Liên Hệ Zalo: 0832666000

Không chỉ có Amsterdam, 5 thành phố nổi tiếng sẽ giúp bạn không chán khi du lịch Hà Lan

18/07/2022

Đa số mọi người khi nhắc tới vương quốc hoa tulip – Hà Lan, sẽ luôn nghĩ tới thủ đô Amsterdam. Amsterdam là một thủ đô hiện đại, xa hoa và có rất nhiều khách du lịch Hà Lan mỗi năm. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thay đổi không khí và đến những vùng đất mới thì hãy tham khảo 5 thành phố nổi tiếng sau đây, nơi hội tụ của những tinh hoa văn hóa, lịch sử và ẩm thực độc đáo không kém Amsterdam.

>> Tham khảo danh sách tour du lịch Hà Lan của BenThanh Tourist

The Hague - Thủ đô chính trị cũ của Hà Lan

Từ thủ đô Amsterdam, bạn chỉ mất khoảng 1 giờ đi tàu để tới Hague, thành phố lớn thứ 3 mà khách đi du lịch Hà Lan không thể bỏ qua. Nơi đây nổi tiếng với trụ sở Tòa án Công lý Quốc tế và chi nhánh tư pháp của Liên Hợp Quốc.

Ngoài ra, nơi đây còn nổi tiếng với rất nhiều công trình kiến trúc cổ xưa, bảo tàng và triển lãm nghệ thuật và đặc biệt là các chương trình giải trí.

the hague

Thành phố The Hague - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Tới Hugue, bạn sẽ trải nghiệm cảm giác ngắm bờ biển Scheveningen tại khu nghỉ dưỡng sang trọng và thưởng thức những bữa tiệc hải sản tươi ngon tại những cửa hàng nằm ngay trên bờ cát. Và đặc biệt chú ý, đừng bỏ qua ngôi làng không có đường đi, cực kỳ xinh đẹp mang tên De Pier.

Utrecht - Thành phố lịch sử

Utrecht là thành phố thứ 2 bạn nên đến khi du lịch tour Hà Lan. Mặc dù nơi đây sở hữu trường đại học lớn nhất và nhà ga nhộn nhịp nhất đất nước. Song, thành phố lịch sử Utrecht vẫn luôn bình yên với những ngôi nhà được xây dựng theo phong cách cổ xưa cùng rất nhiều các di tích lịch sử giá trị.

Đến với Utrecht bạn không chỉ được tận hưởng của sống đẳng cấp của chốn thượng lưu và còn được khám phá hệ thống kênh rạch đầy thú vị và độc đáo. Ngoài ra, các khu chợ sầm uất cũng là một điểm đến thú vị bởi đây là nơi thể hiện rõ nhất nét đặc trưng trong văn hóa Hà Lan.

thanh pho utrecht

Thành phố Utrecht - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Bên cạnh cuộc sống bình yên, thi vị hay những kênh rạch đặc sắc hoặc những khu chợ đông vui, thành phố Utrecht còn khiến nhiều khách du lịch tại Hà Lan phải ngưỡng mộ bởi nhiều địa danh thú vị như nhà thờ trung tâm thành phố, nơi được xây dựng theo phong cách kiến trúc cổ điển đầy bí ẩn.

Groningen – Thành phố du lịch lớn nhất phía Bắc

Được xứng danh là thành phố du lịch Hà Lan lớn nhất phía Bắc bởi lẽ đây là thành phố của những trường đại học danh giá và những ngôi nhà thế kỷ. Bên cạnh đó, phong cảnh thiên nhiên ở Groningen hết sức hữu tình, lãng mạn và mang phong cách vintage cổ xưa.

thành phố Groningen

Thành phố Groningen - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Gợi ý nhỏ những địa điểm nên tham quan khi tới thành phố bình yên này chính là như khu vườn Prinsentuin cách trung tâm chỉ vài trăm mét, tháp Martini với tuổi đời hơn 500 năm hay công viên Noordeplantsoen. Tuy là thành phố du lịch lớn nhất phía Bắc nhưng nhìn chung vẫn rất ít khách tour du lịch Hà Lan biết tới Groningen. Vì thế, hãy là người tiên phong khám phá thành phố và mang cảm hứng tới những người khác nhé.

Maastricht - Thành phố quốc tế

Thành phố Maastricht trực thuộc tỉnh Limburg, cực nam của Hà Lan. Với vị trí đắc địa, nơi giao thoa của 3 quốc gia Hà Lan, Đức và Bỉ nên Maastricht thu hút rất nhiều người quốc tế đi du lịch Hà Lan và nó còn được mệnh danh là thành phố quốc tế.

Cũng chính vì vị trí tọa lạc đặc biệt nên khi thế giới đang còn nằm trong thế chiến, Maastricht là vùng chịu rất nhiều ảnh hưởng, từ đó các công trình kiến trúc lịch sử ở đây rất phong phú và đa dạng với nhiều phong cách xây dựng khác nhau.

Thành phố Maastricht

Thành phố Maastricht - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Khi tới Maastricht bạn đừng quên ghé thăm quảng trường quan trọng nhất thành phố - Vrijthof và lâu đài cổ xưa nhất Hà Lan - Lichtenberg nhé. Đây là 2 công trình kiến trúc nổi tiếng nhất của thành phố quốc tế và luôn là đối tượng chú ý của hàng ngàn du khách quốc tế mỗi năm.

Dordrecht - Thành phố cổ kính và lâu đời

Dordrecht từng là trung tâm buôn bán sầm uất, nổi tiếng lừng danh một thời tại Hà Lan với nhiều sản phẩm được giao dịch như gỗ, rượu vang và lúa gạo. Ngày nay, tuy không còn là nơi lui tới của các thương gia, nhưng Dordrecht đã phát triển thành thành phố du lịch hấp dẫn. Nơi đây sẽ luôn là điểm đến lý tưởng của những tín đồ yêu thích du lịch nước Hà Lan và đặc biệt đam mê những hoài cổ.

Tại Dordrecht, bạn có thể đi tham quan vườn quốc gia De Biesbosch nổi tiếng và tham gia các hoạt động ngoài trời như đạp xe, đi dạo và chèo thuyền. Để được tận hưởng không khí bình yên và ngắm cảnh vật được rõ hơn, bạn nên đi bộ hoặc đi xe đạp.

thành phố Dordrecht

Thành phố Dordrecht - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã biết thêm một số địa điểm du lịch Hà Lan rất thú vị và đặc biệt. Không chỉ có thủ đô hoa lệ Amsterdam mới là điểm đến tuyệt vời nhất tại vương quốc hoa tulip mà thành phố Hague, Utrecht, Groningen, Maastricht hay Dordrecht cũng rất đáng để bạn ghé thăm. Hãy là những người Việt Nam đầu tiên ghé thăm và khám phá những địa danh còn ít người biết đến nhé.

Bài viết liên quan:

>> Kinh nghiệm du lịch Mỹ từ A đến Z cho chuyến đi đặc sắc và hoàn hảo

>> Những di sản thế giới tuyệt đẹp mà bạn nên khám phá khi đi du lịch Ấn Độ

>> 8 lưu ý phải nhớ trước khi đi du lịch nước ngoài

>> Bạn sẽ muốn biết những kinh nghiệm này trước khi đi du lịch Singapore


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668