Liên Hệ Zalo: 0832666000

5 trải nghiệm thú vị vào mùa xuân trên Tà Đùng khiến bạn "say đắm"

12/01/2022

Không phải chỉ những chén rượu cần mới làm ta chuếnh choáng, mùa xuân trên cao nguyên đất đỏ Đắk Nông như cũng ủ một thứ men riêng khiến những ai đã đặt chân tới đây đều thấy lòng đắm say, lưu luyến.

Hồ Tà Đùng kỳ vĩ mộng mơ

Hồ Tà Đùng hay còn gọi “vịnh Hạ Long của Tây Nguyên” đang là điểm đến nổi bật của vùng cao nguyên đất đỏ Đắk Nông. Hồ nằm trên độ cao hơn 1.000m, vốn là một vùng thung lũng rộng lớn của núi Tà Đùng, do hệ quả của xây dựng đập thủy điện, trở thành nơi tích trữ nước rộng tới 36.000ha với hàng chục ngọn núi lớn nhỏ hóa thân thành các ốc đảo xanh mướt, nhấp nhô trên mặt nước.

hồ tà đùng

Toàn cảnh hồ Tà Đùng 

Đứng từ trên homestay nhà chú Đông (Tà Đùng Topview homestay), ngắm mây trắng bay ngang mặt hồ nước xanh biếc, những cồn đảo xanh quanh co, đứt, nối, mọc lô nhô trên mặt hồ… tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt sắc. Một ngày tại hồ Tà Đùng có đủ 4 mùa xuân, hạ, thu, đông. Vùng đất này như một tuyệt tác giữa nhân gian, một thế giới hoàn toàn tách biệt với những ồn ã bên ngoài, không khí trong lành cùng nhịp sống chậm rãi thích hợp để thư giãn, cắm trại và hò hát cùng người thân, bè bạn. Thế cũng đã đủ để khiến lòng du khách thấy vấn vương.

>> Tham khảo danh sách các tour du lịch Tây Nguyên của BenThanh Tourist

Hoa cà phê nở trắng rừng

Mỗi dịp xuân về, các rẫy cà phê trên khắp Tây Nguyên cũng bắt đầu nở hoa. Hoa nở thành 2 – 3 đợt cho đến cuối mùa xuân, thành từng chùm trắng muốt, trĩu nặng từ đầu cành tới thân cây. Mùa hoa nở, nhìn từ xa, cả cánh rừng cà phê như phủ ngập trong tuyết trắng, khiến người ngắm nhìn không khỏi choáng ngợp và hạnh phúc. Đó là vì hoa cà phê thường nở một cách đột ngột, hôm trước cả rẫy còn xanh ngắt, qua một đêm hoa đã nở đầy cành, chỉ những khách “hữu duyên” mới may mắn được “tương ngộ” cùng hoa. Hoa sắc trắng tinh khôi, ngọc ngà và tràn ngập sức sống mùa xuân. Hoa cà phê nồng nàn, ngan ngát theo gió bay khắp núi đồi, một mùi hương đầy ấn tượng cho những ai lần đầu biết đến. Với những người dân cả đời gắn bó với rẫy cà phê, chỉ cần ngửi mùi hoa cũng có thể đoán trước kết của vụ thu hoạch. Hoa càng nhiều hương càng đậm, chắc chắn quả sẽ trĩu cành và một vụ mùa bội thu sẽ đến.

rừng cafe đắk nông

Hoa cà phê phủ trắng rừng Đăk Nông

Say sắc lá đỏ mùa thu đi lạc

Bên cạnh những cánh rừng hoa cà phê trắng ngần hay những rừng thông xanh ngắt, mùa xuân của Đắk Nông nói riêng và Tây Nguyên nói chung còn có thêm vẻ đẹp lạ thường khi những cánh rừng cao su bắt đầu đổi màu lá. Từ cuối tháng 12 cho đến đầu tháng 3 năm sau, cả Tây Nguyên chuyển mình trong mùa cao su thay lá. Đường lên Tà Đùng, qua những cánh rừng cao su bạt ngàn đang ào ào trút lá, tạo thành những thảm lá vàng nâu phủ đầy mặt đất. Trên cây, lá đỏ, lá vàng chen lẫn lá xanh mang đến một khung cảnh thiên nhiên đẹp mắt, tưởng như mùa thu đã lơ đãng lạc lối vào mùa xuân. Đôi khi, có những khoảng rừng cây cao su đã lên màu lá xanh non đứng liền kề bên vạt cây lá mới ngả màu đỏ ối, đẹp đến ngây ngất. Khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 2 là lúc lý tưởng nhất nếu bạn muốn “săn” những tấm ảnh đậm chất thu. Vì lúc này, lá đỏ còn nhiều và khung cảnh đậm chất thơ hơn bao giờ hết.

Cung đường đèo đẹp như tranh

Đường từ thị trấn Gia Nghĩa lên Tà Đùng gồm rất nhiều đèo dốc nối liền nhau và vô số những khúc cua tay áo. Hai bên đường cảnh sắc đẹp như tranh vẽ. Những cánh đồng cỏ lau trắng đan xen cùng từng vạt rừng thông xanh rì và những triền núi xanh ngắt màu cây các loại cây nông nghiệp giá trị. Xe chậm rãi qua đèo, du khách thoải mái ngắm cảnh. Nắng đầu xuân lung linh vàng rực rỡ, những biển mây khổng lồ giăng phủ khắp thung lũng, núi đồi. Cảnh núi non nhấp nhô trùng điệp, màu núi biếc xanh trải dài như vô tận. Nếu may mắn gặp đúng dịp hoa cà phê nở, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước một biển hoa trắng như tuyết, tỏa hương thơm sực nức đang phủ kín các triền núi bên đèo. Điểm xuyết cho vùng không gian thơ mộng mà hùng vĩ đó là những ngôi làng người Ê Đê, Ba Na mộc mạc, những thị trấn nhỏ xinh mang lại cảm giác nhẹ nhàng và lãng mạn khó ai quên được.

Hương vị núi rừng độc đáo

Đắk Nông nổi tiếng với rất nhiều món đặc sản như cơm lam, cá lăng nướng than, măng chua rừng, canh thụt lá bép đọt mây hay cà đắng. Ăn miếng cơm lam Đắk Nông có thể cảm nhận mùi nếp thơm hòa quyện cùng vị ngọt của ống nứa non và nước suối mát lạnh. Cơm vừa dẻo vừa bùi, ăn bao nhiêu cũng không thấy đủ. Ngoài ra, các món ăn chế từ cá lăng tươi đánh bắt ở sông Sêrêpôk , cá lăng bọc lá rừng nướng trên than hồng, cá lăng nấu canh măng chua ăn kèm cơm lam và thịt gà nướng rất khoái khẩu. Bạn sẽ cần thêm món măng chua rừng giòn tan, đủ các vị chua, cay, đắng, ngọt và khi đem nấu canh cá hay gà thì ngon không thể tả. Sau cùng, không thể bỏ qua món cà đắng, loại quả rừng được người Đắk Nông “thuần hóa” trở thành món ăn truyền thống. Cà có vị đắng nhưng giòn và ngọt hậu, ăn sống hay nấu với cá khô, tép khô, cá hấp hoặc ốc đều đậm đà, lạ miệng.

Bài viết liên quan:

>> Du lịch Tây Nguyên mãn nhãn với những địa điểm check in đẹp mê mẩn dưới đây
>> Đẹp không rời mắt cảnh sắc Biển Hồ T’Nưng lý tưởng khi du lịch Pleiku
>> Giới trẻ dập dìu check in 5 điểm du lịch Buôn Mê Thuột đẹp quên lối về


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668