Liên Hệ Zalo: 0832666000

Bỏ túi những kinh nghiệm để có một chuyến du lịch Trung Quốc tự túc trọn vẹn

17/04/2023

Khi du lịch Trung Quốc tự túc, lên lịch trình chi tiết, tải ứng dụng hỗ trợ, luôn mang theo hộ chiếu... là những kinh nghiệm hữu ích mà bất cứ du khách nào cũng nên ghi nhớ để có một chuyến du lịch trọn vẹn. 

Trung Quốc là quốc gia có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và nền văn hóa, ẩm thực đặc sắc, đa dạng. Bởi vậy, Trung Quốc cũng là điểm đến du lịch yêu thích của nhiều tín đồ đam mê xê dịch trên khắp thế giới. 

Tuy nhiên, hành trình du lịch Trung Quốc tự túc không phải là việc đơn giản, bởi bạn có thể gặp nhiều nguy cơ từ quốc gia này. Do đó, du khách nào cũng nên trang bị cho mình các lưu ý để có một chuyến du lịch tự túc trọn vẹn tại Trung Quốc.

>> Tham khảo danh sách tour du lịch Trung Quốc của BenThanh Tourist

Lên lịch trình chuyến đi du lịch Trung Quốc chi tiết 

Trung Quốc không phải là một trong những điểm đến mà bạn có thể ngẫu hứng là lên đường. Thay vào đó, hãy tìm hiểu kỹ về các điểm đến, sau đó lên lịch trình thật kỹ lưỡng và chi tiết cho chuyến đi, dự trù về nơi lưu trú, phương tiện di chuyển và tất cả các chi phí. Ngoài ra, các vùng ở Trung Quốc cũng có sự khác biệt về thời tiết, nên bạn cần chuẩn bị cho mình trang phục phù hợp khi lên lịch trình.

Tải sẵn VPN từ Việt Nam để truy cập mạng xã hội tại các điểm du lịch Trung Quốc

Ở Trung Quốc, những ứng dụng và mạng xã hội như Gmail, Youtube, Facebook, Instagram, Viber... đều bị chặn. Vì thế, bạn hãy tải sẵn nên tải sẵn VPN trước chuyến đi từ Việt Nam để vẫn có thể sử dụng và truy cập các trang mạng xã hội trên khi sang đến Trung Quốc.

Nên tải từ điển online để sử dụng trong tour Trung Quốc

Người Trung Quốc không giống với các nước trong cùng khu vực ở chỗ họ không sử dụng phổ biến tiếng Anh. Vì thế, trong trường hợp bạn không biết tiếng bản địa Trung Quốc thì sẽ rất cần đến những phần mềm dịch song ngữ. Ngoài ra, bạn nên học một số câu giao tiếp bằng tiếng Anh cơ bản để không bị phụ thuộc vào từ điển online quá nhiều. Đồng thời, khi giao tiếp với người bản địa bạn nên sử dụng thêm ngôn ngữ hình thể để dễ dàng hiểu nhau hơn. 

Mua bản đồ điểm đến tham quan và cân nhắc tham gia tour du lịch địa phương Trung Quốc

Để dễ hình dung về vị trí bạn sẽ đến, hãy mua một tấm bản chỉ địa điểm bạn tham quan nhé. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn những tour du lịch địa phương tại các điểm đến nổi tiếng ở Trung Quốc với thời gian linh hoạt và giá rẻ. Các hướng dẫn viên hầu hết sẽ nói tiếng Anh rất tốt và có thể cho bạn nhiều thông tin bạn muốn về điểm tham quan hơn.

Trải nghiệm ẩm thực đường phố có chọn lọc khi đi du lịch Trung Quốc

Trung Quốc là một quốc gia có nền văn hóa ẩm thực đường phố vô cùng phong phú và hấp dẫn. Trong đó, đa số các món ăn Trung Quốc rất hợp với khẩu vị của người Việt. Đừng vì vậy mà bạn ăn uống vô tội vạ hay quá thoải mái nhé. Tốt nhất bạn nên trải nghiệm ẩm thực có chọn lọc, lên Internet tìm hiểu kỹ lưỡng thông tin về những địa điểm ăn uống tại nơi mình sẽ đến để không bị động. Ngoài ra, hãy chuẩn bị trước những loại thuốc cơ bản để khi cần thiết có thể sử dụng ngay.

Nhớ trả giá khi mua sắm tại các điểm du lịch Trung Quốc

Rất nhiều tín đồ du lịch Trung Quốc có sở thích mua sắm ở đất nước tỷ dân này bởi nơi đây có lượng hàng hóa rất đa dạng, hấp dẫn. Tuy nhiên đối với du khách nói riêng và mọi người nói chung, người Trung Quốc có truyền thống nói thách khá cao. Bạn hãy mặc cả khi mua sắm để tránh bị hố quá nhiều. Tốt nhất, bạn nên mặc cả khoảng nửa giá. Trước khi mua, chú ý hỏi giá kỹ và quy đổi ra tiền Việt để dễ quyết định nên mua hay không nhé. Hiện tại, tỷ giá của 1 đồng nhân dân tệ bằng khoảng 3.500 đồng tiền Việt. 

Đề phòng trộm cắp ở các điểm đến trong tour du lịch Trung Quốc

Du lịch ở đâu cũng vậy, bạn cần cẩn thận đề phòng trộm cắp và đặc biệt là khi bạn đang trong khu vực chợ đêm đông đúc, phức tạp. Hãy luôn để mắt đến những đồ vật giá trị bạn mang trên người, điện thoại, ví tiền, nữ trang… Bạn nên trình báo ngay với cảnh sát nếu không may bị mất cắp. Dù cơ hội tìm lại món đồ đã mất ở Trung Quốc không cao nhưng khi cần thiết bạn chắc chắn sẽ được hỗ trợ về mặt pháp lý. Du lịch ở đâu cũng vậy, việc đề phòng trộm cắp sẽ không bao giờ là thừa, nhất là khi bạn đi tới các khu chợ đêm đông đúc. Hãy để mắt đến ví tiền và những đồ vật có giá trị trên người.

Chuyến hành trình du lịch Trung Quốc sẽ luôn có những điều thú vị chờ đón bạn trải nghiệm và khám phá tại đất nước này. Tuy nhiên,những lưu ý trên thật sự cần thiết để giúp bạn có một chuyến đi trọn vẹn. 

Nếu không quá tự tin để lên đường du lịch tự túc, bạn hãy chọn trải nghiệm một tour du lịch Trung Quốc từ các công ty lữ hành uy tín để có sự hỗ trợ tốt nhất. 

Bài viết liên quan:

>> Du lịch Tây Ban Nha - "Thánh địa của di sản thế giới"

>> Kinh nghiệm du lịch Hồng Kông trọn bộ tại những điểm check-in cực chất

>> 8 lưu ý phải nhớ trước khi đi du lịch nước ngoài

>> Một số điều cần tránh khi du lịch Ý để có chuyến đi đảm bảo an toàn


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668