Liên Hệ Zalo: 0832666000

Du lịch Ý và 5 điểm đến hấp dẫn tại kinh đô thời trang Milan

23/05/2022

Hầu hết mọi khách du lịch Ý đều sẽ ghé thăm những con kênh xanh mát, tháp nghiêng, Verona. Bên cạnh đó, Milan luôn được biết đến là nơi để mua sắm, hay còn được gọi là kinh đô thời trang. Tuy nhiên, không chỉ là thiên đường của những trung tâm mua sắm xa hoa, sang trọng, nơi đây còn sở hữu rất nhiều địa điểm xinh đẹp tới mức khiến tất cả mọi người phải trầm trồ ngưỡng mộ.

Giáo đường Duomo – điểm đến lý tưởng của mọi khách du lịch Ý

Được khởi công xây dựng từ năm 1386 và hoàn thành vào năm 1813, tức có nghĩa giáo đường Duomo được thi công trong 500 năm. Một con số cực kỳ lớn và khiến nhiều người phải kinh ngạc. Tuy nhiên, bởi sự kỳ công xây dựng như vậy mà đây là giáo đường lớn thứ 3 châu Âu và thu hút rất nhiều khách quốc tế đi du lịch Ý mỗi năm.

Giáo đường được xây bằng đá cẩm thạch với những ngọn tháp cao chọc trời và những vách đá được chạm khắc công phu theo lối kiến trúc gothic khá rắc rối. Mặc dù giáo đường Duomo sở hữu rất nhiều tòa tháp lớn nhỏ, khiến cả công trình trông như một con nhím đang xù lông để phòng vệ. Song, không thể chối bò tài năng của những nghệ nhân đã xây dựng nên công trình thế kỷ này, những sợi lông nhím ấy lại cùng nhau tạo thành một tổng thể vô cùng hài hòa, oai phòng chọc thẳng vào bầu trời Milan.

giáo đường duomo

Giáo đường Duomo

Với bên ngoài đồ sộ như vậy, bên trong của giáo đường cũng không kém phần tráng lệ với những dãy cột đá khổng lồ. Đặc biệt, thánh đường nơi đây cực kỳ rộng, rộng tới mức có thể chứa 40.000 người.

Đến điểm du lịch Ý tại đây, nếu may mắn thì bạn sẽ được thưởng thức màn giao hưởng nhạc thánh ca. Sự tính toán tỉ mỉ về sự cộng hưởng âm thanh và sự phản hồi tiếng vang trong quá trình thi công đã biến giáo đường thành một nhà hát opera chuyên nghiệp.

Galleria Vittorio Emanuele II

Nằm sát ngay bên cạnh giáo đường Duomo, Galleria Vittorio Emanuele II chính là thiên đường mua sắm, nơi thể hiện đúng bản chất nền văn hóa của kinh đô thời trang Milan nhất. Tại đây, các công trình kiến trúc được xây dựng theo lối mái vòm cao ngút trời cùng những viên gạch đá sáng bóng dưới chân, tất cả chỉ phục vụ cho dịch vụ mua bán của những nhãn hàng thời trang nổi tiếng của Ý và những quốc gia khác.

Những bộ trang phục hay phụ kiện trang sức ở đây đều là hàng hiệu, tất cả được gia công rất tỉ mỉ với những đường nét sắc bén. Điểm chung trong phong cách thiết kế nơi đây là đều hướng tới sự tối giản, theo quan điểm “Sự đơn giản làm nên vẻ đẹp” của người Pháp. Vì những giá trị như thế, giá tiền cho các sản phẩm rất cao, ví dụ như một đôi giày da thường có giá 25 triệu đồng.

Galleria Vittorio Emanuele II

Thiên đường Galleria Vittorio Emanuele II - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Nếu bạn du lịch tour Ý vào tháng 10 thì đừng bao giờ quên ghé thăm Milan để chiêm ngưỡng những bộ sưu tập kinh điển được thiết kế bởi những chuyên gia thiết kế hàng đầu thế giới.

>> Tham khảo danh sách tour du lịch Ý của BenThanh Tourist

Lâu đài Sforzesco

Trước đây, tòa lâu đài là một tòa thành và trở thành dinh cơ của hoàng gia. Tuy nhiên, sau khi thành viên cuối cùng của gia tộc Visconti qua đời, lâu đài Sforzesco đã bị phá hủy. Một giai đoạn khá lâu sau đó, nó mới được tái tạo lại và cho đến ngày nay, nơi đây đã trở thành một trung tâm văn hóa với những bảo tàng và phòng triển lãm nổi tiếng cả thế giới.

Lâu đài Sforzesco

Lâu đài Sforzesco - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Hội trường Nghệ thuật Đương đại (Padiglione d'Arte Contemporanea)

Vào những năm 1950, hội trường Nghệ thuật đương đại đã được xây dựng và trở thành một trong những công trình tuyệt vời nhất của Ý. Bây giờ, đây là phòng trưng bày Nghệ thuật đương đại hàng đầu của Milan và thu hút hàng ngàn khách du lịch nước Ý mỗi năm.

Vào năm 1993, tòa nhà đã bị phá hủy bởi một trận bom có liên quan tới mafia, sau đó đã được con trai của nhà kiến trúc sư Ignazio Gardella, người thiết kế công trình, xây dựng lại.

Hội trường Nghệ thuật được tọa lạc ngay chính trung tâm Milan, vì thế bạn có thể sử dụng bất cứ phương tiện nào tại thành phố để di chuyển tới đây. Để được vào phòng trưng bày, hãy nhớ phải mua vé trước nhé.

Nhà thờ Santa Maria Delle Grazie

Đây là nhà thờ từng được xuất hiện trong tác phẩm “Bữa ăn cuối cùng” của họa sĩ nổi tiếng Leonardo de Vinci. Cũng chính vì bức tranh của thế kỷ 15 này mà nơi đây đã thu hút đông đảo khách tour du lịch Ý từ mọi miền thế giới đổ về.

Nhà thờ Santa Maria Delle Grazie đã được công nhận là di sản văn hóa thế giới và đây cũng chính là một trong những nơi được người dân Ý xem là nơi linh thiêng nhất.

Nhà thờ Santa Maria Delle Grazie

Nhà thờ Santa Maria Delle Grazie - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Nước Ý xinh đẹp với những sợi mì spaghetti hảo hạng không chỉ là những con kênh hay tòa tháp nghiêng. Đừng quên nơi đây còn có kinh đô thời trang Milan với những địa danh kỳ vĩ, độ sộ và thậm chí là những công trình di sản văn hóa thế giới. Milan luôn hứa hẹn không bao giờ làm khách du lịch Ý phải thất vọng khi tới đây, vì thế nếu có cơ hội thì hãy xách vali lên mà tới thiên đường Milan nhé.

Bài viết liên quan:

>> Kinh nghiệm du lịch Mỹ từ A đến Z cho chuyến đi đặc sắc và hoàn hảo

>> Khám phá 15 điểm đến hấp dẫn nhất khi đi du lịch Canada

>> 8 lưu ý phải nhớ trước khi đi du lịch nước ngoài

>> Bạn sẽ muốn biết những kinh nghiệm này trước khi đi du lịch Singapore


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668