Liên Hệ Zalo: 0832666000

Bạn sẽ muốn biết những kinh nghiệm này trước khi đi du lịch Singapore

23/03/2022

Singapore là đất nước của những người nhập cư với 4 ngôn ngữ được sử dụng cùng lúc là tiếng Anh, tiếng Hoa, tiếng Mã Lai và tiếng Tamil. Do sự đa dạng từ nhiều nền văn hóa nên khi du lịch Singapore bạn sẽ thấy ở đây có những quy tắc ứng xử bị cấm không giống với nhiều nơi. Ví dụ như chẳng may mang theo đồ uống lên tàu điện ngầm mà bị phát hiện du khách có thể bị phạt đến 500 đô la Singapore (~8 triệu đồng). 

kinh nghiệm du lịch singapore

Có lẽ nhiều người đã biết việc có thể gặp rắc rối khi đi du lịch Singapore mà nhổ bã kẹo cao su hoặc xả tàn thuốc lá bừa bãi nơi công cộng. Ngoài ra, có một số hành vi bị xử phạt khi du lịch Singapore dưới đây mà bạn cần lưu ý. 

>> Tham khảo danh sách tour du lịch Singapore của BenThanh Tourist

Không ăn uống trên phương tiện công cộng khi đi du lịch Singapore

Tàu điện ngầm ở Singapore vô cùng sạch sẽ bởi đất nước này cấm hoàn toàn mọi hành vi ăn uống trên các phương tiện giao thông công cộng. Đây là một luật lệ rất hà khắc và được camera cùng lực lượng bảo vệ giám sát 24/7. Du khách lưu ý, dù chỉ là kẹo cao su hay snack thì cũng không được phép ăn khi ở trên tàu điện ngầm.

cấm ăn uống trên tàu điện ngầm

Không ăn uống trên phương tiện công cộng khi đi du lịch Singapore - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Thuốc lá bị cấm hoàn toàn nơi công cộng ở Singapore 

Khách du lịch Singapore sẽ rất ngạc nhiên bởi khi nhập cảnh vào nước này chỉ được phép mang 1 bao thuốc lá và trên đó phải có chữ “SDPC” để chỉ thuốc lá đã đóng thuế. Những loại thuốc lá điện tử, thuốc lá nhai và shisha không được phép mang vào Singapore.

thuốc lá bị cấm ở Singapore

Thuốc lá bị cấm hoàn toàn nơi công cộng ở Singapore - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Theo luật, người vi phạm sẽ bị phạt 2.000 SGD nếu mua bán, sử dụng và sở hữu các loại thuốc lá bị cấm. Người vứt tàn thuốc lá bừa bãi, hút thuốc lá ngoài khu vực được chỉ định nếu bị cảnh sát bắt sẽ bị phạt cực nặng ở Singapore.

Du lịch Singapore cần lưu ý khi mang đồ có cồn 

Đồ uống có cồn được quy định nghiêm ngặt khi du khách muốn mang vào Singapore. Một trong 3 cách phối hợp 3 lít chất có cồn sau sẽ giúp du khách được miễn thuế: 1 lít rượu mạnh, 1 lít bia và 1 lít rượu; 1 lít bia và 2 lít rượu, 2 lít bia và 1 lít rượu. Tuy nhiên, điều kiện đủ là du khách ít nhất 18 tuổi và không đến từ Malaysia. Nếu mang theo hơn 1 chai rượu mạnh khi đi du lịch Singapore, bạn sẽ phải check in tại luồng đỏ và trả một khoản thuế phí rất cao. 

Dùng trộm wifi tại các điểm du lịch Singapore sẽ bị phạt tiền hoặc giam giữ

Singapore có Đạo luật về sự an toàn mạng máy tính quốc gia rất nghiêm ngặt. Nếu bị phát hiện kết nối vào wifi của người khác khi chưa xin phép, bạn có thể bị xem là kẻ tấn công dữ liệu. Mức phạt cho hành vi phạm pháp này cũng tùy thuộc vào mỗi nơi, mức độ và mục đích dùng trộm wifi mà người bản địa sẽ bị trừng phạt mạnh tay hơn du khách nước ngoài. Bạn có thể bị phạt tiền đến 10.000 USD hoặc bị giam giữ vài tháng đến 3 năm, hoặc cả hai nếu vi phạm.

dùng trộm wifi tại singapore có thể bị phạt tiền hoặc giam giữ

Dùng trộm wifi tại các điểm du lịch Singapore sẽ bị phạt tiền hoặc giam giữ - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Lợi dụng tour du lịch Singapore để buôn lậu ma túy bắt buộc lĩnh án tử hình

Đối với khách du lịch Singapore, cảnh sát luôn có quyền yêu cầu xét nghiệm ma túy ngẫu nhiên. Nếu kết quả dương tính với ma túy, du khách có thể bị phạt và bị bỏ tù kể cả khi không dùng ma túy ở Singapore. Thậm chí nếu mang ma túy vào nước này, bạn có thể bị tử hình.

Singapore cấm các nội dung khiêu dâm và vi phạm bản quyền kỹ thuật số

Nội dung khiêu dâm là bất hợp pháp ở Singapore. Vì thế, bạn nên tránh mang theo những tạp chí có bìa 18+, các trò chơi điện tử có hình ảnh khêu gợi và cả những tệp trong điện thoại thông minh, ổ cứng, máy ảnh hay các hình thức lưu trữ điện tử chứa hình ảnh khiêu dâm. Chính quyền có thể thu giữ chúng bất cứ lúc nào. 

Ngoài ra, Singapore còn hạn chế vi phạm bản quyền kỹ thuật số bằng đạo luật rất nghiêm ngặt. Nếu trong ổ cứng của bạn có bản sao của phim hoặc nhạc “bất hợp pháp” mà bạn không chứng minh được quyền sở hữu thì bạn chắc chắn sẽ phải trả tiền cho chúng.

Một số hành vi có thể bị xử phạt khác khi du lịch Singapore

  • Cho chim bồ câu ăn

  • Đi dạo qua đường không đúng chỗ quy định

  • Thả diều nơi công cộng

  • Không xả nước nhà vệ sinh công cộng

  • Mang sầu riêng lên phương tiện giao thông công cộng

  • Khạc nhổ nơi công cộng

  • Bị bắt gặp đang xem những nội dung khiêu dâm đồi trụy

  • Sử dụng đĩa DVD lậu

  • Không sử dụng kẹo cao su nha khoa

  • Khỏa thân trong nhà

  • Đồng tính luyến ái

Một số quy tắc ứng xử nơi công cộng được nhiều người đánh giá là phi lý gây tranh cãi nảy lửa và trên thực tế, một số đã không được thực thi. Trên đây là những quy tắc tưởng chừng đơn giản mà bạn cần nhớ khi đi du lịch Singapore để không vô tình vi phạm rồi gặp phải rắc rối lớn.

Bài viết liên quan:

>> Kinh nghiệm du lịch Mỹ từ A đến Z cho chuyến đi đặc sắc và hoàn hảo

>> Khám phá 15 điểm đến hấp dẫn nhất khi đi du lịch Canada

>> 8 lưu ý phải nhớ trước khi đi du lịch nước ngoài


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668