Liên Hệ Zalo: 0832666000

8 bí kíp cho khách du lịch Úc có hành trình khám phá thiên nhiên hoang dã trọn vẹn

25/04/2023

Nằm lòng kỹ năng sinh tồn cơ bản hay sử dụng loại phương tiện phù hợp để di chuyển trên các loại địa hình khác nhau là những bí kíp hữu hiệu để chuyến đi du lịch Úc khám phá thiên nhiên hoang dã của bạn trọn vẹn.

Nước Úc là thiên đường đối với những tín đồ du lịch đam mê khám phá bởi nơi đây sở hữu hệ sinh thái nguyên sơ gồm các loài động vật hoang dã nổi tiếng, cùng những cung đường ôm núi rừng hùng vĩ. Tuy nhiên, khi đi du lịch nước Úc bạn sẽ thấy xứ sở Kangaroo này còn có thời tiết khô nóng, dịa hình thường gập ghềnh khó đi và khoảng cách giữa các địa điểm khá rộng lớn. Vì thế mà điều quan trọng và cần thiết là việc chuẩn bị kỹ lưỡng trước chuyến du lịch Úc.

>> Tham khảo danh sách tour du lịch Úc của BenThanh Tourist

Nắm vững kỹ năng sinh tồn khi đi du lịch Úc

Khi đi du lịch Úc bất kỳ ai cũng nên nắm vững những kỹ năng sống cơ bản. Ví dụ như kỹ năng lái xe địa hình 4WD, biết sửa chữa xe cơ bản và thay lốp xe. Ngoài ra, khi khám phá thiên nhiên hoang dã giữa núi rừng hoang sơ nước Úc, bạn cũng cần biết cách tự dựng lều, nhóm lửa.

Chia quãng nghỉ hợp lý để chinh phục hành trình du lịch Úc 

Khu vực núi rừng nguyên sơ tại Úc trên thực tế vô cùng rộng lớn. Chỉ cung đường phượt nổi tiếng của nước Úc từ Adelaide đến Alice Springs đã dài khoảng 2.000 km đường đi qua ngọn núi thiêng Uluru. Quãng đường này thực ra còn xa bằng khoảng cách từ Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) đến Berlin (Đức), bạn có thể thấy nước Úc rộng lớn đến thế nào! Trong lúc đó, cung đường từ Sydney tới Perth tại Úc còn dài đến tận 4.000 km, xa bằng khoảng cách từ Madrid (Tây Ban Nha) đến Moscow (Nga).

Bởi vậy, khi đi qua các khu vực địa hình hiểm trở bạn không nên ép buộc mình phải đi với tốc độ chóng mặt và liên tục hàng trăm km. Ngoài ra, đường đi của bạn còn có thể sẽ bị cản trở đột ngột bởi các hiện tượng thiên nhiên như lũ quét, cháy và bụi rậm. Vì thế, bạn hãy chia ra các quãng nghỉ thật hợp lý để có đủ sức đường dài chinh phục những cung đường tuyệt đẹp và hoang sơ ở đây.

Dùng phương tiện di chuyển phù hợp với loại địa hình điểm đến du lịch Úc

Khách du lịch Úc thường lựa chọn phương tiện di chuyển theo dạng địa hình trong chuyến khám phá. Với địa hình bằng phẳng ở miền Trung như các con đường cao tốc Lasseter và Stuart, người ta sẽ sử dụng ô tô mui kín. Còn nếu rẽ khỏi đường lớn và lang thang đi khám phá, loại xe phù hợp nhất bạn nên thuê sẽ là xe địa hình 4WD, loại phương tiện có khả năng đối phó với các cung đường gồ ghề, sình lầy và khúc khuỷu nhất như công viên tự nhiên Ruby Gap ở phía Bắc nước Úc hay đường Gibb River ở vùng Kimberley (Tây Úc).

Bảo dưỡng xe trước khi lên đường du ngoạn nước Úc

Khi du ngoạn trên những tuyến đường đẹp hoang sơ tại Úc, xe chính là phương tiện di chuyển quan trọng nhất. Do đó, trước khi lên đường bạn nên bảo dưỡng xe tại tiệm thật cẩn thận để khắc phục hết các sự cố nếu có.

Luôn sử dụng thiết bị định vị tại các điểm dừng chân tour Úc

Khi đang ở giữa chốn núi rừng hoang vu hẻo lánh, thật khó để bắt sóng hoặc kết nối mạng cho những thiết bị điện tử. Vì thế, bạn nên thuê một thiết bị định vị GPS để sử dụng trong hành trình hoặc tải sẵn về máy những bản đồ offline. Ngoài ra, bạn cần lên chi tiết kế hoạch điểm mua thực phẩm, đổ xăng, cắm trại trước khi khởi hành vì đa số những điểm dừng chân trong tour du lịch Úc cách nhau khá xa.

Mang theo đồ sơ cứu khi khám phá du lịch vùng núi nước Úc

Bạn có lên kế hoạch kỹ càng đến mấy thì những tình huống bất khả kháng vẫn có thể xảy ra bất cứ lúc nào trên đường chinh phục miền núi khắc nghiệt của nước Úc. Vì thế, bạn hãy chuẩn bị phương án dự phòng sẵn và bộ đồ sơ cứu đầy đủ mang theo khi đi xa. Bộ dụng cụ sơ cứu này cần có băng cuộn, băng cá nhân, thuốc giảm đau aspirin, kem trị bỏng và thuốc khử trùng.

Ngoài ra, phòng khi ở khu vực hoang vắng xảy ra các trường hợp không may, bạn nên mang mang theo mình một chiếc điện thoại vệ tinh. Lưu ý, hãy luôn giữ liên lạc với gia đình và bạn bè để cập nhật thông tin về chuyến đi của mình.

Lựa chọn hành lý đi du lịch Úc một cách thông minh

Trong mỗi chuyến đi thì việc lựa chọn và thu xếp hành lý tưởng như đơn giản nhưng lại đóng vai trò rất quan trọng. Đặc biệt là khi đến Úc khám phá thiên nhiên hoang dã, bạn cần đem theo cho mỗi người 5 lít nước mỗi ngày và dự trữ một số chai 10 lít.

Ngoài ra, bạn cần đem theo trong hành lý dụng cụ chụp ảnh, một cái đèn và một bếp nấu. Và đừng quên mua những loại thực phẩm bảo quản được lâu trong các siêu thị như các loại hạt, bánh quy và đồ hộp.

Hãy đề phòng động vật hoang dã khi du lịch nước Úc

Khi đi du lịch Úc, rất nhiều du khách muốn được tận mắt nhìn thấy các loài động vật hoang dã đặc trưng tại đây. Tuy nhiên, dù loài đà điểu hay chuột túi có đáng yêu cỡ nào thì chúng vẫn có thể gây ra nhiều trường hợp tai nạn giao thông nghiêm trọng. 

Đặc biệt là vào những lúc trời nhá nhem tối, oài chuột túi Úc thường có thói quen lao ra giữa đường. Do đó, để đảm bảo an toàn thì vào thời điểm này bạn không nên lái xe. Khi trời còn đủ ánh sáng và mát mẻ như lúc sáng sớm thì hãy khởi hành. Đến buổi chiều, bạn nên dựng trại, dành thời gian tận hưởng thiên nhiên thanh bình và ánh hoàng hôn tươi đẹp trong chuyến hành trình du lịch Úc khám phá xứ sở Kangaroo rộng lớn và xinh đẹp này.

Bài viết liên quan:

>> Du lịch Tây Ban Nha - "Thánh địa của di sản thế giới"

>> Một số điều cần tránh khi du lịch Ý để có chuyến đi đảm bảo an toàn

>> 8 lưu ý phải nhớ trước khi đi du lịch nước ngoài

>> Một số điều cần tránh khi du lịch Ý để có chuyến đi đảm bảo an toàn


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668