Liên Hệ Zalo: 0832666000

Những di sản thế giới tuyệt đẹp mà bạn nên khám phá khi đi du lịch Ấn Độ

06/06/2022

Ấn Độ, đất nước nổi tiếng với nền văn minh cổ đại cùng với nền văn hóa đa dạng. Nơi đây đã được UNESCO công nhận 36 công trình kiến trúc nguy nga, tráng lệ và những danh lam thắng cảnh là di sản thế giới. Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu top 5 di sản nên khám phá nhất khi du lịch Ấn Độ nhé.

Lăng mộ Taj Mahal – nơi tiếp đón hàng ngàn khách du lịch Ấn Độ

Lăng mộ Taj Mahal trực thuộc thành phố Agra, công trình nổi tiếng này được xây dựng trong 22 năm, từ năm 1631 tới năm 1653. Taj Mahal là công trình biểu tượng cho tình yêu vĩnh cửu của hoàng đế Mughal Shah Jahan dành cho nữ hoàng Mumtaz Mahal sau 19 năm cùng chung sống. Đây cũng chính là địa danh thu hút nhiều lượt du khách tham quan nhất Ấn Độ mỗi năm.

lăng mộ taj mahal

Lăng mộ Taj Mahal 

Taj Mahal được xây dựng theo phong cách kiến trúc Ba Tư, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, và Hồi giáo; công trình thế kỷ này còn được coi là hình mẫu hoàn hảo nhất của kiến trúc Mogon. Toàn bộ lăng mộ được ốp bằng đá cẩm thạch trắng với những họa tiết được chạm khảo tinh xảo trên những bức tường và vách đá và điểm nhấn nổi bật nhất của Taj Mahal chính là phần mái vòm khổng lồ.

Địa chỉ: Dharmapuri, Forest Colony, Tajganj, Agra, Uttar Pradesh, Ấn Độ.

>> Tham khảo danh sách tour du lịch Ấn Độ của BenThanh Tourist

Pháo đài Agra

Không hề kém phần nguy nga, tráng lệ so với lăng mộ Taj Mahal, pháo đài Agra là di sản tiếp theo được đề cử là địa danh đáng đến khi đi du lịch Ấn Độ. Pháo đài Agra là một trong những di tích lịch sử chứng minh cho một thời đại oai hùng của đất nước Ấn Độ và đây cũng chính là công trình quan trọng nhất ở thời đại Mughal.

Bên trong pháo đài Agra gồm hội trường khán giả, hai nhà thờ Hồi giáo và hai cung điện tráng lệ. Để xây dựng được công trình hào nhoáng này, 1.5 triệu công nhân đã phải làm việc miệt mài trong 8 năm. Và cũng chính công lao ấy mà dù đã hơn 400 năm tuổi nhưng sự xinh đẹp kiêu sa và mạnh mẽ Agra vẫn không hề bị mai một.

lâu đài agra

Lâu đài Agra

Pháo đài được xây theo đường chảy của con sông và bao quanh nó là bức tường thành cao vút cùng hàng trăm tháp canh kiên cố. Thế nhưng, bên trong tòa pháo đài không về bức bí, mà lại vô cùng thoáng đãng. Nhìn tổng thể, Arga toát lên sự uy nghi, quyền lực và vẻ đẹp tinh xảo này sẽ được nhân đôi khi những tia nắng ban chiều chiếu rọi xuống những phiến đá sa thạch đỏ rực cả một khoảng không gian. Và đây cũng là thời điểm thu hút nhiều du khách tới tham quan, chiêm ngưỡng và check-in.

Địa chỉ: Agra Fort, Rakan Bganj, Agra, Uttar Pradesh, Ấn Độ.

Đền mặt trời Konark

Đền thờ mặt trời Konark đã được vua Narasimha Deva I xây dựng bằng đá Khondalite  từ thế kỷ 13 và di sản thế giới này vẫn oai hùng với vẻ đẹp tráng lệ tới tận bây giờ. Konark được xây dựng theo hình chiếc xe ngựa khổng lồ của thần mặt trời Surya với 12 cặp bánh đá và 7 cặp bánh ngựa. Tất cả các bức tường và phiến đá đều được chạm khắc rất tinh xảo và công phu.

Ngoài ra, ngôi đền còn được thiết kế theo phong cách kiến trúc Kalinga và đã được tính toán cẩn thận để hướng về phía bình minh. Khi những tia nắng đầu tiên trong ngày ló dạng khỏi màn đêm u tối sẽ được chiếu thẳng vào đường chính của đền Konark.

Đền mặt trời Konark

Đền mặt trời Konark - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Đặc biệt hơn, điểm thu hút khách tour du lịch Ấn Độ chính là những câu chuyện được chạm khắc kỳ công trên những bức tường. Đây là những câu chuyện cổ xưa, đặc biệt là hình ảnh của những vị thần xuất hiện trong câu chuyện Thần thoại Hy Lạp và các con vật truyền thuyết, sinh vật thủy sinh. Tất cả những tác phẩm này đã cùng nhau tạo nên nét riêng, nét độc đáo cho ngôi đền mặt trời Konark.

Địa chỉ: Konark, Orissa 752111, Ấn Độ.

Hang đá Bhimbetka

Hang đá Bhimbetka tọa lạc ngay trung tâm ấn đó và là tập hợp của 7 ngọn đồi và 600 hang đá nhỏ nằm kế nhau trên 10km. Bhimbetka đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 2003.

Sâu bên trong Bhimbetka là những bức hình được người tiền sử khắc lên từ hàng ngàn năm trước, bức hình có tuổi thọ lớn nhất là 30.000 năm tuổi. Những bức hình này được sử dụng 4 màu chủ đạo: trắng, đỏ, xanh lá và vàng; miêu tả cuộc sống hàng ngày như săn bắn, hái lượm, vui chơi,… Ngoài ra, trên những phiến đá ấy còn có những biểu tượng của thần linh, tôn giáo và những loài động vật như hổ, cá sấu, sư tử,…

Bên cạnh những bức tranh mang nét đẹp tiền sử ấy, hang đá Bhimbetka còn là minh chứng của dấu vết xuất hiện con người sớm nhất trên Ấn Độ. Và những ký hiệu, dấu tượng ấy cũng sẽ giúp du khách hiểu được cuộc sống thú vị thời cổ đại xa xưa. Chính vì thế, hang đá Bhimbetka luôn được nhiều nhà khảo cổ học và khách đi du lịch Ấn Độ ghé thăm mỗi năm.

Địa chỉ: Raisen, Madhya Pradesh, Ấn Độ.

Vườn quốc gia thung lũng các loài hoa

Khu vườn quốc gia này nằm tại dãy tại Himalaya với hàng ngàn bông hoa cũng những cây thảo dược quý hiếm. Vào khoảng từ tháng 6 tới tháng 8, phong cảnh nơi đây sẽ như chốn thiên đường trong những câu chuyện cổ tích với muôn hoa đua sắc thắm, những chú chim sải cánh trên bầu trời cất tiếng hót líu lo. Tất cả sẽ đưa bạn vào một thế giới hoàn toàn khác, thế giới của những bà tiên với cuộc sống thật yên bình và dịu êm.

thung lũng hoa ấn độ

Vườn quốc gia thung lũng các loài hoa - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Giá vé vào cửa cho khách du lịch Ấn Độ khoảng 600 rupees (tương đương 12 USD)/3 ngày và 5 USD/ngày.

Địa chỉ: Uttarakhand, Ấn Độ.

Đất nước Ấn Độ thật đặc biệt và có nhiều điều thú vị, từ những công trình kiến trúc đồ sộ tới những dấu ấn người tiền sử từ hàng ngàn năm trước và những cảnh đẹp thiên nhiên thơ mộng. Khi tới du lịch Ấn Độ, bạn đừng quên ghé thăm những địa danh huyền thoại này nhé.

Bài viết liên quan:

>> Kinh nghiệm du lịch Mỹ từ A đến Z cho chuyến đi đặc sắc và hoàn hảo

>> Khám phá 15 điểm đến hấp dẫn nhất khi đi du lịch Canada

>> 8 lưu ý phải nhớ trước khi đi du lịch nước ngoài

>> Bạn sẽ muốn biết những kinh nghiệm này trước khi đi du lịch Singapore


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668