng là điểm đến nổi tiếng ở khu trung tâm Hà Thành, rất thích hợp để du khách tham quan và chụp ảnh. 

Điểm nhấn của kiến trúc Nhà thờ lớn chính là những ô cửa hình vòm, hướng thẳng lên trên tựa như nhà thờ Đức Bà, Paris rất tráng lệ, cao rộng. Nhà thờ lớn ngày nay cũng là điểm sinh hoạt tôn giáo của đa số người dân theo đạo.

nha-tho-lon

Nhà thờ Lớn - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Vào dịp Giáng sinh, khách du lịch đến bên ngoài nhà thờ để check in rất nhộn nhịp và tưng bừng. Vì thế đừng quên dừng chân tại Nhà thờ lớn khi đi du lịch Hà Nội để chụp vài bức ảnh lưu niệm nhé!

3. Phố bia Tạ Hiện

Phố bia Tạ Hiện là nơi vừa hiện đại vừa cổ kính của thủ đô. Nhiều ngôi nhà cổ tập trung lại thành dãy phố này, vừa giữ lại vẻ đẹp xưa cũ đúng phong cách cầu kỳ người Tràng An vừa hội nhập vào sự phát triển.

Nơi này mọc lên nhiều quán bia nằm san sát nhau, chuyên phục vụ các món ăn vỉa hè đặc trưng của Hà Nội. Nếu chưa biết chơi gì ở Hà Nội, bạn nên thử đến khu phố được mệnh danh là nơi giao thoa văn hóa Á - Âu này để uống bia vào buổi tối, vừa nghe nhạc vừa cảm nhận không gian đêm về rất sôi động ở đây. 

4. Phố đường tàu Trần Phú

Du khách trong tour đi Hà Nội nên đảm bảo an toàn cho bản thân khi đến checkin địa điểm đã bị cấm này. Giờ đây, phố đường tàu đã cấm hoạt động các hàng quán hai bên đường nhưng độ mê mẩn của du khách vẫn không hạ nhiệt. 

Tàu thường chỉ chạy ban đêm vào những ngày bình thường và có chạy vào ban ngày mỗi Thứ Bảy, Chủ Nhật. Nếu muốn ghé check in phố đường tàu, du khách có thể gửi xe và đăng ký để vào chụp ảnh hoặc ngắm cảnh. 

>> Xem thêm: Du lịch Hạ Long ăn sập thiên đường ẩm thực với những món đặc sản ngon nức tiếng

5. Văn miếu Quốc Tử Giám

Quốc Tử Giám là trường đại học đầu tiên của Việt Nam, nơi du khách Việt và quốc tế luôn tranh thủ khám phá dù là đi du lịch Hà Nội ngắn ngày. Với giá vé tham quan 30.000 đồng/người, du khách có thể trực tiếp đi sâu vào bên trong để chiêm ngưỡng bia đá khắc tên các vị Tiến sĩ đỗ đạt cùng nhiều hiện vật giá trị của quan lại thời xưa. 

Văn miếu Quốc Tử Giám - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Những gian nhà cổ kính, được xây dựng cách nhau bởi các khoảng sân rộng mang nét đẹp truyền thống là nơi du khách có thể thoải mái chụp ảnh lưu niệm. 

6. Chùa Trấn Quốc

Nằm trên đường Thanh Niên bên Hồ Tây, chùa Trấn Quốc là điểm đến tâm linh nổi tiếng với không gian yên bình tĩnh tại. Dù không rộng nhưng trong ngôi chùa có rất nhiều góc đẹp thư thái, vào mọi thời khắc trong ngày bạn có thể đứng từ đây để thưởng thức cảnh sắc Hồ Tây. 

Chùa Trấn Quốc - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

7. Cầu Long Biên

Cây cầu cổ kính theo kiến trúc Pháp này được xây dựng vào những năm cuối thế kỷ 19 và được mệnh danh là chứng nhân lịch sử. Đây cũng là điểm đến nổi tiếng mà du khách Hà Nội nên đến thăm một lần. 

cau-long-bien

Cầu Long Biên - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Cầu Long Biên ngày nay đã cũ kỹ theo thời gian nhưng vẫn gìn giữ nhiều giá trị văn hóa và vẻ đẹp hài hòa với mảnh đất cố đô. Ghé thăm cầu Long Biên, bạn có thể chụp ảnh tại quán cafe dưới chân cầu để lấy được toàn cảnh cây cầu nối hai quận Long Biên và Hoàn Kiếm của Hà Nội. 

8. Hồ Tây

Hồ Tây là một điểm du lịch Hà Nội thu hút mà du khách nào đến với thủ đô cũng một lần check in. Khi đã tham quan chùa Trấn Quốc, bạn chắc chắn nên dạo một vòng Hồ Tây để thỏa thích chụp lại nhiều bộ ảnh đẹp.

ho-tay

Hồ Tây - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Vào những chiều hoàng hôn, Hồ Tây đẹp rực rỡ nhất với mặt nước vàng cam lung linh sóng sánh. Xung quanh hồ vào mùa hè có các loại hoa như hoàng yến, phượng vĩ ... thi nhau khoe sắc tạo khung cảnh đẹp nên thơ.

9. Những góc phố đẹp trong tour Hà Nội

Muốn có ảnh check in tour du lịch Hà Nội đẹp và cổ kính, hãy dành thời gian đi dạo trên những góc phố đẹp của thủ đô như phố Phan Đình Phùng, phố bích họa Phùng Hưng, phố Hàng Bông hay phố Bà Triệu.

Phan Đình Phùng là con đường có hàng cây sấu già rợp bóng xanh tươi vào mùa hè và phủ sắc vàng thơ mộng vào mùa cây thay lá, lãng mạn nhất Hà Nội. Phố Phùng Hưng mang một gam màu xưa cũ với những bức bích họa đẹp, sâu sắc. 

>> Xem thêm: 10 điểm đến du lịch Hội An "chất hơn nước cất" - thành phố tuyệt vời nhất thế giới

10. Những quán cafe Hà Nội

Du khách đi du lịch Hà Nội nên ghé thăm các quán cafe Hà Nội để “chill” và tận hưởng không khí thủ đô vào tầm chiều thơ mộng. Những quán cafe view đẹp nổi tiếng Hà Nội có thể kể đến như Ban Công ở phố Đinh Liệt, quán nhạc Cầm, cà phê Chủ Nhật, cà phê Cải cách…

Điểm chung của những quán cafe này là thiết kế đẹp mang phong cách Hà Nội đậm chất cổ xưa. Với thực đơn đồ uống ngon, đây là những điểm đến thích hợp cho du khách có trải nghiệm đáng nhớ với chỉ vỏn vẹn 24 giờ tại đất Hà Thành. 

Du lịch Hà Nội để trải nghiệm vẻ đẹp văn hóa luôn khiến lữ khách gần xa lưu luyến. Nếu không có nhiều thời gian tại đây, bạn hãy ưu tiên khám phá loạt 10 điểm đến đẹp và nổi tiếng được gợi ý, giúp bạn có được nhiều kỉ niệm đáng nhớ với thủ đô. 


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668