Liên Hệ Zalo: 0832666000

Những món ăn hấp dẫn bạn nhất định phải thử khi du lịch Hungary

19/07/2023

Hungary là đất nước có nền du lịch cực kỳ phát triển và đặc biệt sở hữu thành phố Budapest, thành phố được xếp trong danh sách những điểm đến đẹp nhất châu Âu. Song song với sự phát triển lớn mạnh của ngành du lịch là bản sắc văn hóa ẩm thực nơi đây. Những món ăn nơi đây thường được chế biến theo phong cách Trung Âu và Đông Âu, do đó khi du lịch Hungary bạn sẽ được thưởng thức hương vị cay nồng đặc trưng của các món ăn, đặc biệt là những món ăn sau đây.

>> Tham khảo danh sách tour du lịch Hungary của BenThanh Tourist

Gulyás (Goulash)

Goulash có hai loại là món thịt và món chay. Với loại đầu tiên, một phần Goulash sẽ có thịt bò, hành tây, ớt bột và rau củ. Còn với cách chế biến dành riêng cho người ăn chay, súp Goulash sẽ được nấu từ cà rốt, khoai tây được ăn kèm với bánh mì.

Goulash

Món Goulash - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Goulash là một trong những món ăn truyền thống đặc trưng nhất ở Hungary. Vậy nên khi tới điểm du lịch Hungary, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy món ăn này ở mọi cửa hàng và thậm chí là những quầy hàng trên những con phố.

Paprikás csirke

Paprikás csirke là món ăn mang đậm màu sắc ẩm thực của Hungary nhất. Món ăn này được chế biến với thành phần nguyên liệu chính là bột ớt paprika, loại gia vị truyền thống nổi tiếng nơi đây.

Paprikás csirke

Món Paprikás Csirke - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Ngoài ra, món Paprikás csirke còn thường được nấu bằng thịt gà và thịt bê cùng với rau paprika. Để không bị ngán hoặc quá cay, bạn có thể ăn kèm Paprikás csirke với dưa chuột hoặc khoai tây luộc.

Đi du lịch Hungary và thưởng thức Paprikás csirke bạn sẽ cảm nhận được vị cay xé lưỡi, nóng bỏng tim gan. Vì thế, nếu là người không ăn cay được thì cân nhắc trước khi quyết định thưởng thức món ăn đặc biệt này nhé.

Halászlé

Vẫn là màu ớt đỏ tươi hòa vào lớp dầu nổi bồng bềnh trên bề mặt món ăn là hình ảnh gợi sự liên tưởng tới món Halászlé hay còn được khách du lịch tour Hungary gọi là súp cá.

Halászlé

Món Halászlé - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Món Halászlé bắt nguồn từ những ngư dân trên bờ sông Danube và Tisza, sau đó dần dần lan truyền rộng rãi trên toàn đất nước. Món súp cá này sẽ được chế biến từ những con cá sống tại khu vực sông như cá chép, cá rô hay cá da trơn. Đây cũng là món ăn truyền thống thường được thưởng thức tại những bữa tiệc Giáng sinh tại Hungary.

Töltött káposzta

Töltött káposzta là một món ăn cực kỳ đặc sắc nơi đây. Món Töltött káposzta còn được gọi là bắp cải cuốn bởi những phần thịt bằm, hành tây và cơm trắng sẽ được cuốn ngoài bằng một tấm lá bắp cải. Sau đó, những cuốn bắp cải xinh xắn này sẽ được đem đi nấu với nước sốt cà chua cay.

Töltött káposzta

Món Töltött Káposzta - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Món ăn hấp dẫn này là món ăn bạn có thể được thưởng thức vào những đêm Giáng sinh khi du lịch nước Hungary.

Túrós Csusza

Nguyên liệu chế biến món mì phô mai là mì, quark và thịt hun khói. Trong những thành phần nguyên liệu này, chắc bạn sẽ tò mò với quark. Quark là một sản phẩm lên men từ sữa và quark mang hương vị của sự kết hợp hoàn hảo giữa sữa chua và phô mai.

Túrós Csusza

Món Túrós Csusza - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Với món ăn đặc sắc này, tại một số nơi, người ta thường thích cách điệu cách chế biến tạo ra món Túrós Csusza với một phiên bản hoàn toàn khác. Những sợi mì sẽ được phủ được và ăn kèm với quế, kem chua và trái cây tươi. Hãy là vị khách tour du lịch Hungary để được thưởng thức món ăn độc đáo này nhé.

Lángos

Lángos là món ăn nhẹ rất phổ biến với mọi người dân và đặc biệt là khách đi du lịch Hungary. Nhìn qua, những chiếc bánh này sẽ giống những chiếc pizza thu nhỏ với thành phần nguyên liệu là đế bánh, kem chua, phô mai và thịt lợn.

Lángos

Món Lángos - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Là một món ăn phổ biến tại Hungary, do đó bạn có thể mua những chiếc bánh Lángos tại trạm xe buýt, xe bán thức ăn đường phố, các khu chợ ẩm thực và thậm chí là bất kì nhà hàng nào trên cả nước.

Các món ngọt tuyệt hảo

Chúng ta vừa điểm qua những món ăn mang đậm vị cay nồng cháy bỏng của nền ẩm thực Hungary. Vậy thì bây giờ hãy ghé thăm những chiếc bánh ngọt tuyệt hảo khi tới du lịch Hungary.

Món ngọt được gợi ý cho bánh chính là meggyleves, món ăn này được chế biến từ kem chua, đường và cherry. Vậy nên, hương vị của nó rất sức đặc biệt và rất khó để diễn tả hết độ ngon thông qua lời nói.

meggyleves

Súp Meggyleves - Hình sưu tầm (Nguồn Internet)

Ngoài ra, nơi đây còn có một món bánh ngọt do người Do Thái sáng tạo nên, bánh flódni. Những chiếc bánh này được làm từ mứt mận, bột óc chó và táo, toàn là những thành phần nguyên liệu ngon và nhiều chất dinh dưỡng, vậy nên hương vị của nó cũng không phải dạng vừa đâu. Bên cạnh món flódni, bạn cũng nên thưởng thức kürtös kalács, một loại bánh cuộn hình ống hay bánh xốp dobos torte xếp lớp với kem chocolate và phủ caramel.

Nhìn chung, những món ăn đến từ đất nước Hungary xinh đẹp rất đa dạng và phong phú nhưng những món ăn này đều có chung một đặc điểm là cay. Vì thế, để không bỏ lỡ những món ăn truyền thống đậm màu sắc văn hóa ẩm thực nơi đây khi du lịch Hungary, hãy cân nhắc kỹ thực đơn của mình hoặc dặn dò kỹ lưỡng các đầu bếp.

Bài viết liên quan:

>> Du lịch Tây Ban Nha - "Thánh địa của di sản thế giới"

>> Kinh nghiệm du lịch Hồng Kông trọn bộ tại những điểm check-in cực chất

>> 8 lưu ý phải nhớ trước khi đi du lịch nước ngoài

>> Một số điều cần tránh khi du lịch Ý để có chuyến đi đảm bảo an toàn


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668