Liên Hệ Zalo: 0832666000

5 lời khuyên cho chuyến du lịch Bhutan - quốc gia hạnh phúc nhất thế giới

13/10/2022

Để chuẩn bị cho chuyến du lịch Bhutan - khám phá đất nước xinh đẹp có nhiều điều bí ẩn được mệnh danh là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, hãy lưu lại những bí quyết được chia sẻ dưới đây để cuộc hành trình của bạn thật trọn vẹn và nhiều ý nghĩa. 

Vương quốc Bhutan ẩn mình trong dãy Himalaya là một điểm đến du lịch đẹp bậc nhất trên thế giới nhưng vì đặc điểm vị trí, hậu cần hoặc chi phí du lịch nên còn được ít du khách biết đến. Quốc gia Bhutan có một nền văn hóa di sản giàu có đa dạng, một đất nước hiền hòa với khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời từ dãy Himalaya hùng vĩ ở phía Bắc đến phía Nam với những khu rừng rậm phong phú. Để khám phá du lịch Bhutan, bạn cần lưu ý một số lời khuyên sau đây. 

>> Tham khảo danh sách tour du lịch Bhutan của BenThanh Tourist

Các mùa du lịch Bhutan cao điểm và không cao điểm

Du lịch Bhutan vào mùa xuân từ tháng 3-5 và mùa thu từ tháng 9-11 là các mùa cao điểm nhất trong năm. Đặc biệt, những thời điểm đông khách du lịch Bhutan nhất là vào các tháng 3, 4, 10 và 11. Lưu ý khi đến tham quan Bhutan vào những tháng này, bạn nên đặt vé máy bay và các gói tour trước lúc đi ít nhất 3 tháng để giữ chỗ và đảm bảo tiết kiệm chi phí. Ngược lại, hãy chọn các tháng không cao điểm nếu bạn muốn tránh đám đông nhé. 

kinh nghiệm du lịch bhutan

Nên tham quan Bhutan vào mùa thấp điểm để tiết kiệm chi phí

Chênh lệch chi phí các mùa du lịch ở Bhutan

Các mùa du lịch Bhutan cao điểm nhất là mùa xuân từ tháng 3-5 và mùa thu từ tháng 9-11 có chi phí rất cao, mức giá mỗi ngày khoảng 250 USD ~ 5.750.000 VNĐ. Đối với các mùa không cao điểm từ tháng 6-8 và từ tháng 12  đến tháng 2, giá cước hàng ngày khoảng 200 USD ~ 4.600.000 VNĐ. Nếu ngân sách eo hẹp, bạn nên lên kế hoạch cho chuyến du lịch đến Bhutan trong những tháng thấp điểm để vẫn tham gia được hết các hoạt động mà vẫn đảm bảo tiết kiệm được tối đa chi phí. 

Các mùa đi du lịch Bhutan có gì đặc biệt?

Tìm hiểu các mùa ở Bhutan sẽ giúp bạn lựa chọn được những gì bạn muốn khám phá ở đây và có được trải nghiệm trọn vẹn an toàn nhất. Nếu bạn muốn leo núi hoặc đi bộ, nên chọn các tháng có thời tiết lý tưởng nhất ở Bhutan như tháng 5, 9 và 10, thời điểm này trời hơi lạnh nhưng không khí rất tươi mới và bầu trời luôn trong xanh. Còn nếu đến Bhutan vào tháng 7, 8 thì du khách không nên chọn leo núi hay đi bộ vì mưa phùn nhẹ thường xảy ra 1-2 giờ vào buổi sáng, gió mùa xuất hiện khá dày đặc. 

kinh nghiệm du lịch Bhutan

Ngoài ra, du lịch Bhutan mùa hè thì bạn sẽ được trải nghiệm hái nấm hoặc ngắm cầu vồng trên những thung lũng xanh tại Phobjikha. Nếu đi vào mùa đông, đây là thời điểm tuyệt vời để chứng kiến từng đàn sếu cổ đen, loài quý hiếm đang bị đe dọa tuyệt chủng tề tựu về đây. Dù du lịch Bhutan vào thời điểm nào trong năm, du khách cũng sẽ được chiêm ngưỡng nét đẹp riêng đầy cuốn hút đáng để khám phá về quốc gia này. 

Thời gian diễn ra lễ hội tour du lịch Bhutan 

Trong suốt cả năm có rất nhiều lễ hội diễn ra ở Bhutan nhưng Paro, Thimphu Tshechu là hai lễ hội phổ biến nhất, được tổ chức vào mùa xuân và tháng 9, 10 cao điểm du lịch. Những người tham gia lễ hội thường nhảy các điệu nhảy truyền thống sôi động trong những bộ trang phục đầy màu sắc rất đẹp. Vào thời điểm lễ hội, khách du lịch Bhutan càng đến đây đông hơn.

lễ hội ở Bhutan

Lễ hội ở Bhutan

Bên cạnh những lễ hội về tôn giáo, tại Bhutan còn có hàng loạt lễ hội độc đáo khác như: lễ hội sếu cổ đen, lễ hội nấm Ura Matsutake, lễ hội hoa đỗ quyên, lễ hội cao nguyên hoàng gia và lễ hội mùa hè Haa. Hãy mang theo máy ảnh trong suốt chuyến đi tour Bhutan để có thể chụp lại hết các khoảnh khắc tuyệt vời và lưu giữ những kỷ niệm này nhé. 

Nơi ở khi đi du lịch Bhutan

Nếu ngân sách du lịch Bhutan của bạn lớn, muốn lưu trú ở địa chỉ thoải mái và hiện đại thì bạn có thể tham khảo những khách sạn sang trọng như Uma Paro, Amankora, Taj Tashi, Terma Linca, Le Meridien. Ngược lại nếu chỉ đơn giản là cần một chỗ nghỉ mức giá vừa phải, bạn có thể lựa chọn homestay của người dân địa phương để lưu trú. Tuy homestay còn thiếu thốn cơ sở vật chất như không có điện, không sử dụng bình nóng lạnh v.v… bạn sẽ nhận được sự bù đắp và lòng hiếu khách tuyệt vời của con người Bhutan, cũng như hiểu hơn về cuộc sống của người bản địa khi nghỉ lại homestay. 

Những lưu ý khác tại các điểm du lịch Bhutan

  • Hầu hết khách sạn tại Bhutan đều có Wifi nhưng du khách nên sử dụng thẻ SIM có đăng ký mạng dữ liệu di động để tín hiệu truy cập mạnh hơn. Khách sạn cũng có ít phích cắm điện nên bạn nhớ mang theo phích cắm điện và bộ chuyển đổi du lịch đa năng để thuận tiện hơn trong sinh hoạt.
  • Người dân Bhutan sử dụng ngôn ngữ chính thức là tiếng Dzongkha, nhưng bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi hầu hết người dân Bhutan đều thông thạo tiếng Anh trong giao tiếp vì đây là phương tiện giáo dục của họ. Tại các cửa hàng ở Bhutan, bạn có thể mặc cả nhưng với mức giảm giá tối đa là 10%, mức giá giữa các cửa hàng thường không chênh lệch nhiều.
  • Tại Bhutan có các máy ATM ở thị trấn chính nhưng chỉ cho phép rút số tiền nhỏ và không phải lúc nào máy ATM cũng hoạt động. Du khách có thể thanh toán tại hầu hết cửa hàng và khách sạn thông qua thẻ tín dụng và không cần tips tại đây. Thay vào đó, bạn nên tips cho tài xế và hướng dẫn viên là những người chăm sóc bạn trong hành trình.
  • Đối với các gói tour du lịch Bhutan, bạn đã trả trước các chi phí nên chỉ cần mang thêm tiền cho các chi phí cá nhân riêng như mua quà lưu niệm, đồ uống và tips. Nếu đi du lịch vào tháng 11 đến tháng 3, bạn nên mang theo quần áo ấm. Hãy chuẩn bị thêm thuốc chống say bởi bạn sẽ dành nhiều thời gian trên xe, đường đi gió nhiều qua các thung lũng và đồi núi để tránh bị say xe.
  • Bhutan là quốc gia duy nhất trên thế giới đã cấm bán thuốc lá và cấm tiêu thụ thuốc lá. Hãy hỏi ý kiến hướng dẫn viên du lịch nếu bạn có nhu cầu hút thuốc. Ngoài ra, bạn nên hỏi hướng dẫn viên về những khu vực tu viện, đền thờ hoặc tổ chức tôn giáo nào cho phép chụp ảnh, quay phim để tuân thủ đúng quy định tại quốc gia này nhé.

Lưu lại ngay những lời khuyên trên sẽ giúp bạn có được một chuyến du lịch Bhutan an toàn, vui vẻ và trọn vẹn nhất. BenThanh Tourist hân hạnh đồng hành cùng quý khách trên suốt cuộc hành trình!

Bài viết liên quan:

>> Kinh nghiệm du lịch Mỹ từ A đến Z cho chuyến đi đặc sắc và hoàn hảo

>> Sổ tay gợi ý chi tiết nếu chỉ có một ngày để du lịch Nepal

>> 8 lưu ý phải nhớ trước khi đi du lịch nước ngoài

>> Bạn sẽ muốn biết những kinh nghiệm này trước khi đi du lịch Singapore


LIÊN HỆ

Đăng ký để nhận Bản Tin

Nhập email để nhận chương trình tour khuyến mãi nhanh nhất và các ưu đãi hấp dẫn khác
Tổng Đài: 1900 6668