Liên Hệ Zalo: 0832666000

Trải nghiệm làm "thợ săn biển cả" khi đi du lịch Đà Nẵng

17/05/2021

Cầm chắc súng săn, nhoài mình vào biển cả, lặn xuống tầng nước sâu cả chục mét, len qua những rạn san hô đủ sắc màu để bám đuổi và khuất phục những loài cá lớn đang náu mình trong lòng biển là những trải nghiệm khó quên khi bạn trở thành một thợ săn biển cả trong chuyến du lịch Đà Nẵng.

>> Tham khảo: Danh sách các tour du lịch Đà Nẵng của BenThanh Tourist

Săn cá cũng lắm công phu

Lặn biển săn cá là một trò chơi thể thao có mặt tại hầu khắp các vùng biển du lịch trên thế giới, bao gồm cả Việt Nam – nơi nổi tiếng với những bãi biển đẹp và các rạn san hô lộng lẫy. Các địa danh như Bãi Nồm, Bãi Lở, Hang Dơi, Hòn Chảo (Đà Nẵng), Phú Quốc, Côn Đảo, Nha Trang… đã trở thành những cái tên nằm lòng của mọi tay thợ săn biển Việt Nam. Muốn tham gia một chuyến săn trên biển, bạn sẽ được huấn luyện nhanh về cách ra hiệu bằng tay, cách điều khiển chân nhái, sử dụng ống thở, cách bắn cá, gỡ cá, thu dây hay tự giải cứu khi phát sinh tình huống ngoài ý muốn. Người lặn được trang bị áo lặn, kính bơi, chân nhái, súng bắn cá (spearfishing) – dụng cụ trông giống một cây lao dài được lắp sẵn một mũi tên nhọn. Sau đó, thuyền sẽ thả từng người xuống biển, bắt đầu chuyến đi săn.

trai-nghiem-du-lich-da-nang

Thành quả sau chuyến săn bắt cá - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Không thể diễn tả hết cảm giác phấn khích hồi hộp khi lặn một hơi xuống độ sâu từ 6-10m so với mặt nước biển, căng mắt lùng sục từng các hốc đá, khe rạn săn tìm những chú cá chình, cá mú, cá tà ma hay cá hồng… những bậc thầy ngụy trang và ẩn núp. Phát hiện ra mục tiêu, người thợ săn phải hết sức khéo léo khi bám đuổi, rút ngắn dần khoảng cách đưa đối tượng vào trong tầm ngắm rồi nín thở, bóp cò súng thật nhanh. Xuyên qua màn nước, mũi tên vọt đi kéo theo sợi dây cáp mỏng mảnh, đâm thẳng vào mục tiêu. Sau mỗi chuyến săn thành công, các tay thợ săn trở về thuyền với gương mặt rạng ngời không giấu nổi sự tự hào và thỏa mãn. Chiến tích đem về là những chú cá biển có khi nặng đến cả chục ký, tươi roi rói, đủ để làm một bữa đại tiệc hoành tráng giữa biển.

>>Xem thêm: Cẩm nang du lịch Đà Nẵng tháng 9: Đi biển Mỹ Khê thỏa thuê tắm mát, 'săn' ảnh đẹp

Rạn san hô muôn màu rực rỡ

Bên cạnh các cuộc săn bắt ngoạn mục, đáy đại dương còn mở ra một thế giới lộng lẫy mà nguyên sơ kỳ vĩ với nhiều điều lạ lùng hiếm thấy trong đời. Những vòm hang động khổng lồ đủ sắc chứa cả tòa biệt thự lớn. Những tầng san hô trắng, đỏ, vàng ngà trải dài như sắp lớp dưới đáy biển. Từng bầy cá nhỏ màu sắc bắt mắt nhởn nhơ bơi lội trước mắt hay nhút nhát thập thò giữa  những rạn san hô… sống động đến mê hồn.

lan-san-ho-da-nang

Trải nghiệm lặn san hô tại biển Đà Nẵng - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Trong những lần lặn biển hy hữu, nhiều du khách may mắn sa ngay vào đàn cá cơm khổng lồ đang di chuyển. Một khoảnh khắc thú vị khó quên. Đàn cá xuất hiện đột ngột, như một cơn lốc màu xám khiến cả vùng biển tối sầm lại như giông bão. Hàng ngàn con cá sầm sập lao đến, phủ kín lấy người thợ săn nào dám chắn ngang lối và tặng cho những cú rỉa mạnh mẽ mà những ai từng trải qua đều thích thú miêu tả “giống như được chuyên gia xoa bóp chăm sóc toàn thân”.  

Đại tiệu kiểu Robinson

Sau chuyến trải nghiệm thú vị, đã đến lúc bạn thưởng thức các chiến lợi phẩm tươi ngon vừa săn được. Bữa tiệc mừng chiến thắng được tổ chức ngay trên biển xanh theo phong cách của chàng lãng tử Robinson sống trên hoang đảo. Dưới bàn tay điêu luyện của đầu bếp, những chú cá hồng, cá día, cá mú… được chế biến thành đủ loại món ăn khoái khẩu. Mùi cá nướng trên bếp than hồng rực thơm phưc phức, lẩu cá nấu chua nóng hôi hổi, cá phi lê sống chấm mù tạt ăn vừa ngọt mát vừa béo ngậy…

dai-tiec-kieu-robinson

Đại tiệc kiểu Robinson với đầy đủ các món hải sản tươi sống - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Các món ăn đơn giản, dân dã nhưng tươi ngon tuyệt đối làm những chiếc dạ dày đã đói ngấu vì vận động nhiều sôi lên ùng ục, càng ăn càng thấy ngon lạ lùng. Cùng bạn bè quây quần bên bàn tiệc hoang sơ, thưởng thức hải sản do chính tay mình bắt, nhâm nhi một ly bia ướp lạnh vừa ngắm cảnh biển trời mênh mang khoáng đạt thì còn gì thích thú bằng?!

>> Xem thêm: Check in 5 điểm đến du lịch Đà Nẵng đẹp hút hồn khiến dân tình đứng ngồi không yên


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668