Liên Hệ Zalo: 0832666000

Khám phá Bảo Lộc thưởng trà trên cao nguyên xanh

20/05/2021

Nếu đã đi mòn chân trên thành phố ngàn hoa Đà Lạt, sao bạn không thử đổi gió bằng hành trình khám phá “vương quốc trà xanh” Bảo Lộc, tận hưởng những khoảnh khắc êm đềm trong nhịp sống chậm rãi giữa khung cảnh sương mờ giăng phủ và bát ngát trà xanh?!

Nằm ở độ cao 800m so với mực nước biển, Bảo Lộc không nóng như Sài Gòn cũng không lạnh như Đà Lạt mà trung dung ở giữa, quanh năm ôn hòa với nhiệt độ trung bình chỉ từ 21 – 23 độ C. Cũng giống như Đà Lạt, nơi đây có nhiều dạng địa hình khác nhau, bao gồm cả núi cao, đồi dốc và các vùng thung lũng. Mỗi sáng sớm, Bảo Lộc cũng phủ ngập sương mờ khiến thành phố trông thật nên thơ và không kém phần huyền ảo.

>> Tham khảo: Danh sách các tour du lịch Tây Nguyên của BenThanh Tourist

Cao nguyên xanh mướt sắc trà

Nếu Đà Lạt là thành phố của ngàn hoa và thông xanh, Bảo Lộc là xứ trà. Ở xứ này, hầu như gia đình nào cũng trồng trà, nhìn đâu cũng thấy trà, trà phơi đầy một khoảnh sân nhà, lá trà xanh vun thành từng núi trước các đại lý thu mua, trà được đóng thành những bao bì, trà được đóng gói trong những bao bì sắc màu rực rỡ bày bán khắp mọi nẻo đường, ngay cả không khí nơi đây cũng phảng phất mùi thơm ngai ngái đặc trưng của trà xanh. và đến chơi nhà nào cũng được người ta tiếp bằng thứ nước mang vị chát mà ngọt hậu đặc trưng của xứ này: nước trà xanh.

doi-tra-bao-loc

Người dân Bảo Lộc đang đi hái trà - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Cây trà xuất hiện đầu tiên ở Lâm Đồng vào năm 1927, theo quá trình phát triển nó có mặt tại Di Linh và Bảo Lộc rồi dần dần biến Bảo Lộc thành vùng cao nguyên trà nổi tiếng ngày nay. Đến đây, bạn sẽ bị thu hút bởi sắc xanh tươi mát của trà, từ những vườn trà nhỏ ôm quanh một nếp nhà xinh xắn đến những cánh đồng trà xanh rộng hàng chục ha kéo dài ngút tầm mắt qua các thung lũng, đồi núi trập trùng và uyển chuyển như những làn sóng màu xanh khổng lồ trên sườn đồi dốc thoai thoải…

Giữa những đồi trà, thỉnh thoảng lại bắt gặp một vài con suối nhỏ chảy róc rách hay những thác nước bọt tung trắng xóa, những dải trà đã thu hoạch màu xanh đậm xen kẽ với những luống trà xanh ngát còn mướt búp non vẽ nên một bức tranh rất riêng cho Bảo Lộc, vừa giản dị vừa thơ mộng lạ kỳ. Đứng giữa mênh mông đồi trà là một cảm giác không thể đánh đổi, rất khác lạ, rất phiêu, đưa tay thử hái những búp trà non như người dân bản địa và không quên chụp vài tấm hình để lưu lại trải nghiệm ấn tượng này.

>> Xem thêm: Khám phá những điểm đến du lịch Đà Lạt ít người biết nhưng lại cực hút người nổi tiếng

Đắm chìm trong vị ngon của lá trà

Hơn 10 năm trước, giống trà cao cấp Ô long được du nhập vào Lâm Đồng và nhanh chóng trở nên nổi tiếng, không thua kém gì loại trà Ô long được trồng trên các vùng núi cao của Đài Loan hay Trung Quốc. Bảo Lộc có rất nhiều nông trường trà Ô long nổi tiếng như đồi trà Cầu Đất, đồi trà Tâm Châu… diện tích trồng trên dưới 100ha nơi du khách tới để ngoạn cảnh, học hái và chế biến trà, cũng như để thưởng thức những tách trà Ô long thượng hạng.

tra-xanh-bao-loc

Bảo Lộc có nhiều giống trà Ô long quý như Kim Xuyên, Thanh Tâm, Tứ Quý, Thúy Ngọc…Mỗi năm, cây trà phải được “bồi dưỡng” bằng sữa bột, trứng gà rồi ủ phân bằng đậu nành. Lá trà cũng phải được hái vào buổi sáng sớm khi sương vừa mới tan, búp trà hái chỉ gồm 1 tôm và 3 – 4 lá dưới, trải qua rất nhiều công đoạn chế biến từ thu hái trà, làm héo trà bằng nắng, làm héo mát, quay thơm, lên men, xào diệt men, vò chuông, sấy dẻo cho đến tạo hình, làm khô, phân loại và đóng gói mới làm ra được thành phẩm.

tra-o-long

Trà Ô long Bảo Lộc - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Trà Ô long Bảo Lộc có hương vị rất độc đáo,  nước pha trà luôn có sắc xanh hơi sánh vàng, vị chát dịu sau khi uống sẽ cảm thấy vị ngọt hậu và thơm rất sâu. Giữa không gian mát rượi đượm hương trà thanh khiết, xem nghệ nhân biểu diễn nghệ thuật pha trà, thưởng thức một ly trà nóng hổi thơm phức và thong dong ngắm cảnh núi rừng mênh mang xanh thẳm khiến lòng thư thái hẳn, bao nhiêu muộn phiền đều như đã tan biến chỉ còn đọng lại là vị thơm kỳ diệu của trà. Tạm biệt những đồi trà xanh, du khách không thể thiếu vài gói trà ngon món quà quý dành cho những tao nhân mặc khách.

>> Xem thêm: Bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt siêu chi tiết từ A đến Z

Thác Dambri hùng vĩ giữa đại ngàn

Cách trung tâm TP. Bảo Lộc 18km về hướng Tây, thác Đambri được xem là thác nước cao và hùng vĩ nhất tỉnh Lâm Đồng, với ngọn thác cao 60m đổ ầm ầm tuôn bọt trắng xóa ngày đêm. Bao quanh thác là khu rừng nguyên sinh vẫn còn hoang sơ, rộng 300ha với hệ sinh thái phong phú, có nhiều loài chim quý hiếm.  Có nhiều cách để khám phá Đambri.  Bạn có thể men theo con đường được bê tông hoá hai bên thác và xuống chân thác, băng qua cánh rừng giúp bạn khám phá trọn vẹn hệ sinh vật phong phú tại thác. Tại đây còn có thang máy cao 50 mét chạy song song với thác giúp bạn có thể “mục sở thị” thác Đambri từ thượng nguồn đến chân thác, tận hưởng cảm giác mát lạnh từ những tia nước bắn ra từ dòng thác đang cuồn cuộn chảy.

thac-dambri

Thác Dambri hùng vĩ giữa đại ngàn - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Thú vị nhất là “xé gió đại ngàn” cùng hệ thống máng trượt núi hiện đại đang nắm giữ hai kỷ lục: nhà ga có điểm xuất phát cao nhất(12m), máng trượt núi dài nhất Đông Nam Á (1650m). Không dừng lại ở đó, sau khi thoả thích ngắm thác chụp hình, bạn có thể thưởng thức những tách cà phê ngon đúng điệu Tây Nguyên tại quán ngay dưới chân thác, hoặc tận hưởng không khí mát mẻ khi đạp vịt quanh hồ nước lớn của khu du lịch, sau đó ghé vào chòi tranh câu cá. Tối đến, đêm hội giao lưu cồng chiêng cùng các thanh niên dân tộc Châu Mạ ngay trong khu du lịch, đốt lửa, nhảy múa và thưởng thức thịt nướng, nhấp môi chút rượu cần thơm nồng…

Tại thành phố Bảo Lộc, du khách hẳn sẽ được cảm nhận nhịp sống chậm, êm đềm và không quá vội vàng, hối hả như đô thị hào nhoáng. Không gian thanh bình và an nhiên ấy sẽ giúp du khách tận hưởng chuyến nghỉ dưỡng, làm mới tâm hồn và lạc quan từng ngày.


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668