Liên Hệ Zalo: 0832666000

Bamboo Airways khai trương đường bay thẳng, Điện Biên không còn xa nữa

09/12/2021

Ngày 03/12/2021, Bamboo Airways đã có chuyến bay thẳng Sài Gòn - Điện Biên đầu tiên. Chuyến bay không chỉ có ý nghĩa vận tải đơn thuần mà còn sứ mệnh mang những trang sử Điện Biên hào hùng đến gần hơn với du khách phương Nam.

Chuyến bay xuyên Đông Dương

Một ngày giữa tuần tháng 11, Hoàng Phước - Chuyên viên thương mại Bamboo  gọi cho tôi với giọng hồ hởi: "Anh ơi, bên em chuẩn bị bay thẳng chuyến Sài Gòn - Điện Biên đầu tiên vào đầu tháng 12. Mời anh tham gia cùng với nhà Bamboo Airways tụi em nhé". Tôi không do dự mà đồng ý ngay với Phước. Phần vì đã lâu rồi không được bay trở lại, phần nữa vì háo hức muốn quay lại Điện Biên vì lần gần nhất cũng đã là 2012 rồi.

>> Tham khảo: Danh sách các tour du lịch miền Bắc của BenThanh Tourist

Chặng bay Sài Gòn - Điện Biên thật sự đã dẫn tôi đi qua rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Tôi vô cùng háo hức trước ngày đi. Tôi hạnh phúc lâng lâng khi bước lên chuyến bay đầy ắp hành khách. Rồi khi máy bay còn chưa kịp đáp xuống phi trường Điện Biên Phủ, tôi thật sự choáng ngợp khi tận mắt nhìn thấy qua khung kính cửa sổ máy bay một khung cảnh hùng tráng hiện lên. Những dãy núi trùng điệp xanh ngắt màu lá rõ và đẹp như một thước phim điện ảnh được dựng đầy kỹ xảo. Và rồi trái tim tôi như muốn vỡ òa khi chuyến bay thẳng đầu tiên từ Sài Gòn đã chính thức đáp xuống phi trường Điện Biên Phủ. Đón chúng tôi là cơn mưa vòi rồng và bà con Điện Biên hiền hòa, hiếu khách.

du lịch điện biên

Nhưng điều khiến tôi thích thú nhất là khi được cơ trưởng thông báo Sài Gòn - Điện Biên sẽ là chuyến bay xuyên Đông Dương. Chiếc máy bay Embraer E190 mang số hiệu QH1592 cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất bay sang không phận Cambodia, Thái Lan và  Lào rồi quay lại không phận Việt Nam rồi đáp xuống sân bay Điện Biên Phủ sau 2 giờ 20 phút bay thẳng mang theo rất nhiều hành khách đến từ phương Nam xa xôi.

>> Xem thêm: Du lịch Hạ Long ăn sập thiên đường ẩm thực với những món đặc sản ngon nức tiếng

Điện Biên ngày cuối năm

Điện Biên đón đoàn chúng tôi bằng cái nắng Tây Bắc vàng ươm cùng cái lạnh tê tái đặc trưng miền núi. Điện Biên vẫn trong lành và bình yên như thể những guồng quay cuộc sống chưa thể chạm tới được.  Chị Hà ở Trung tâm Xúc tiến Du lịch Điện Biên đón và đi cùng chúng tôi suốt cả hành trình 3 ngày với biết bao câu chuyện hay ho mà phải sống, phải yêu và phải nhiều trải nghiệm về Điện Biên lắm mới có thể truyền tải được nhiều thông tin đến vậy.

Lần trở lại này, trái tim tôi thật sự loạn nhịp như thể được gặp một người bạn cũ thân thiết đã lâu ngày không gặp. Tôi tần ngần mãi ở ngọn đồi A1 rồi xúc động lặng đi khi đứng gữa nghĩa trang liệt sĩ Điện Biên khi nghe Chị Hà kể về những câu chuyện lịch sử hùng tráng, oanh liệt nhưng cũng lắm bi thương. Tôi thích cái cách mà người Điện Biên kể về các cuộc chiến trong quá khứ mà cha ông họ đã trải qua. Không kêu gào, không oán hận mà ngược lại rất nhẹ nhàng nhưng vẫn đầy lòng tự hào dân tộc. Tôi vẫn luôn nghĩ rằng chiến tranh đã qua đi, cái chúng ta cần làm bây giờ là xây dựng đất nước chứ không phải chất chứa những hận thù.

>> Xem thêm: Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 11 - "thị trấn trong sương" của miền Bắc đầu đông

Điện Biên không chỉ hào hùng mà còn lãng mạn

Giờ là lúc chúng ta kể về một Điện Biên mới mẻ và lãng mạn. Chúng tôi đến Điện Biên đúng mùa hoa dã quỳ bung nở. Khắp nơi đâu đâu cũng nhìn thấy màu vàng rực của dã quỳ, từ các bản làng của người Thái đen, trên các triền núi ở bản Mường Phăng hay hai bên bờ suối cũng nhuộm một màu vàng rực rỡ. Tôi vô cùng ngạc nhiên và thích thú khi biết ở Điện Biên có một vườn anh đào rộng lớn nép mình bên hồ Ba Khoang. Những cánh anh đào mỏng manh nở sớm báo hiệu một mùa xuân rực rỡ đang dần đến. Anh đào ở Điện Biên sẽ nở rộ vào trung tuần tháng một. Du khách có thể đến Điện Biên vào những ngày đầu xuân để lần đầu được chiêm ngưỡng một rừng hoa anh đào Nhật Bản bung nở giữa lòng Điện Biên. Những ngày tháng 3 tới đây, Điện Biên sẽ diễn ra lễ hội hoa  với rất nhiều hoạt động hấp dẫn cùng một không gian trắng muốt của hoa ban, một loài hoa núi rừng Tây Bắc mà chỉ ở Điện Biên mới có những ngày hoa ban rực rỡ nhất.

du lịch điện biên

Tạm biệt Điện Biên, tôi và mấy người bạn hẹn nhau ngày trở lại để lần nữa được gặp lại cô gái Thái hiền lành và đôn hậu, để được nhấp chén rượu Nàng Bân ấm nồng trong cái lạnh 9 độ miền núi. Từ giờ đã có Bamboo Airways chuyên chở những giấc mơ kết nối rồi, Điện Biện đã thôi không còn xa nữa./.

(T/g Thi Quốc Duy - BTT)


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668