Liên Hệ Zalo: 0832666000

Khám phá thế giới ẩm thực đơn giản mà tinh tế chinh phục khách du lịch Thụy Sĩ

21/07/2022

Khi được đặt chân tới thiên đường du lịch Thụy Sĩ, ắt hẳn ai cũng sẽ muốn được hít thở bầu không khí này mãi mãi. Thụy Sĩ còn là một trong những nơi đáng sống nhất thế giới bởi nơi đây không chỉ sở hữu phong cảnh hữu tình mà còn có cả một thế giới ẩm thực thu bé. Hãy tới Thụy Sĩ để khám phá 5 món ăn đặc sắc sau đây.

>> Tham khảo danh sách tour du lịch Thụy Sĩ của BenThanh Tourist

Raclette – Phô mai chảy

Cũng như bao nước phương tây, phô mai là món ăn rất phổ biến ở Thụy Sĩ. Đa số mọi món ăn nơi đây có thể được chế biến với phô mai và đặc biệt là phô mai chảy thượng hạng, Raclette.

reclette

Món Raclette - Phô mai chảy - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Phô mai chảy Raclette được làm từ những giọt sữa bò tươi ngọt nhất theo công thức gia truyền bí mật. Do đó, hương vị của nó rất đặc trưng và hấp dẫn. Từng miếng phô mai béo ngậy và thơm mùi sữa khi được ăn kèm với những đồ ăn khác sẽ tạo nên một tổng thể hoàn hảo mà bạn không thể chối từ khi đi du lịch Thụy Sĩ.

Birchermuesli – Ngũ cốc trộn hoa quả

Ngũ cốc Birchermuesli có nguyên liệu chính là yến mạch, do đó đây là một món ăn bổ dưỡng, nhiều chất xơ và có thể hạn chế cholesterol rất tốt. Bên cạnh đó, món ngũ cốc này sẽ được ăn kèm với hoa quả, vì thế món ăn hứa hẹn sẽ đem đến sự thanh mát cơ thể khi thưởng thức.

Birchermuesli

Món Birchermuesli - Hinh sưu tầm (Nguồn: Internet)

Ngũ cốc trộn hoa quả thường được người dân nơi đây sử dụng như bữa ăn sáng. Nếu bạn đang trong quá trình ăn kiêng, thì đây sẽ là sự lựa chọn đúng đắn nhất khi du lịch tour Thụy Sĩ đấy.

Bundnernusstorte – Bánh quy truyền thống

Nếu có người thân hoặc bạn bè đi tour du lịch Thụy Sĩ về, chắc hẳn bạn đã từng nhận được món quà xinh xắn này rồi, bởi bánh quy Bundnernusstorte là món quà lưu niệm được nhiều du khách ưa chuộng nhất.

Bundnernusstorte

Món Bundnernusstorte - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Bánh được cấu thành từ rất nhiều nguyên liệu như bột mì, trứng, muối, bơ, đường, kem và caramel. Đặc biệt ở phần nhân bánh hay còn được gọi là linh hồn của những chiếc bánh, ở phần nhân sẽ là sự kết hợp hoàn hảo giữa caramen và những loại hạt dinh dưỡng như hạnh nhân, óc chó,… Bởi vậy, khi thưởng thức món bánh hảo hạng này, bạn sẽ cảm nhận được sự thú vị giòn giòn ở giữa bánh Bundernusstorte.

Zurchergeschnetzeltes – Thịt dê

Zurchergeschnetzeltes là món ăn đặc sản của thành phố Zurich. Với cách chế biến cực kì đơn giản nhưng những món thịt đê ở đây có hương vị rất hấp dẫn và rất nổi tiếng với khách tour Thụy Sĩ.

Zurchergeschnetzeltes

Món Zurchergeschnetzeltes - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Một mẹo nhỏ thú vị đã được bật mí ở thành phố Zurich là cách sơ chế khử mùi hôi của thịt dê. Để có những miếng thịt thơm ngon nhất, các đầu bếp thường ngâm dê trong sữa, sau đó xào qua bằng dầu ăn cùng một chút gia vị.

Vì là món ăn cực kì nổi tiếng tại Thụy Sĩ, do đó bạn có thể dễ dàng tìm thấy và thưởng thức món Zurchergeschnetzeltes tại hầu hết các nhà hàng lớn bé.

Berner platte – "Thịt thập cẩm"

Được xướng danh với tên gọi “thịt thập cẩm” bởi lẽ, món ăn này là sự kết hợp của rất nhiều loại thịt được chế biến hoàn toàn khác nhau. Một suất Berner platte thường có thịt heo nướng, thịt bò nướng, thịt chân giò, xúc xích, sườn BBQ,… cùng những loại rau ăn kèm để không bị ngán.

Berner platte

Món Berner platte - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Khi tới du lịch tại Thụy Sĩ và muốn thưởng thức món ăn hảo hạng này, lời khuyên dành cho bạn là hãy đi theo cặp vì một phần ăn Berner platte khá lớn và một người sẽ không thể ăn hết được.

Cheese Founde – Lẩu phô mai

Quay trở về với phô mai, món ăn truyền thống đặc sắc của Thụy Sĩ, đất nước với nền văn hóa ẩm thực thú vị. Lẩu phô mai đã thu hút rất nhiều khách tour đi du lịch Thụy Sĩ từ rất nhiều năm về trước cho đến nay.

Cheese Founde

Món Cheese Founde - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Lẩu Cheese Founde mang hương vị béo và ngậy đặc trưng và món ăn này sẽ chỉ có bánh mì và phô mai thôi. Nghe có vẻ khá ngạc nhiên vì sự đơn giản này, tuy nhiên hương vị của nó thì lại không đơn giản chút nào. Sự giòn tan của những miếng bánh mì khi được nhúng mình trong phô mai nóng chảy sẽ khiến bạn bị mê hoặc ngay lập tức đấy.

Saffron Risotto – Cơm nghệ

Cơm nghệ là món ăn có nguồn gốc từ Ý, nhưng lại được phát triển mạnh mẽ với một cộng đồng khách đi tour Thụy Sĩ cực kì ưa thích. Để đem đến hương vị thơm ngon đúng như ở Ý nhất, những hạt gạo sẽ được nhập khẩu từ Ý.

 

Công thức chế biến Saffron Risotto không quá cầu kì. Sau khi vo gạo sạch, gạo sẽ được đem đi nấu chung với những loại rau củ khác và đặc biệt là nấu cùng rượu vang. Tới khi gạo đã chín hẳn, món ăn sẽ là một hỗn hợp sền sệt như kem và có màu sắc rất bắt mắt.

Nói chung, thế giới ẩm thực tại Thụy Sĩ vô cùng phong phú, đa dạng và rất nhiều màu sắc. Hương vị đặc trưng của văn hóa ẩm thực nơi đây là sự béo ngậy kết hợp với sự thanh mát, từ đó chế biến những món ăn hảo hạng, làm xao xuyến bao con tim của khách du lịch Thụy Sĩ khi được thưởng thức. Vì thế, bạn tuyệt đối đừng bỏ lỡ những món ăn đơn giản mà tinh tế ở trên nhé.

Bài viết liên quan:

>> Không chỉ có Amsterdam, 5 thành phố nổi tiếng sẽ giúp bạn không chán khi du lịch Hà Lan

>> Du lịch Dubai mùa nào đẹp nhất, chú ý 5 điểm đến không thể bỏ lỡ

>> 8 lưu ý phải nhớ trước khi đi du lịch nước ngoài

>> Du lịch Ý và 5 điểm đến hấp dẫn tại kinh đô thời trang Milan


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668