Liên Hệ Zalo: 0832666000

Du lịch Hungary và cẩm nang chi tiết khám phá thủ đô Budapest trong 2 ngày

31/03/2023

Budapest là một trong những thành phố xinh đẹp nhất tại trời tây, đây cũng được xem là trái tim của châu Âu. Khi du lịch Hungary tại Budapest, bạn sẽ được trải nghiệm chuyến tàu leo núi, thăm những di tích lịch sử và ngắm nhìn vẻ đẹp của thiên nhiên kỳ vĩ. Thế nhưng, nếu chỉ có 48 giờ để khám phá thủ đô xinh đẹp này, thì chúng ta nên làm gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

>> Tham khảo danh sách tour du lịch Hungary của BenThanh Tourist

Buổi sáng – ngày 1

Để khởi động một ngày mới vui tươi, bạn hãy tới chợ nông sản Great Market Hall. Tới đây, bạn sẽ được ngắm nhìn những ngôi nhà với những mái ngói nhiều màu sắc và họa tiết độc đáo. Sau đó, tìm mua thứ gia vị đặc trưng tại Hungary, ớt paprika hay tìm mua những món đồ lưu niệm làm quà dành riêng cho khách đi du lịch Hungary.

Bạn cũng có thể thưởng thức những món ăn truyền thống tại khu chợ này. Khu ăn uống tại tầng 1 của Great Market Hall sẽ có những nhà hàng buffet những món đồ ăn nhẹ.

chợ nông sản Great Market Hall

Chợ nông sản Great Market Hall - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Tới đây, bạn nên tìm kiếm những món đặc sản địa phương để có thể hiểu rõ văn hóa ẩm thực đặc sắc nơi đây. Một số món ăn đặc sản nơi đây là hortobágyi palacsinta (bánh kếp nhồi thịt băm và nướng trong sốt paprika), gulyásleves (súp goulash cổ điển) hoặc lángos (bột nhào cán dẹt, chiên giòn với bột tỏi, kem chua và phô mai nghiền).

Sau khi ăn uống no nê và khám phá hết khu chợ sầm uất này, hãy tới phố đi bộ nổi tiếng nhất nơi đây, Váci utca. Xung quanh con phố đi bộ này sẽ có rất nhiều điểm đến thú vị để bạn chọn lựa. Cách con phố Váci utca khoảng 1 km và quảng trường Vörösmarty tér, kế bên quảng trường là công viên Erzsébet tér. Nhà thờ St Stephen cũng ở rất gần khu vực này. Tại nhà thờ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng chiếc hộp tráp chứa xác ướp bàn tay phải của thánh Stephen, người khai quốc từ thế kỷ 11.

Một gợi ý thú vị dành cho khách tour Hungary là nếu muốn được ngắm toàn cảnh thủ đô Budapest, hãy mua một chiếc vé và lên vòng đu quay Budapest Eye.

Buổi chiều – ngày 1

Theo kinh nghiệm của những chuyên gia đi tour Hungary, buổi chiều sẽ tuyệt nhất khi tham quan con sông Danube và đi lên cây Cầu Xích để hóng gió. Sau đó, bạn hãy mua một chiếc vé funicular để trải nghiệm cảm giác leo núi trên đường sắt để đi lên khu phố cổ.

Ở khu phố cổ, hãy đi theo những con đường được rải sỏi và ngắm nhìn những ngôi nhà cổ kính được sơn màu pastel. Khung cảnh ở nơi đây cực kỳ thơ mộng và hữu tình. Tuy nhiên, nếu đi du lịch Hungary vào mùa du lịch, nơi đây sẽ khá đông đúc.

Buổi tối – ngày 1

Hãy kết thúc chuyến hành trình đi du lịch Hungary tại một bữa ăn và nghỉ ngơi để dưỡng sức cho ngày khám phá tiếp theo nhé. Bạn có thể thưởng thức bữa tối tại những nhà hàng sang trọng với những món ăn truyền thống hoặc vừa ngắm hoàng hôn trên những bức tường kiên cố vừa thưởng thức những món ăn đường phố hấp dẫn.

Cuối cùng, nếu vẫn có đủ sức khỏe để tiếp tục cuộc vui, đừng bỏ lỡ những quán bar náo nhiệt và nhâm nhi món đồ uống đặc trưng nơi đây.

Buổi sáng – ngày 2

Nếu bạn muốn trả lời cho câu hỏi “Tại sao Budapest lại là Paris phương Đông?” thì hãy đi bộ dọc theo đại lộ Andrássy, đại lộ tinh thần của mọi người con Hungary.

Terror Háza

Terror Háza - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Sau đó, hãy tới Terror Háza - trụ sở đầu tiên của Đức quốc xã, nơi thẩm vấn, tra tấn và hành quyết tàn bạo trong quá khứ. Cuối cùng là quảng trường các anh hùng. Công trình kiến trúc này được xây vào năm 1896 để kỷ niệm 1.000 năm ngày các bộ lạc tổ tiên Magyar xuất hiện.

Buổi chiều – ngày 2

Trước khi tiếp tục chuyến đi tour Hungary đầy thú vị của mình, hãy lấp đầy dạ dày của mình tại Gundel trước đã.

Sau khi đã được nạp đầy năng lượng, hãy di chuyển tới công viên thành phố City Park. Nơi đây sở hữu khung cảnh thiên nhiên cực kỳ đồ sộ, bạn sẽ phải mất hàng giờ đồng hồ để khám phá hết nơi này.

Gần công viên thành phố Budapest là Bảo tàng Mỹ thuật trong Quảng trường các anh hùng tổ chức một số triển lãm ấn tượng mà bạn nhất định phải ghé thăm trước khi kết thúc buổi chiều đầy thú vị nơi đây.

Buổi tối – ngày 2

Chỉ còn rất ít thời gian cuối cùng được khám phá thủ đô Budapest, vậy nên hãy khám phá những điều độc đáo còn lại của nền văn hóa nơi đây.

Đến Oktogon để thưởng thức những món ăn truyền thống và nhâm nhi những ly rượu vang hảo hạng, theo đúng phong cách Hungary nhất. Sau đó, hãy tới một địa điểm khá vui nhộn để thưởng thức những ly cocktail ngon tuyệt và đặc biệt là sự xuất hiện của các DJ tại Szimpla Kert.

48 giờ không phải là một quãng thời gian đủ dài để có thể khám phá hết tất cả những dịch vụ vui chơi, giải trí và ghé thăm những điểm đến độc đáo tại trái chim châu Âu, thành phố Budapest. Tuy nhiên, 48 giờ đồng hồ cũng sẽ đủ để bạn có thể cảm nhận những nét đặc sắc của nền văn hóa nơi đây cũng như những kỳ quan thiên nhiên và Hungary sở hữu. Hy vọng bài vết trên sẽ giúp bạn có một chuyến hành trình du lịch Hungary đáng nhớ nhất.

Bài viết liên quan:

>> Du lịch Tây Ban Nha - "Thánh địa của di sản thế giới"

>> Kinh nghiệm du lịch Hồng Kông trọn bộ tại những điểm check-in cực chất

>> 8 lưu ý phải nhớ trước khi đi du lịch nước ngoài

>> Một số điều cần tránh khi du lịch Ý để có chuyến đi đảm bảo an toàn


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668