Liên Hệ Zalo: 0832666000

Du lịch Tây Ban Nha - "Thánh địa của di sản thế giới"

03/01/2023

Tây Ban Nha là nước có diện tích rộng nhất châu Âu, bản sắc văn hóa dân tộc nơi đây thường nổi tiếng với những vũ điệu lôi cuốn. Bên cạnh đó, đây còn là nơi tọa lạc của rất nhiều công trình kiến trúc đồ sộ và đặc biệt được khách du lịch Tây Ban Nha biết đến với tên gọi “Thánh địa của di sản thế giới”. Vậy vùng đất thú vị này có gì để đi du lịch? Hãy cùng trả lời câu hỏi đó qua bài viết sau đây.

>> Tham khảo danh sách tour du lịch Tây Ban Nha của BenThanh Tourist

Trung tâm lịch sử của Córdoba - Tour Tây Ban Nha

Nếu đi về phía nam đất nước Tây Ban Nha, bạn sẽ tìm được một thị trấn cổ mang tên Córdoba, thị trấn có lịch sử lâu đời và đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Tới đây, khách du lịch Tây Ban Nha sẽ được ghé thăm Nhà thờ Lớn Hồi giáo. Nhà thờ được xây dựng vào năm 784, nhưng tới thế kỷ 13 thì bị các vị vua Công giáo chiếm đóng. Do đó, Nhà thờ Lớn Hồi giáo là sự kết hợp độc đáo của hai nền kiến trúc cổ đại.

Trung tâm lịch sử của Córdob

Trung tâm lịch sử của Córdoba - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Bên cạnh Nhà thờ, bạn cũng có thể đi bộ trên chiếc cầu La Mã hùng vĩ bắc ngang qua sông Guadalquivir để đến thăm Alcazar. Tòa pháo đài Alcazar được xây dựng vào thời trung cổ theo lối kiến trúc Mudejar độc đáo dưới sự chỉ thị của các vị vua Kito.

Nhà treo nổi tiếng ở Cuenca - Điểm du lịch Tây Ban Nha

Nếu ở phía nam Tây Ban Nha là trung tâm lịch sử lâu đời thì chệch về phía đông nam, bạn sẽ thấy một thị trấn pháo đài với những ngôi nhà treo nổi tiếng ở Cuenca.

Thị trấn Cuenca được xây dựng bởi người Moors và bị các vị vua công giáo chiếm đóng vào thế kỷ 12, sau đó nơi đây đã trở thành thành phố hoàng gia.

Cái tên “nhà treo” nổi tiếng ở nơi đây đã thu hút hàng ngàn khách du lịch Tây Ban Nha mỗi năm. Tuy nhiên, không phải được treo lơ lửng trên không trung mà là vì những ngôi nhà này được xây dựng trên vách đá chênh vênh, trông rất bất an nhưng thật ra lại rất chắc chắn.

Thiên nhiên hoang dã tại Mont Perdu - đi du lịch Tây Ban Nha

Mont Perdu là ngọn núi cao thứ ba trong dãy Pyrenees. Thiên nhiên hoang dã nơi đây cực kỳ thú vị với những sự thay đổi theo độ cao. Càng lên cao, nhiệt độ càng thấp và tuyết sẽ phủ càng nhiều. Vì thế, khi tới đây du lịch Tây Ban Nha, bạn sẽ được chiêm ngưỡng ngọn núi được tuyết phủ trắng xóa ở trên đỉnh, thế nhưng ở phía dưới chân núi nhiệt độ sẽ ấm hơn nên băng sẽ tan chảy vào tạo thành những con suối nhỏ. Những con suối này sẽ cung cấp nước cho động thực vật ở núi Mont Perdu và tạo nên một khu sinh thái hoang dã rất đỗi thơ mộng và dịu dàng.

Mont Perdu

Mont Perdu - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Trung tâm lịch sử Toledo - du lịch Tây Ban Nha

Trung tâm lịch sử Toledo là nơi mà khách du lịch Tây Ban Nha có thể trải nghiệm cùng lúc ba nền văn hóa khác nhau ngay tại một thành phố. Từ xa xưa, người Do Thái, người Ả Rập và Kitô đã chung sống hòa thuận với nhau tại thành phố này. Từ đó tạo ra nguồn sóng giao thoa, kết hợp ba bản sắc văn hóa cùng hàng trăm những di tích lịch sử và công trình kiến trúc mang phong cách từ Mudejar, Gothic đến Phục hưng.

Trung tâm lịch sử Toledo

Trung tâm lịch sử Toledo - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Trước khi súng được ra đời trong thời kì chiến tranh, trung tâm lịch sử Toledo còn là nơi nổi tiếng với những thanh kiếm sắc bén, đẳng cấp thế giới. Ngày nay, tuy danh tiếng ấy không còn vang vọng nhưng Toledo vẫn giữ được những kỹ thuật chạm khắc họa tiết lên kim loại vô cùng đắc sặc và tạo ra những món đồ trang sức cực kỳ tinh xảo. Vì thế, khi tới Toledo, bạn đừng quên sở hữu cho mình những món đồ trang sức được làm thủ công đầy tinh tế nhé.

Vườn quốc gia Tenerife Teide - tour đi Tây Ban Nha   

Vườn quốc gia Tenerife Teide có cấu trúc từ ngọn núi lửa cao thứ 3 thế giới, và đặc biệt là ngọn núi lửa Teide đang còn hoạt động, lần phun trào cuối cùng của nó là vào năm 1909. Nhiều chuyên gia đã phân tích rằng, vẻ đẹp đầy thơ mộng của thiên nhiên nơi đây có được ngày hôm nay chính là nhờ lần phun trào núi lửa năm xưa. Chính những khối nham thạch đã từng hủy diệt khu rừng lại chính là nguồn dinh dưỡng cho mọi loài thực vật đến bây giờ.

Vườn quốc gia Tenerife Teide

Vườn quốc gia Tenerife Teide - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Để leo lên đỉnh lên đỉnh núi, bạn có thể đi lên rất nhiều cách, ví dụ như đi bộ đường mòn hoặc đi cáp treo. Khi lên tới đỉnh núi tức là bạn đã lên tới ngưỡng độ cao 3.000 mét rồi đấy. Ở độ cao này bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh Tây Ban Nha đầy thú vị. Đặc biệt, vào sáng sớm, đây là địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch Tây Ban Nha bởi vẻ đẹp đến bất ngờ của cảnh mặt trời mọc, khi những ánh đỏ còn phủ kín cả bầu trời rộng lớn.

Biệt hiệu “Thánh địa di sản thế giới” được phong cho Tây Ban Nha quả thật rất xứng đáng. Từ những di tích lịch sử hay những công trình kiến trúc cổ đại cho đến những kỳ quan thiên nhiên, tất cả dường như là một sự sắp đặt hoàn hảo của tạo hóa. Để được chiêm ngưỡng những cảnh vật đầy thú vị nơi đây, hãy tới du lịch Tây Ban Nha ngay hôm nay nhé.

Bài viết liên quan:

>> 5 điểm đến du lịch Anh lý tưởng nhất cho kỳ nghỉ dã ngoại của cả gia đình

>> Những trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn khi du lịch Thụy Sĩ vào mùa đông

>> 8 lưu ý phải nhớ trước khi đi du lịch nước ngoài

>> Du lịch Ý và 5 điểm đến hấp dẫn tại kinh đô thời trang Milan


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668