Liên Hệ Zalo: 0832666000

Du lịch Campuchia đừng quên nếm thử những món ăn đường phố kỳ quặc ngon nức tiếng

15/05/2023

Dưới đây là những món ăn đường phố kì quặc nhưng cực kỳ hấp dẫn trong đời sống thường ngày của người dân nơi đây. Nếu tới du lịch Campuchia thì đừng bỏ lỡ những món ăn đặc sắc này nhé.

Campuchia, đất nước nổi tiếng với nền công nghiệp lúa nước. Tồn tại song song với những cánh đồng lúa nước ấy, không thể nào không nhắc tới những con côn trùng như cào cào, châu chấu, nhền nhện,… Bạn đã bao giờ nghĩ tới những món ăn chiên xào được chế biến từ những loại côn trùng này chưa?

>> Tham khảo danh sách tour du lịch Campuchia của BenThanh Tourist

Châu chấu chiên – món ăn nên thử khi đi du lịch Campuchia

Châu chấu chiên là món ăn đường phố phổ biến nhất tại Campuchia. Nguyên liệu chính của món ăn vặt kỳ quặc này chính là con châu chấu thường được tìm thấy ở các cánh đồng. Các chế biến của nó vô cùng đơn giản, chỉ cần chiên những con châu chấu với dùng hoặc đem chúng đi nướng đến khi giòn rụm là được. Ngoài ra, nếu muốn món ăn này ngon miệng hơn hay dùng nó như một món ăn chính trong bữa cơm thì người ta thường cho thêm tỏi và thảo mộc vào để tăng thêm mùi hương và kích thích vị giác.

Bọ cạp xiên que – món ăn thú vị tại điểm du lịch Campuchia

Nhắc tới bọ cạp, chắc hẳn sẽ khiến nhiều người rùng mình và nghĩ tới những nọc độc ở bên trong người nó. Vậy liệu khi ăn vào thì mình có bị ảnh hưởng gì không? Câu trả lời là “không” nhé! Được khi chế biến món ăn bọ cạp xiên que, các con bọ cạp đã được sơ chế và rút hết nọc độc ra ngoài.

bọ cạp xiên que

Bọ cạp xiên que - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Ngoài ra, đây còn là một món ăn cực kỳ giàu protein, axit amin giúp dễ tiêu hóa và đặc biệt là rất ngon. Các bạn có thể tìm thấy món ăn này tại các xe đẩy hàng rong trên những con phố du lịch nổi tiếng của Siem Riep và dọc bờ sông Phnom Penh.

Ếch nhồi nướng trên đường phố trong tour du lịch Campuchia

Khá giống với món ếch nướng tại Việt Nam, ở Campuchia, người ta thường sử dụng toàn bộ con ếch chứ không phải chỉ lấy mỗi phần chân như ở các đất nước khác. Điểm thu hút ở món ăn này chính là những con ếch ở đây thường được bắt tại những cánh đồng. Do đó, các thớ dịt rất săn chắc và ngọt bùi. Đặc biệt hơn, phần bụng của ếch sẽ được nhồi với thịt lợn băm cùng với nhiều gia vị khác rồi đem đi nướng. Tất cả các hương vị mặn, ngọt, cay, bùi sẽ được hòa quyện với nhau tạo nên món ăn ếch nhồi nướng vô cùng hấp dẫn.

êch nướng

Ếch nhồi nướng Campuchia - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Nhện độc Tarantula được bắt bằng tay tại các khu rừng du lịch Campuchia

Lại là từ “độc”. Liệu có phải những con vật có nọc độc thì rất giàu protein và rất ngon? Có vẻ đây là một giả thuyết đúng bởi vì món ăn nhện độc Tarantula cực kì ngon và bổ. Người dân địa phương Campuchia thường rất thích những con nhện “trong dai ngoài giòn”. Món ăn này thường được chế biến với ớt cay và chiên nhiều lần để giữ được lớp mềm ẩm bên trong, những vẫn giòn thơm bên ngoài. Nếu bạn là người may mắn, bạn sẽ được thưởng thức những con nhện đang trong mùa sinh sản với một cái bụng đầy trứng. Trứng của nó rất là ngọt và bùi nhé.

Phần lớn, các con nhện độc Tarantula được bắt bằng tay tại khu rừng ở Skuon, thuộc huyện Cheung Prey, tỉnh Kampong Cham trước khi phân phối ra các gánh xe hàng rong hay nhà hàng trên đất nước. Bên cạnh các xe hàng trên đường phố, bạn cũng có thể tìm thấy món ăn này ở nhà hàng Romdeng tại Phnom Penh, nơi những con nhện độc thường được xuất hiện với nước sốt tiêu chanh.

Trứng vịt lộn – món ăn thách thức với người phương Tây khi đi du lịch Campuchia

Khi trứng vào khoảng thời gian hình thành con vịt, khoảng 17 ngày tuổi, sẽ được đem đi luộc. Lúc này, trứng vịt lộn sẽ có một phần lòng đỏ bùi bùi cùng với phần vịt con ngọt mềm    rất ngon. Đây là món ăn khá phổ biến và được ưa chuộng tại một số nước Đông Nam Á, nhưng với những người phương Tây thì đây quả là một món ăn mang tính thách thức cao đấy.

Rượu rắn – đồ uống nên thử khi đi trong tour Campuchia

Món đồ này được chế biến bằng cách cho nguyên một con rắn hoặc bọ cạp (đôi khi là cả rắn và bọ cạp cùng lúc), sau đó bỏ thêm một số loại thảo mộc vào một bình rượu rồi ngâm chúng khoảng vài tháng. Người dân Campuchia có thể chọc thẳng tiết những con vật này rồi pha với rượu uống ngay lập tức.

Loại thức uống này nghe có vẻ man rợ nhưng lại rất ngon và có nhiều tác dụng đấy nhé. Một trong những tác dụng nổi bật nhất của rượu rắn chính là chống rụng tóc và tăng cường ham muốn tình dục.

Chuối xanh thái lát tại miền đất du lịch Campuchia

Nhắc tới chuối xanh ắt hẳn các bạn sẽ nghĩ tới vị chát. Thế nhưng, khi ăn món tráng miệng này với bột nêm hương vị gà thì sẽ cực kỳ thú vị bởi hương vị lạ lẫm của nó. Nếu có dịp tới Campuchia, hãy thử một lần ăn món ăn này theo phong cách của người dân bản xứ Campuchia nhé.

Những món ăn đường phố tại Campuchia thật kỳ quặc nhưng không kém phần độc đáo và kích thích sự khám phá. Khi tới du lịch Campuchia thử mình đóng giả một người dân bản xử ở đây để thưởng thức hết những món ăn trên theo phong cách Campuchia nhất nhé!

Bài viết liên quan:

>> Kinh nghiệm du lịch Hồng Kông trọn bộ tại những điểm check-in cực chất

>> Khám phá 15 điểm đến hấp dẫn nhất khi đi du lịch Canada

>> 8 lưu ý phải nhớ trước khi đi du lịch nước ngoài

>> Bạn sẽ muốn biết những kinh nghiệm này trước khi đi du lịch Singapore


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668