Liên Hệ Zalo: 0832666000

Một số điều cần tránh khi du lịch Ý để có chuyến đi đảm bảo an toàn

08/03/2023

Tuy không phải là một đất nước quy tắc nghiêm ngặt như Triều Tiên, tuy nhiên đất nước có hình chiếc ủng này cũng có một số điều cấm và những điều cần hạn chế. Thậm chí, tại Ý còn có bộ luật dành riêng cho khách du lịch Ý và chính quyền ở đây sẽ không hề bỏ qua dễ dàng nếu như bạn phạm lỗi.

>> Tham khảo danh sách tour du lịch Ý của BenThanh Tourist

Một ví dụ khắc cốt ghi tâm mà bạn nên được biết là đã từng có 2 du khách đến từ Đức bị phạt 950 euro và bị trục xuất sau khi tự ý pha ca phê tại bếp lò di động ở dưới cầu Riato. Cảnh sát Ý cực kỳ nghiêm khắc với khách đi du lịch Ý, họ nghĩ rằng đất nước của họ cần được tôn trọng tuyệt đối và đây không phải là nơi mà những kẻ có ý đồ xấu có thể tự do làm mọi việc.

Những điều cần tránh khi đi du lịch Ý 

Vì thế, hãy bỏ túi những điều cần lưu ý sau đây để có một chuyến hành trình hoàn hảo nhất nhé.

1.  Tuyệt đối không được mua tour du lịch trái phép tại Ý. Không kể bạn bị lừa hay cố tình mắc lỗi nhưng nếu bị phát hiện, không những bị trục xuất khỏi thành phố ngay lập tức, bạn còn có thể bị phạt hành chính rất nặng và thậm chí là ngồi tù.

2.  Luôn luôn xếp hàng để mua vé tại các địa danh lịch sử. Người dân nơi đây rất tôn trọng văn hóa xếp hàng, vậy nên đừng để mình bị kì thị trước đám đông nhé.

3.  Nói không với đồ uống có cồn khi đi dạo tại Rome.

4.  Không uống rượu trên phương tiện giao thông, đường phố công cộng sau 10 giờ tối ở Rome.

5.  Mặc dù bạn đang trong trạng thái rất vui vẻ và tràn đầy năng lượng, nhưng tại Rome, bạn không được chơi nhạc và mua vui trên các phương tiện giao thông công cộng trong bất cứ trường hợp nào.

6.  Không được hóa thân thành các nhân vật lịch sử và đấu sĩ ở Rome và chụp hình cùng khách tour du lịch Ý.

7.  Tuyệt đối không gắn khóa tình yêu vào những cây cầu ở Rome và Venice vì hình ảnh những cây cầu nặng trĩu ổ khóa được coi là một hình ảnh xấu và bị phản ánh ở nơi đây.

8.  Khách tour Ý không được tổ chức bất kỳ các hoạt động nào mà phải ở lại quá lâu trên cầu Venice.

9.  Đừng đi xe đạp ở trung tâm Venice.

10. Không ăn uống tại những địa điểm công cộng tại Ý như bậc thang Tây Ban Nha.

11. Không kéo vali hoặc xe đẩy lên bậc thang Tây Ban Nha.

12. Không phá hoại hoặc có ý đồ phá hoại những tài sản công cộng. Những điều được xem là phá hoại gồm việc trèo hay nhảy lên đài phun nước.

13. Không được ngồi hoặc nằm trước các cửa hàng và di tích lịch sử. Việc này không những mất cảnh quan đô thị mà còn cản trở việc kinh doanh, vậy nên bạn có thể bị phạt rất nặng nếu có những hành động này.

14. Không tổ chức ăn uống trên đường phố của trung tâm Florence, ví dụ Via de 'Neri, Piazzale degli Uffizi, Piazza del Grano và Via della Ninna - trong khoảng thời gian từ trưa đến 3 giờ chiều và từ 6 giờ tối đến 10 giờ tối hàng ngày.

15. Tại Venice, không được uống rượu trên phố vào 8 giờ tối đến 8 giờ sáng.

16. Chỉ được tổ chức ăn uống và các hoạt động nhóm vào buổi sáng hoặc cuối tuần.

17. Tại các vòi nước công cộng, không được chạm môi trực tiếp vào vòi. Bạn có thể uống nước theo phong cách người La Mã, dùng ngón tay hứng nước và uống theo đường vòng cung.

18. Không mang đồ bơi, đồ phản cảm khi đi bộ trong thành phố. Hãy ưu tiên những bộ đồ lịch sử và không hở hang khi dạo phố tại Ý.

19. Mang dép khi đi bộ ở Cinque Center là điều cấm kị.

20. Tại đảo Capri, khách đi du lịch Ý sẽ bị phạt 6000 Euro nếu bơi ở hang động Blue Grotto. Thay vào đó, bạn có thể tham quan các hang động bằng thuyền. Siêu mẫu Heidi Klum là người không may mắn từng nhận hình phạt này chỉ vì ngâm mình trong vùng nước mùa hè này.

21. Ăn cắp cát của các bãi biển có lệnh cấm. Nếu bị phạt hiện, khách tour đi du lịch tại Ý có thể đối diện với nguy cơ ngồi tù 6 năm. Đã từng có 2 vị du khách Pháp bị bắt bởi tội danh này và ngồi tù đúng 6 năm đấy. Vì thế, đừng thấy điều cấm kị này khó hiểu mà không tuân theo nhé.

22. Khách đi lịch Ý chỉ được ngắm nhìn bồ câu chứ không được cho bồ câu ăn. Bởi vì khi bồ câu ăn quá nhiều thì sẽ đồng nghĩa với lượng phân thải ra nhiều và lượng axit trong phân có thể phá hoại những tác phẩm lịch sử của quảng trường.

23. Không đến quá gần đài phun nước Trevi. Ý đang cân nhắc tới trường hợp lắp hàng rào xung quanh khu vực này để có thể bảo vệ di tích lịch sử Trevi.

đài phu nước Trevi

Đài phun nước Trevi

Ý luôn hiện hữu với một hình tượng rất hiện đại, sang trọng, bình yên và dịu dàng trong trái tim của đa số khách du lịch Ý. Tuy nhiên, nền văn hóa và pháp luật nơi đây có một số điều khá khác biệt so với những nước láng giềng. Vậy nên, để không gặp bất cứ rắc rối nào trong chuyến hành trình của mình, hãy tìm hiểu kỹ luật pháp nơi đây nhé.

Bài viết liên quan:

>> Không chỉ có Amsterdam, 5 thành phố nổi tiếng sẽ giúp bạn không chán khi du lịch Hà Lan

>> Khám phá thế giới ẩm thực đơn giản mà tinh tế chinh phục khách du lịch Thụy Sĩ

>> 8 lưu ý phải nhớ trước khi đi du lịch nước ngoài

>> Du lịch Ý và 5 điểm đến hấp dẫn tại kinh đô thời trang Milan


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668