Liên Hệ Zalo: 0832666000

Năm lý do khiến bạn chọn Đà Lạt cho chuyến du xuân

05/01/2022

Nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, Đà Lạt luôn dễ dàng hớp hồn du khách ngay lần từ ánh nhìn đầu tiên. Và dưới đây là 5 lý do để bạn ghé thăm thành phố ngàn thông xanh, đặc biệt là vào dịp xuân này.

Trải nghiệm cảm giác mùa đông

Những ngày đầu xuân mới, Sài Gòn bị bao vây bởi nắng và và cái nóng mùa khô, Đà Lạt trở thành điểm trú ẩn hoàn hảo. Nằm ở độ cao trên 1500m so với mực nước biển, thành phố cao nguyên này chính là một chiếc máy điều hòa khổng lồ, nhiệt độ quanh năm dao động từ 18 – 24 độ C, đôi khi vào các tháng 11, 12 có thể xuống tới 11 độ C nhưng không lạnh cắt da cắt thịt như miền Bắc mà chỉ đủ để khiến du khách phải trang bị thêm vài phụ kiện giữ ấm như áo khoác, khăn quàng, bao tay.

>> Tham khảo danh sách các tour du lịch Đà Lạt của BenThanh Tourist

Với những du khách quanh năm không biết mùa đông, đây thật sự là cơ hội tuyệt vời để trải nghiệm diện những trang phục dành riêng cho mùa đông và chụp ngay những tấm ảnh lưu niệm tuyệt vời giữa miền thiên nhiên thơ mộng của thành phố ngàn sương này.

đà lạt về đêm

Trải nghiệm cảm giác mùa đông ở Đà Lạt

Thưởng ngoạn thiên nhiên thơ mộng

Sở hữu những thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp như hồ Suối Vàng, Langbiang, hồ Tuyền Lâm, thung lũng Tình Yêu, đồi Cỏ hồng, cánh đồng hoa cẩm tú cầu… Đà Lạt có một sức quyến rũ khó có thể cưỡng lại. Khí hậu quanh năm ôn hòa của thành phố này còn là điều kiện lý tưởng cho ngàn loại hoa sinh trưởng từ những loài hoa của các nước ôn đới cho tới những loài hoa quen thuộc của vùng nhiệt đới. Hoa lavender, hoa tulip, hoa mimosa, hoa đào, hoa tường vi, hoa cúc Nhật Bản, hoa đèn lồng, hoa trà mi, hoa lồng đèn, hoa cẩm tú cầu, phong lan... hiện diện ở khắp mọi nơi, đua hương khoe sắc điểm tô cho thành phố.

đỉnh langbiang đà lạt

Chinh phục đỉnh Langbiang Đà Lạt 

Đặc biệt, vào đúng dịp đầu xuân, thành phố sẽ ngập tràn trong sắc hồng của hoa mai anh đào, loại hoa xuân hội tụ cả nét đẹp của hoa mai và hoa anh đào vào làm một. Hoa mai anh đào nở hồng rực trên nhiều tuyến phố, đặc biệt là khu vực quanh hồ Xuân Hương, nhìn ngắm bao nhiêu lần cũng không thấy chán.

vườn hoa cẩm tú cầu

Cánh đồng hoa cẩm tú cầu

Tham quan nông trại và hái dâu tây

Tham quan các nông trại trồng rau quả, khám phá quy trình trồng và chăm sóc rau sạch của người dân Đà Lạt, tham gia vào việc thu hoạch rau củ, tự tay lựa và thưởng thức những trái dâu tây, dưa leo, dưa pepino tươi ngọt ngay tại vườn luôn là những trải nghiệm “đắt giá” cho mọi du khách khi đến Đà Lạt.

dâu tây đà lạt

Những quả dâu tây Đà Lạt chín mọng 

Thành phố có nhiều vườn rau quả độc lạ mà ai cũng muốn tận mục sở thị một lần những khu vườn bí đỏ khổng lồ trái nặng tới hàng chục kg, những hàng cà chua đen, vườn dưa tí hon, vườn ớt sừng trâu… Cảnh quan nông trại Đà Lạt luôn dễ dàng đem đến cảm giác bình yên cho du khách. Đôi khi, bạn chỉ cần đứng từ trên đỉnh dốc ngắm nhìn những khu vườn rau quả trải dài trong thung lũng hoặc thong thả bước qua những con đường nhỏ tỏa về các khu nông trại khác nhau nhìn những ruộng cà rốt, xà lách, coron, atiso tươi xanh mơn mởn cũng đủ thấy lòng thư thái vô cùng.

Ăn vặt, mua hàng ở chợ đêm

Chợ đêm Đà Lạt là nơi bạn có thể tìm mua mọi thứ mình cần: những món đồ thủ công đan len ngộ nghĩnh, các giỏ hoa khô xinh xắn, những cuộn lên nhiều sắc màu hay các bộ trang phục thời trang, phụ kiện giày dép, giỏ xách tay kiểu dáng sành điệu với giá mềm bất ngờ. Với các tín đồ ẩm thực, chợ đêm Đà Lạt xứng đáng là thiên đường mĩ vị nhân gian. Khu chợ không lớn nhưng có tới hàng chục gánh hàng rong cùng vô số các quầy hàng, quán có nho nhỏ làm cả một vùng ấm sực và thơm lức mùi thức ăn. Tại đây, bạn có thể thưởng thức hầu hết các món ăn vặt đặc trưng của thành phố như bánh tráng nướng, sữa đậu nành, khoai lang nướng, bắp luộc, xiên nướng thập cẩm, bún riêu cua… Giữa tiết đêm se lạnh đặc trưng của thành phố núi, được thưởng thức những món ăn nóng hôi hổi chỉ vừa mới ra lò sẽ cảm thấy hương vị ngon khác thường và tự nhiên cũng thấy lòng vui không thể tả.

chợ đà lạt

Chợ Đà Lạt về đêm - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Khám phá những quán cà phê cực “chất”

Đà Lạt nổi tiếng với những quán cà phê siêu cá tính. Mỗi quán có một phong cách riêng, để lại cho du khách ấn tượng và sự thích thú khác nhau. Khách yêu thích cảnh sắc mộng mơ, có thể chọn cà phê Bích Câu, Hà Linh hay  Thủy Tạ ngay bên hồ Xuân Hương thơ mộng. Khách thiên về gu độc và lạ sẽ ghé thăm quán cà phê Trăm Mái, quán cà phê Điên hay Cung Tơ Chiều. Những ai muốn hòa mình với thiên nhiên hoang sơ, ngắm cảnh núi rừng kỳ vĩ thì Cà phê Mê Linh Đà Lạt là cái tên không thể bỏ qua. Giữa không gian thơ mộng đẹp như tranh của thành phố Đà Lạt, còn gì tuyệt vời bằng việc thưởng thức một ly cà phê ngon, tận hưởng nhịp sống chậm rãi thanh bình, xóa tan mọi ưu phiền trong tâm trí.

cà phê mê linh đà lạt

Cà phê Mê Linh Đà Lạt - Hình sưu tầm (Internet)

Bài viết liên quan:

>> Khám phá những điểm đến du lịch Đà Lạt ít người biết nhưng lại cực hút người nổi tiếng
>> Bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt siêu chi tiết từ A đến Z
>> 5 điểm đến du lịch Đà Lạt lãng mạn nhất cho đôi lứa dập dìu bên nhau

(Theo BTT)


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668