Liên Hệ Zalo: 0832666000

Về Hà Giang du thuyền sông Nho Quế

22/11/2022

Hà Giang, miền cao nguyên đá tai mèo gai góc nhưng không kém phần lãng mạn, chưa bao giờ mất đi vẻ quyến rũ vốn có trong khi vẫn không ngừng đa dạng thêm các trải nghiệm, khiến du khách luôn cảm thấy mới lạ mỗi lần ghé thăm.

Hà Giang sở hữu nhiều thắng cảnh thiên nhiên mà vẻ kỳ vĩ và thơ mộng của chúng đã tạo được ấn tượng vô cùng sâu đậm trong lòng du khách. Một số địa danh không thể bỏ lỡ như “Tứ đại đỉnh đèo” Mã Pì Lèng cao ngang tầm mây trắng, dốc Thẩm Mã quanh co uốn lượn chín khúc đầy thử thách, cổng trời Quản Bạ bảng lảng sương mây, núi đôi Quản Bạ tuyệt tác thiên nhiên với hình thù độc đáo,… Vài năm gần đây, du khách có thêm một lựa chọn hấp dẫn để thưởng ngoạn vẻ đẹp của vùng đất này. Đó là ngồi thuyền xuôi dòng sông Nho Quế, chinh phục “hẻm vực sâu nhất Đông Nam Á” Tu Sản.

sông Nho quê

Sông Nho Quế Hà Giang

Sông Nho Quế được ví như “mạch sống của vùng đất Hà Giang”. Dòng sông bắt nguồn từ vùng núi Nghiễm Sơn (Trung Quốc), tổng chiều dài lên tới 192km, trong đó có gần 47km chảy qua 2 tỉnh Hà Giang và Cao Bằng, xuyên suốt cao nguyên đá Đồng Văn, uốn lượn quanh chân đèo Mã Pí Lèng, trôi qua hẻm Tu Sản tới Mèo Vạc. Sông là nguồn cung cấp thuỷ sản, nước sinh hoạt cho người dân và nước tưới tiêu cho những thửa ruộng bậc thang trong vùng. Khi nhóm đập thuỷ điện Nho Quế 1,2,3 được xây dựng, nước sông được điều tiết, mở ra tiềm năng khai thác du lịch mới. Từ cuối năm 2017, các hoạt động chèo thuyền du ngoạn trên sông Nho Quế bắt đầu được hình thành và nhanh chóng trở thành một trải nghiệm không thể bỏ lỡ tại Hà Giang.

Du khách có thể chọn cách tự chèo thuyền kayak hoặc ngồi thuyền máy. Hầu hết các tháng trong năm, nước sông có màu ngọc lục bảo vô cùng nổi bật. Trải hai bên bờ sông là những dãy núi đá vôi uy nghi, những cánh rừng xanh ngút ngàn, những thửa ruộng bậc thang tươi tốt và các bản làng nhỏ xinh yên bình nằm bên sườn núi, tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ. Khung cảnh ấy càng trở nên tráng lệ  hơn khi hẻm núi Tu Sản dần hiện rõ trong tầm mắt du khách.

hẻm Tu sản

Hẻm Tu Sản - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Tu Sản là một trong những thung lũng có sự kiến tạo địa chất thuộc vào hàng độc nhất vô nhị của Việt Nam. Gần 400 triệu năm trước, hẻm vực này từng nằm sâu trong lòng biển, trải qua quá trình thay đổi của vỏ trái đất, sự dịch chuyển của các lục địa, Tu Sản nhô lên cao hơn mực nước biển hàng nghìn mét và hình thành nên di sản địa chất độc đáo ngày nay. Hẻm vực dài tới 1,7km và sâu gần 1km, vách đá hai bên cao khoảng 700 – 800m, nhiều nơi cao đến 1.500m, vách đá khổng lồ gần như dựng đứng vì có độ dốc lên tới 70 – 80 độ. Từ dưới lòng thuyền, ngước mắt nhìn lên vách núi cao ngất trời, lượn lờ mây trắng, bỗng thấy bản thân thật nhỏ bé trước sự hùng vĩ, bao la, bất tận của tạo hoá, thiên nhiên.

Du thuyền trên sông Nho Quế, ngắm hẻm Tu Sản để lại ấn tượng khó quên cho du khách, ngày càng xuất hiện một cách phổ biến trong các chương trình tour của nhiều công ty du lịch. BenThanh Tourist, một trong những doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam, đã đưa trải nghiệm du thuyền trên sông Nho Quế thành một trong những điểm nhấn nổi bật trong đường tour Đông Bắc do công ty thiết kế để phục vụ du khách. Đại diện công ty cũng cho biết: “Chương trình du lịch Hà Giang khám phá Đồng Văn, Lũng Cú, Bản Giốc và du thuyền trên sông Nho Quế” là một trong những đường tour Đông Bắc chủ lực được BenThanh Tourist thiết kế phục vụ du khách trong mùa xuân và Tết 2023”. Có thể thấy rõ, sông Nho Quế đã và sẽ là một trong những điểm đến tạo nên sự thay đổi cho du lịch Hà Giang, cũng như góp phần khiến cho miền đất này càng trở nên đắm say trong lòng du khách.

Bài viết liên quan:

>> Quẩy hết mình với 4 cồn đất miệt vườn trù phú khi đi du lịch miền Tây

>> Vẻ đẹp cực phẩm của top 5 hòn đảo được tín đồ du lịch Kiên Giang săn đón check in

>> Du lịch Cà Mau check in ngay 4 điểm đến hấp dẫn vùng cực Nam Tổ quốc

(Theo BTT)


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668